Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Cầu vượt thép Thủ Đức tốn đống tiền... vẫn lún, trồi nhựa

12/06/2014 13:24

(Kiến Thức) - Dù từng bị lún sâu tạo rãnh, trồi nhựa và khắc phục trải lớp nhựa bằng chất liệu POLYMER để tăng chịu tải mặt đường. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 năm, cầu vượt thép ở cửa ngõ TP HCM tiếp tục hư hỏng.

Vũ Sơn

Zoom giao thương tấp nập tại các cửa khẩu Việt-Trung

Thanh tra Sở GTVT TP HCM vừa có công văn gửi Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TPHCM) yêu cầu đơn vị này xử lý, khắc phục khuyết tật, hư hỏng tại cầu vượt thép Thủ Đức (trên Xa lộ Hà Nội, giáp giữa 2 quận 9 và Thủ Đức). Nguyên do là mặt cầu xuất hiện hiện tượng trồi nhựa, không đảm bảo ATGT.
Thanh tra Sở GTVT TP HCM vừa có công văn gửi Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TPHCM) yêu cầu đơn vị này xử lý, khắc phục khuyết tật, hư hỏng tại cầu vượt thép Thủ Đức (trên Xa lộ Hà Nội, giáp giữa 2 quận 9 và Thủ Đức). Nguyên do là mặt cầu xuất hiện hiện tượng trồi nhựa, không đảm bảo ATGT.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, từ đường dẫn lên đến gần giữa cầu vượt (hướng trung tâm thành phố ra các tỉnh), mặt đường lún sâu tạo đường rãnh kéo dài và dọc mép cầu, nhựa trồi lên nhiều cm.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, từ đường dẫn lên đến gần giữa cầu vượt (hướng trung tâm thành phố ra các tỉnh), mặt đường lún sâu tạo đường rãnh kéo dài và dọc mép cầu, nhựa trồi lên nhiều cm.
Tại cầu vượt luôn có nhiều phương tiện xe tải, container lưu thông tấp nập... Nhiều xe chở đầy hàng chạy với tốc độ nhanh để lấy đà lên dốc cầu đã loạng choạng tay lái khi chạy vào làn đường bị lún, gồ ghề... suýt lao khỏi thành cầu, dễ gây thảm nạn cho đông đúc người xe lưu thông phía dưới.
Tại cầu vượt luôn có nhiều phương tiện xe tải, container lưu thông tấp nập... Nhiều xe chở đầy hàng chạy với tốc độ nhanh để lấy đà lên dốc cầu đã loạng choạng tay lái khi chạy vào làn đường bị lún, gồ ghề... suýt lao khỏi thành cầu, dễ gây thảm nạn cho đông đúc người xe lưu thông phía dưới.
Ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc Khu 2 (đơn vị được phân cấp quản lý công trình) cho biết: "Trong quá trình khai thác và bảo dưỡng thường xuyên công trình cầu vượt thép Thủ Đức, Khu 2 đã phát hiện một số hư hỏng, nhồi nhựa phát sinh trên đường vào cầu...
Ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc Khu 2 (đơn vị được phân cấp quản lý công trình) cho biết: "Trong quá trình khai thác và bảo dưỡng thường xuyên công trình cầu vượt thép Thủ Đức, Khu 2 đã phát hiện một số hư hỏng, nhồi nhựa phát sinh trên đường vào cầu...
Do công trình đang trong thời gian bảo hành, Khu 2 đã yêu cầu đơn vị thi công (Tổng công ty Xây dựng Thăng Long) tiến hành sửa chữa, khắc phục và hoàn thành trong thời gian sớm.
Do công trình đang trong thời gian bảo hành, Khu 2 đã yêu cầu đơn vị thi công (Tổng công ty Xây dựng Thăng Long) tiến hành sửa chữa, khắc phục và hoàn thành trong thời gian sớm.
Cầu vượt thép Thủ Đức có số vốn đầu tư gần 280 tỷ đồng được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2013, đã góp phần giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông ở cửa ngõ thành phố lớn nhất nước. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng đưa vào sử dụng, cầu đã xuất hiện tình trạng lún tạo rãnh, trồi nhựa. Sau đó, đơn vị thi công đã cấm xe trong 3 đêm để tiến hành sửa chữa bằng cách lột bỏ lớp nhựa phía trên và trãi lớp nhựa mới bằng chất POLYMER nhằm tăng sự chịu tải của mặt đường. Tuy nhiên, đến nay (6/2014) sau hơn 1 năm, mặt đường lên cầu tiếp tục tái diễn hư lún, trồi nhựa.
Cầu vượt thép Thủ Đức có số vốn đầu tư gần 280 tỷ đồng được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2013, đã góp phần giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông ở cửa ngõ thành phố lớn nhất nước. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng đưa vào sử dụng, cầu đã xuất hiện tình trạng lún tạo rãnh, trồi nhựa. Sau đó, đơn vị thi công đã cấm xe trong 3 đêm để tiến hành sửa chữa bằng cách lột bỏ lớp nhựa phía trên và trãi lớp nhựa mới bằng chất POLYMER nhằm tăng sự chịu tải của mặt đường. Tuy nhiên, đến nay (6/2014) sau hơn 1 năm, mặt đường lên cầu tiếp tục tái diễn hư lún, trồi nhựa.

Bạn có thể quan tâm

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Nội luật hóa các điều ước quốc tế trong xây dựng pháp luật hình sự

Nội luật hóa các điều ước quốc tế trong xây dựng pháp luật hình sự

Khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho ngành thép Việt Nam hướng tới Net Zero

Khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho ngành thép Việt Nam hướng tới Net Zero

BÁO TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG KÊU GỌI ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

BÁO TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG KÊU GỌI ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

Phản hồi chính sách hai chiều- yêu cầu tất yếu trong quản trị hiện đại

Phản hồi chính sách hai chiều- yêu cầu tất yếu trong quản trị hiện đại

Cơ chế để chuyển hóa Nghị quyết 66-NQ/TW thành hành động hiệu quả

Cơ chế để chuyển hóa Nghị quyết 66-NQ/TW thành hành động hiệu quả

Để Nghị quyết 66-NQ/TW trở thành tư duy thể chế đột phá

Để Nghị quyết 66-NQ/TW trở thành tư duy thể chế đột phá

Hoàn thiện pháp luật đất đai theo hướng kiến tạo và phát triển

Hoàn thiện pháp luật đất đai theo hướng kiến tạo và phát triển

Hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế tạo tâm lý không muốn đầu tư

Hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế tạo tâm lý không muốn đầu tư

Thách thức pháp lý mới về bảo vệ dữ liệu trong thời đại kinh tế số

Thách thức pháp lý mới về bảo vệ dữ liệu trong thời đại kinh tế số

 Nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả quản trị pháp luật

Nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả quản trị pháp luật

Báo chí tham gia phát hiện, cảnh báo và thúc đẩy thay đổi chính sách

Báo chí tham gia phát hiện, cảnh báo và thúc đẩy thay đổi chính sách

Top tin bài hot nhất

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

12/10/2025 07:00
Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Diện trang phục không phù hợp để bán quần áo, nữ TikToker nhận đủ 'gạch đá'

Diện trang phục không phù hợp để bán quần áo, nữ TikToker nhận đủ 'gạch đá'

12/10/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status