Bộ trưởng Đinh La Thăng muốn xử lý cán bộ “bảo kê“

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa đề nghị thay thế, chuyển đổi ngay vị trí công tác với lãnh đạo sở GTVT thiếu trách nhiệm, can thiệp, dung túng cho các đơn vị kinh doanh vận tải.

Sau cao điểm kiểm tra về quản lý kinh doanh vận tải tại các địa phương vừa qua, Bộ GTVT đánh giá công tác này là “buông lỏng”, “thiếu thanh kiểm tra, giám sát thường xuyên”. Cuối tuần qua, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng ban hành chỉ thị dài tới 4 trang A4.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng
 Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng
Ngoài việc yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ như Tổng cục Đường bộ phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Cục Đăng kiểm mở đợt kiểm tra doanh nghiệp có dàn xe có chất lượng thấp, tiến hành kiểm định ngay thiết bị giám sát hành trình... Bộ trưởng Thăng, cũng đưa ra nhiều yêu cầu cụ thể với các sở GTVT. Đặc biệt, với các địa phương, Bộ trưởng Thăng đưa ra nhiều “giải pháp trách nhiệm” khi yêu cầu: “Trường hợp để đơn vị kinh doanh vận tải không đảm bảo điều kiện hoạt động, Giám đốc Sở GTVT phải chịu trách nhiệm”.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu các sở GTVT tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến các thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý đã được phát hiện qua kết quả thanh tra, kiểm tra năm 2013.
Trước đó, trong báo cáo kết quả kiểm tra của 7 thứ trưởng Bộ GTVT tại 18/21 tỉnh thành, Bộ GTVT cũng đề nghị Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê bình TPHCM trong việc buông lỏng công tác quản lý đối với đơn vị vận tải container và 5 tỉnh thành khác là An Giang, Long An, Lào Cai, Khánh Hòa, Lạng Sơn chưa thực hiện tốt công tác quản lý về vận tải.
Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Vũ Quốc Hùng ủng hộ việc “thực thi chế độ trách nhiệm” như trong chỉ thị của Bộ trưởng GTVT. “Nghị quyết của Đảng các khóa IX, X, XI đều nêu về vấn đề này nhưng chưa thực hiện được nhiều. Trong bối cảnh nhiều anh chạy chức chạy quyền, việc xử lý là khó nhưng phải làm. Vì thế, nên ủng hộ bộ trưởng GTVT” – ông Hùng nói.
Việc Bộ trưởng GTVT liệu có đi “quá đà” không khi muốn kỷ luật lãnh đạo Sở nhưng lại không có toàn quyền quyết định về nhân sự ở Sở GTVT, ông Hùng nói: “Trong trường hợp này là quản lý nhân sự song trùng. Các địa phương nên vào cuộc cùng Bộ trưởng GTVT. Tuy nhiên, kỷ luật liên quan đến sinh mệnh chính trị của một con người nên phải cẩn trọng. Nhưng cẩn trọng không có nghĩa là chậm chạp” – ông Hùng nói.

Vụ HS bị đâm chết: Gia đình nạn nhân “tố” bệnh viện

(Kiến Thức) -Đau đớn vì con cháu mình bị đâm dẫn đến bị thương nặng, gia đình nạn nhân cho rằng, nạn nhân tử vong không chỉ do vết đâm mà còn do sự thờ ơ của Bệnh viện Đa khoa Hải Dương. 

Gia đình nạn nhân “tố” Bệnh viện Đa khoa Hải Dương

Người chồng tàn độc

(Kiến Thức) - Người đàn bà bị lửa thiêu cháy đen, được đưa ra từ ngôi nhà 4 tầng lên xe đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết bỏng quá nặng. 

Dẫn giải bị cáo Nguyễn Duy Thịnh về trại giam.
Dẫn giải bị cáo Nguyễn Duy Thịnh về trại giam.
Hành vi giết người quá rõ ràng nhưng Thịnh vẫn một mực phản cung. Trước tòa, gã đàn ông 36 tuổi, mặt lì lợm, không một chút ăn năn hối hận về hành vi tàn độc, hắn khăng khăng cho rằng: "Tôi không đốt vợ, là do xăng bị đổ bám vào cô ấy và bốc cháy. Tôi cũng đã cố hết sức đẩy vợ vào nhà tắm để cứu nhưng không được". 

Cửa ngõ TP HCM "kẹt cứng" vì... biển người

(Kiến Thức) - "3 ngày đi và dồn lại một ngày về" đã khiến giao thông tại cửa ngõ phía Đông TP HCM chiều 2/9 trở nên quá tải.

Bến phà Cát Lái đã huy động 10 phà (từ 60 tấn đến 200 tấn) cùng toàn bộ nhân viên trước "làn sóng người và xe" đổ về phía bờ Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) để về TPHCM
Bến phà Cát Lái đã huy động 10 phà (từ 60 tấn đến 200 tấn) cùng toàn bộ nhân viên trước "làn sóng người và xe" đổ về phía bờ Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) để về TPHCM 
Tuy nhiên, do lượng khách đổ về "kỷ lục" đã khiến bến phà trong tình trạng quá tải
Tuy nhiên, do lượng khách đổ về "kỷ lục" đã khiến bến phà trong tình trạng quá tải 
Người và xe kéo dài hơn 3km
Người và xe kéo dài hơn 3km 
Hàng ngàn ôtô xếp hàng dài suốt hơn 2 giờ vẫn chưa qua được phà để về bờ quận 2 (TP HCM)
Hàng ngàn ôtô xếp hàng dài suốt hơn 2 giờ vẫn chưa qua được phà để về bờ quận 2 (TP HCM) 
 
Ước tính trong ngày 2/9 có khoảng 100 ngàn lượt phương tiện qua phà.
Ước tính trong ngày 2/9 có khoảng 100 ngàn lượt phương tiện qua phà.
Ông Trần Minh Thành, Giám đốc xí nghiệp phà Cát Lái túc trực bên màn hình camera quan sát để chỉ đạo giải tỏa lượng hành khách bị ùn ứ.
Ông Trần Minh Thành, Giám đốc xí nghiệp phà Cát Lái túc trực bên màn hình camera quan sát để chỉ đạo giải tỏa lượng hành khách bị ùn ứ.
Trong khi đó, tình trạng ùn ứ giao thông tại cửa ngõ từ các tỉnh vào TP HCM trên xa lộ Hà Nội cũng diễn biến vô cùng nghiêm trọng
Trong khi đó, tình trạng ùn ứ giao thông tại cửa ngõ từ các tỉnh vào TP HCM trên xa lộ Hà Nội cũng diễn biến vô cùng nghiêm trọng 
Hàng ngàn xe máy chen chúc lưu thông với ôtô, xe tải để cố vượt qua thảm cảnh kẹt xe trở về nhà sau kỳ nghỉ lễ.
Hàng ngàn xe máy chen chúc lưu thông với ôtô, xe tải để cố vượt qua thảm cảnh kẹt xe trở về nhà sau kỳ nghỉ lễ.
 
 
 
Nhiều trẻ nhỏ bị "hành" dưới trời nắng nóng và khói bụi.
Nhiều trẻ nhỏ bị "hành" dưới trời nắng nóng và khói bụi.
Nghịch cảnh: Một chiều thông thoáng trong khi hướng còn lại kẹt cứng.
Nghịch cảnh: Một chiều thông thoáng trong khi hướng còn lại kẹt cứng.