Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Xe đi như đường làng trên đại lộ 7.500 tỷ của HN

05/12/2014 12:45

Đại lộ Thăng Long được thiết kế 2 dải dành riêng cho ô tô nhưng xe máy, xe đạp thậm chí người đi bộ vẫn vô tư len lỏi vào...

Theo Zing

Hà Nội thông đường Ô Chợ Dừa 600 tỷ

Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) được thiết kế với 2 dải đường cao tốc (mỗi dải gồm 3 làn xe ô tô) và 2 dải đường đô thị hai bên ưu tiên việc di chuyển xe máy 2 chiều, song tình trạng các phương tiện di chuyển lộn xộn tại đây đang trở nên khá phổ biến. Tại dải đường dành riêng cho ô tô, xe máy di chuyển tốc độ cao len lỏi dù có biển cấm. Điều này vô cùng nguy hiểm vì các phương tiện ô tô được di chuyển với tốc độ gần 100km/h trên tuyến đường này.
Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) được thiết kế với 2 dải đường cao tốc (mỗi dải gồm 3 làn xe ô tô) và 2 dải đường đô thị hai bên ưu tiên việc di chuyển xe máy 2 chiều, song tình trạng các phương tiện di chuyển lộn xộn tại đây đang trở nên khá phổ biến. Tại dải đường dành riêng cho ô tô, xe máy di chuyển tốc độ cao len lỏi dù có biển cấm. Điều này vô cùng nguy hiểm vì các phương tiện ô tô được di chuyển với tốc độ gần 100km/h trên tuyến đường này.
Buổi sáng, theo hướng từ Hòa Lạc về trung tâm thủ đô việc di chuyển của nhiều xe máy trong làn cao tốc đang là nỗi bức xúc của nhiều cánh lái xe ô tô.
Buổi sáng, theo hướng từ Hòa Lạc về trung tâm thủ đô việc di chuyển của nhiều xe máy trong làn cao tốc đang là nỗi bức xúc của nhiều cánh lái xe ô tô.
Nhiều người điều khiển phóng với tốc độ cao, đi ra giữa đường và không đội mũ bảo hiểm.
Nhiều người điều khiển phóng với tốc độ cao, đi ra giữa đường và không đội mũ bảo hiểm.
Việc di chuyển vô tư của họ đang trực tiếp gây ra những nguy cơ về tai nạn và lộn xộn về giao thông.
Việc di chuyển vô tư của họ đang trực tiếp gây ra những nguy cơ về tai nạn và lộn xộn về giao thông.
Việc vi phạm luật lệ giao thông ở tuyến cao tốc này diễn ra hàng ngày.
Việc vi phạm luật lệ giao thông ở tuyến cao tốc này diễn ra hàng ngày.
Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm vội vàng che mặt khi bị chụp ảnh đi vào làn ôtô với tốc độ cao.
Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm vội vàng che mặt khi bị chụp ảnh đi vào làn ôtô với tốc độ cao.
Không khó để bắt gặp xe đạp đi tắt qua đây.
Không khó để bắt gặp xe đạp đi tắt qua đây.
Giao thông ở một trong những tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước không khác gì "đường làng, ngõ xóm".
Giao thông ở một trong những tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước không khác gì "đường làng, ngõ xóm".
Theo chiều từ Hòa Lạc về trung tâm thành phố Hà Nội các phương tiện vi phạm đều chủ động thoát ra khỏi cao tốc phía trước hầm tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình để tránh lực lượng CSGT đội số 11 (khu vực Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến).
Theo chiều từ Hòa Lạc về trung tâm thành phố Hà Nội các phương tiện vi phạm đều chủ động thoát ra khỏi cao tốc phía trước hầm tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình để tránh lực lượng CSGT đội số 11 (khu vực Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến).
Theo trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng đội CSGT số 11 (Công an TP Hà Nội), vấn đề người đi xe máy đi vào làn đường ô tô nằm ở ý thức của người tham gia giao thông. Mặc dù đơn vị hàng ngày vẫn tuần tra kiểm soát nhưng tại nhiều điểm gom vào làn cao tốc, các phương tiện nhân lúc lực lượng chức năng không túc trực đã di chuyển thật nhanh vào làn.
Theo trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng đội CSGT số 11 (Công an TP Hà Nội), vấn đề người đi xe máy đi vào làn đường ô tô nằm ở ý thức của người tham gia giao thông. Mặc dù đơn vị hàng ngày vẫn tuần tra kiểm soát nhưng tại nhiều điểm gom vào làn cao tốc, các phương tiện nhân lúc lực lượng chức năng không túc trực đã di chuyển thật nhanh vào làn.
Giờ cao điểm các phương tiện tham gia giao thông với mật độ khá lớn, lực lượng mỏng đôi khi không thể xử lý được hết các trường hợp, nhất là nhiều xe máy phóng với tốc độ cao qua chốt. Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, nhiều người sẵn sàng quay đầu chạy ngược chiều với tốc độ cao.
Giờ cao điểm các phương tiện tham gia giao thông với mật độ khá lớn, lực lượng mỏng đôi khi không thể xử lý được hết các trường hợp, nhất là nhiều xe máy phóng với tốc độ cao qua chốt. Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, nhiều người sẵn sàng quay đầu chạy ngược chiều với tốc độ cao.
Cũng theo trung tá Tuân, việc xử phạt, tước bằng lái xe của phương tiện vi phạm là khá thường xuyên nhưng các vi phạm vẫn xảy ra hàng ngày. Dự kiến ngày 31/12 này khi tại 2 dải đường đô thị được phân làn 1 chiều (hiện dải đường này xe máy được đi 2 chiều) thì tình trạng bất chấp luật giao thông này sẽ được giảm thiểu.
Cũng theo trung tá Tuân, việc xử phạt, tước bằng lái xe của phương tiện vi phạm là khá thường xuyên nhưng các vi phạm vẫn xảy ra hàng ngày. Dự kiến ngày 31/12 này khi tại 2 dải đường đô thị được phân làn 1 chiều (hiện dải đường này xe máy được đi 2 chiều) thì tình trạng bất chấp luật giao thông này sẽ được giảm thiểu.

Bạn có thể quan tâm

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Nội luật hóa các điều ước quốc tế trong xây dựng pháp luật hình sự

Nội luật hóa các điều ước quốc tế trong xây dựng pháp luật hình sự

Khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho ngành thép Việt Nam hướng tới Net Zero

Khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho ngành thép Việt Nam hướng tới Net Zero

BÁO TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG KÊU GỌI ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

BÁO TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG KÊU GỌI ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

Phản hồi chính sách hai chiều- yêu cầu tất yếu trong quản trị hiện đại

Phản hồi chính sách hai chiều- yêu cầu tất yếu trong quản trị hiện đại

Cơ chế để chuyển hóa Nghị quyết 66-NQ/TW thành hành động hiệu quả

Cơ chế để chuyển hóa Nghị quyết 66-NQ/TW thành hành động hiệu quả

Để Nghị quyết 66-NQ/TW trở thành tư duy thể chế đột phá

Để Nghị quyết 66-NQ/TW trở thành tư duy thể chế đột phá

Hoàn thiện pháp luật đất đai theo hướng kiến tạo và phát triển

Hoàn thiện pháp luật đất đai theo hướng kiến tạo và phát triển

Hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế tạo tâm lý không muốn đầu tư

Hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế tạo tâm lý không muốn đầu tư

Thách thức pháp lý mới về bảo vệ dữ liệu trong thời đại kinh tế số

Thách thức pháp lý mới về bảo vệ dữ liệu trong thời đại kinh tế số

 Nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả quản trị pháp luật

Nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả quản trị pháp luật

Báo chí tham gia phát hiện, cảnh báo và thúc đẩy thay đổi chính sách

Báo chí tham gia phát hiện, cảnh báo và thúc đẩy thay đổi chính sách

Top tin bài hot nhất

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

12/10/2025 07:00
Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Diện trang phục không phù hợp để bán quần áo, nữ TikToker nhận đủ 'gạch đá'

Diện trang phục không phù hợp để bán quần áo, nữ TikToker nhận đủ 'gạch đá'

12/10/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status