Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Xe đi như đường làng trên đại lộ 7.500 tỷ của HN

05/12/2014 12:45

Đại lộ Thăng Long được thiết kế 2 dải dành riêng cho ô tô nhưng xe máy, xe đạp thậm chí người đi bộ vẫn vô tư len lỏi vào...

Theo Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) được thiết kế với 2 dải đường cao tốc (mỗi dải gồm 3 làn xe ô tô) và 2 dải đường đô thị hai bên ưu tiên việc di chuyển xe máy 2 chiều, song tình trạng các phương tiện di chuyển lộn xộn tại đây đang trở nên khá phổ biến. Tại dải đường dành riêng cho ô tô, xe máy di chuyển tốc độ cao len lỏi dù có biển cấm. Điều này vô cùng nguy hiểm vì các phương tiện ô tô được di chuyển với tốc độ gần 100km/h trên tuyến đường này.
Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) được thiết kế với 2 dải đường cao tốc (mỗi dải gồm 3 làn xe ô tô) và 2 dải đường đô thị hai bên ưu tiên việc di chuyển xe máy 2 chiều, song tình trạng các phương tiện di chuyển lộn xộn tại đây đang trở nên khá phổ biến. Tại dải đường dành riêng cho ô tô, xe máy di chuyển tốc độ cao len lỏi dù có biển cấm. Điều này vô cùng nguy hiểm vì các phương tiện ô tô được di chuyển với tốc độ gần 100km/h trên tuyến đường này.
Buổi sáng, theo hướng từ Hòa Lạc về trung tâm thủ đô việc di chuyển của nhiều xe máy trong làn cao tốc đang là nỗi bức xúc của nhiều cánh lái xe ô tô.
Buổi sáng, theo hướng từ Hòa Lạc về trung tâm thủ đô việc di chuyển của nhiều xe máy trong làn cao tốc đang là nỗi bức xúc của nhiều cánh lái xe ô tô.
Nhiều người điều khiển phóng với tốc độ cao, đi ra giữa đường và không đội mũ bảo hiểm.
Nhiều người điều khiển phóng với tốc độ cao, đi ra giữa đường và không đội mũ bảo hiểm.
Việc di chuyển vô tư của họ đang trực tiếp gây ra những nguy cơ về tai nạn và lộn xộn về giao thông.
Việc di chuyển vô tư của họ đang trực tiếp gây ra những nguy cơ về tai nạn và lộn xộn về giao thông.
Việc vi phạm luật lệ giao thông ở tuyến cao tốc này diễn ra hàng ngày.
Việc vi phạm luật lệ giao thông ở tuyến cao tốc này diễn ra hàng ngày.
Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm vội vàng che mặt khi bị chụp ảnh đi vào làn ôtô với tốc độ cao.
Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm vội vàng che mặt khi bị chụp ảnh đi vào làn ôtô với tốc độ cao.
Không khó để bắt gặp xe đạp đi tắt qua đây.
Không khó để bắt gặp xe đạp đi tắt qua đây.
Giao thông ở một trong những tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước không khác gì "đường làng, ngõ xóm".
Giao thông ở một trong những tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước không khác gì "đường làng, ngõ xóm".
Theo chiều từ Hòa Lạc về trung tâm thành phố Hà Nội các phương tiện vi phạm đều chủ động thoát ra khỏi cao tốc phía trước hầm tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình để tránh lực lượng CSGT đội số 11 (khu vực Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến).
Theo chiều từ Hòa Lạc về trung tâm thành phố Hà Nội các phương tiện vi phạm đều chủ động thoát ra khỏi cao tốc phía trước hầm tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình để tránh lực lượng CSGT đội số 11 (khu vực Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến).
Theo trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng đội CSGT số 11 (Công an TP Hà Nội), vấn đề người đi xe máy đi vào làn đường ô tô nằm ở ý thức của người tham gia giao thông. Mặc dù đơn vị hàng ngày vẫn tuần tra kiểm soát nhưng tại nhiều điểm gom vào làn cao tốc, các phương tiện nhân lúc lực lượng chức năng không túc trực đã di chuyển thật nhanh vào làn.
Theo trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng đội CSGT số 11 (Công an TP Hà Nội), vấn đề người đi xe máy đi vào làn đường ô tô nằm ở ý thức của người tham gia giao thông. Mặc dù đơn vị hàng ngày vẫn tuần tra kiểm soát nhưng tại nhiều điểm gom vào làn cao tốc, các phương tiện nhân lúc lực lượng chức năng không túc trực đã di chuyển thật nhanh vào làn.
Giờ cao điểm các phương tiện tham gia giao thông với mật độ khá lớn, lực lượng mỏng đôi khi không thể xử lý được hết các trường hợp, nhất là nhiều xe máy phóng với tốc độ cao qua chốt. Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, nhiều người sẵn sàng quay đầu chạy ngược chiều với tốc độ cao.
Giờ cao điểm các phương tiện tham gia giao thông với mật độ khá lớn, lực lượng mỏng đôi khi không thể xử lý được hết các trường hợp, nhất là nhiều xe máy phóng với tốc độ cao qua chốt. Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, nhiều người sẵn sàng quay đầu chạy ngược chiều với tốc độ cao.
Cũng theo trung tá Tuân, việc xử phạt, tước bằng lái xe của phương tiện vi phạm là khá thường xuyên nhưng các vi phạm vẫn xảy ra hàng ngày. Dự kiến ngày 31/12 này khi tại 2 dải đường đô thị được phân làn 1 chiều (hiện dải đường này xe máy được đi 2 chiều) thì tình trạng bất chấp luật giao thông này sẽ được giảm thiểu.
Cũng theo trung tá Tuân, việc xử phạt, tước bằng lái xe của phương tiện vi phạm là khá thường xuyên nhưng các vi phạm vẫn xảy ra hàng ngày. Dự kiến ngày 31/12 này khi tại 2 dải đường đô thị được phân làn 1 chiều (hiện dải đường này xe máy được đi 2 chiều) thì tình trạng bất chấp luật giao thông này sẽ được giảm thiểu.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

28/07/2025 12:05
Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

28/07/2025 12:25
Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

29/07/2025 08:00
Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

29/07/2025 08:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status