Thu tiền sử dụng đất khu tái định cư sân bay Long Thành

(Vietnamdaily) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt giá thu tiền sử dụng đất tái định cư thuộc dự án khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành.

Giá đất được định theo các tuyến đường. Đối với loại đường rộng 45 - 48 m, giá đất cao nhất 6 triệu đồng/m2. Đối với loại đường 32 - 33 m, giá đất hơn 4,8 triệu đồng/m2; loại đường rộng 24 - 26 m, giá 3,75 triệu đồng/m2. Loại đường 11,5 - 17 m, giá đất là 3 triệu đồng/m2.

Theo quyết định, đơn giá trên định giá dựa theo quy hoạch xây dựng chi tiết của dự án khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn và chưa bao gồm tiền phí sử dụng hạ tầng.

Diện tích định giá đất ở khu tái định cư này từ 75,5 m2 đến 458,6 m2, gồm hơn 5.100 lô tái định cư. Hình thức sử dụng đất ở đây là Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Căn cứ vào nội dung được phê duyệt, Chi cục thuế khu vực Long Thành - Nhơn Trạch sẽ thu tiền sử dụng đất của các hộ dân được bố trí tái định cư tại Khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn - khu tái định cư phục vụ di dời người dân trong vùng dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thu tien su dung dat khu tai dinh cu san bay Long Thanh
 

Khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn được đánh giá có vị trí, địa thế đẹp, đối diện khu công nghiệp, gần Trung tâm hành chính huyện Long Thành. Với diện tích 282 ha, ngoài khu dân cư, khu tái định cư, tại đây xây dựng 11 công trình xã hội như trường học, UBND xã, trung tâm văn hóa xã hội; ngoài ra còn có 3 cơ sở tôn giáo.

Để xây dựng sân bay Long Thành, Đồng Nai chuẩn bị 2 khu tái định cư là Lộc An - Bình Sơn và Bình Sơn. Tuy nhiên sau đó, tỉnh đã điều chỉnh quy hoạch, bỏ khu Bình Sơn, chỉ giữ lại Lộc An - Bình Sơn.

Sân bay Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia, với định hướng phát triển là cảng hàng không trung chuyển của khu vực và quốc tế. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 16 tỷ USD (336.600 tỷ đồng), được xây dựng trên diện tích 5.000 ha với công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, chia thành 3 giai đoạn, dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2050.

Cùng công suất, vì sao sân bay Long Thành đắt hơn Đại Hưng, Istanbul?

 Đại biểu cho rằng suất đầu tư sân bay Long Thành đang đắt hơn các dự án cùng loại trên thế giới. Một số khác đề xuất cần lấy ý kiến nhân dân và tổ chức họp bất thường để xem xét.

Sáng 12/11, Quốc hội thảo luận về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành trị giá 4,8 tỷ USD (giai đoạn 1) do Chính phủ trình.

Những điểm mấu chốt trong báo cáo được nhiều đại biểu thảo luận là cơ sở đưa ra tổng mức đầu tư, hiệu quả dự án, tiến độ, năng lực của nhà đầu tư…

Tìm đâu ra nguồn vốn 16 tỷ USD cho sân bay Long Thành?

Dự án sân bay Long Thành được kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam thành điểm trung chuyển quốc tế hàng đầu ở châu Á và giải quyết tình trạng thiếu hụt hạ tầng hàng không Việt Nam.


Một câu hỏi còn treo đó là tìm đâu ra nguồn vốn 16 tỷ USD cho sân bay Long Thành.

ACV không thể đáp ứng đủ vốn

Chính phủ lựa chọn nhà đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

(Vietnamdaily) - Chiều 26/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn đoạn 1.

Theo đó, Quốc hội thông qua một số nội dung chủ yếu của Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 như: Đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Chinh phu lua chon nha dau tu du an Cang hang khong quoc te Long Thanh