Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Quốc lộ, mặt cầu nào lún, lượn sóng... “đẹp” nhất VN?

26/06/2014 13:12

(Kiến Thức) - Ghi nhận của Kiến Thức trên một số tuyến quốc lộ ra - vào Thủ đô Hà Nội, mặt đường "ngốn" tiền tấn... nhưng đưa vào sử dụng không lâu, đã biến dạng: trồi, lún, lượn sóng... khá "đẹp mắt".

Tiến Dũng

Cầu vượt thép Thủ Đức tốn đống tiền... vẫn lún, trồi nhựa

Những ngày gần đây, tình trạng mặt đường trồi, lún, lượn sóng... đẹp như "ruộng bậc thang" đang trở thành vấn đề nhức nhối trong dư luận. Không chỉ mặt cầu Thanh Trì, Thăng Long, đường vành đai 3 trên cao xuất hiện lún, mặt đường lượn sóng mà những tuyến đường cao tốc hiện đại mới đưa vào sử dụng như Quốc lộ 3 Hà Nội- Thái Nguyên, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5… cũng ở vào thảm cảnh tương đồng. Trong ảnh là mặt cầu Thanh Trì bị lún nặng...
Những ngày gần đây, tình trạng mặt đường trồi, lún, lượn sóng... đẹp như "ruộng bậc thang" đang trở thành vấn đề nhức nhối trong dư luận. Không chỉ mặt cầu Thanh Trì, Thăng Long, đường vành đai 3 trên cao xuất hiện lún, mặt đường lượn sóng mà những tuyến đường cao tốc hiện đại mới đưa vào sử dụng như Quốc lộ 3 Hà Nội- Thái Nguyên, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5… cũng ở vào thảm cảnh tương đồng. Trong ảnh là mặt cầu Thanh Trì bị lún nặng...
... có đoạn lún sâu khoảng 10cm - theo quan sát và đo bằng thước của PV.
... có đoạn lún sâu khoảng 10cm - theo quan sát và đo bằng thước của PV.
Vết lún đang hàng ngày "bóp" méo bánh ô tô trên cầu Thanh Trì...
Vết lún đang hàng ngày "bóp" méo bánh ô tô trên cầu Thanh Trì...
... và nhấp nhô như kiệt tác "ruộng bậc thang" Việt Nam... rất được thế giới vinh danh.
... và nhấp nhô như kiệt tác "ruộng bậc thang" Việt Nam... rất được thế giới vinh danh.
Để khắc phục, cứ đoạn nào gặp "họa" thì sửa... nhưng rất kiểu chắp vá. Trong ảnh là một đoạn đường đang được khẩn trương khắc phục trên cầu Thanh Trì.
Để khắc phục, cứ đoạn nào gặp "họa" thì sửa... nhưng rất kiểu chắp vá. Trong ảnh là một đoạn đường đang được khẩn trương khắc phục trên cầu Thanh Trì.
Chiều 25/6, PV Kiến Thức tiếp tục có mặt tại tuyến cao tốc Thăng Long - Nội Bài hướng về trung tâm TP Hà Nội, thì tình cảnh cũng không khác gì mặt cầu Thanh Trì. Trong ảnh là cao tốc Thăng Long - Nội Bài.
Chiều 25/6, PV Kiến Thức tiếp tục có mặt tại tuyến cao tốc Thăng Long - Nội Bài hướng về trung tâm TP Hà Nội, thì tình cảnh cũng không khác gì mặt cầu Thanh Trì. Trong ảnh là cao tốc Thăng Long - Nội Bài.
Chỗ nào cao cứ cao và chỗ nào trũng, lún... cứ lún. Mặt cầu Thăng Long như con "mương thủy lợi" đang đào sẵn.
Chỗ nào cao cứ cao và chỗ nào trũng, lún... cứ lún. Mặt cầu Thăng Long như con "mương thủy lợi" đang đào sẵn.
Tại QL5 Hà Nội- Hải Phòng mới được cải tạo nâng cấp và đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nhưng hiện tượng hằn lún diễn ra khá phổ biến.
Tại QL5 Hà Nội- Hải Phòng mới được cải tạo nâng cấp và đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nhưng hiện tượng hằn lún diễn ra khá phổ biến.
Đặc biệt là đoạn từ km 94 đến 104, do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp QL5. Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ) được giao làm đại diện chủ đầu tư, hiện tượng hằn lún khá nghiêm trọng.
Đặc biệt là đoạn từ km 94 đến 104, do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp QL5. Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ) được giao làm đại diện chủ đầu tư, hiện tượng hằn lún khá nghiêm trọng.
Những “sống trâu”, “sống khủng long” chạy dài theo vệt bánh xe, khiến mặt đường lồi lõm chênh lệnh từ 5cm đến 15cm... Hiện, dư luận đang băn khoăn và đặt câu hỏi: Đừng để chuyện đường làm xong, hỏng ngay - tiền của của nhân dân như vậy là đổ sông đổ biển. Ngành GTVT cần khẩn trương tìm ra nguyên nhân và quy trách nhiệm cho những đơn vị có liên quan.
Những “sống trâu”, “sống khủng long” chạy dài theo vệt bánh xe, khiến mặt đường lồi lõm chênh lệnh từ 5cm đến 15cm... Hiện, dư luận đang băn khoăn và đặt câu hỏi: Đừng để chuyện đường làm xong, hỏng ngay - tiền của của nhân dân như vậy là đổ sông đổ biển. Ngành GTVT cần khẩn trương tìm ra nguyên nhân và quy trách nhiệm cho những đơn vị có liên quan.

Bạn có thể quan tâm

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Nội luật hóa các điều ước quốc tế trong xây dựng pháp luật hình sự

Nội luật hóa các điều ước quốc tế trong xây dựng pháp luật hình sự

Khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho ngành thép Việt Nam hướng tới Net Zero

Khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho ngành thép Việt Nam hướng tới Net Zero

BÁO TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG KÊU GỌI ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

BÁO TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG KÊU GỌI ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

Phản hồi chính sách hai chiều- yêu cầu tất yếu trong quản trị hiện đại

Phản hồi chính sách hai chiều- yêu cầu tất yếu trong quản trị hiện đại

Cơ chế để chuyển hóa Nghị quyết 66-NQ/TW thành hành động hiệu quả

Cơ chế để chuyển hóa Nghị quyết 66-NQ/TW thành hành động hiệu quả

Để Nghị quyết 66-NQ/TW trở thành tư duy thể chế đột phá

Để Nghị quyết 66-NQ/TW trở thành tư duy thể chế đột phá

Hoàn thiện pháp luật đất đai theo hướng kiến tạo và phát triển

Hoàn thiện pháp luật đất đai theo hướng kiến tạo và phát triển

Hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế tạo tâm lý không muốn đầu tư

Hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế tạo tâm lý không muốn đầu tư

Thách thức pháp lý mới về bảo vệ dữ liệu trong thời đại kinh tế số

Thách thức pháp lý mới về bảo vệ dữ liệu trong thời đại kinh tế số

 Nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả quản trị pháp luật

Nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả quản trị pháp luật

Báo chí tham gia phát hiện, cảnh báo và thúc đẩy thay đổi chính sách

Báo chí tham gia phát hiện, cảnh báo và thúc đẩy thay đổi chính sách

Top tin bài hot nhất

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

12/10/2025 07:00
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Diện trang phục không phù hợp để bán quần áo, nữ TikToker nhận đủ 'gạch đá'

Diện trang phục không phù hợp để bán quần áo, nữ TikToker nhận đủ 'gạch đá'

12/10/2025 08:00
Khối tài sản khủng của Shark Bình

Khối tài sản khủng của Shark Bình

12/10/2025 14:21
Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

12/10/2025 20:20

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status