Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Tận mắt 4 cây cầu huyết mạch TPHCM sắp đóng cửa

06/10/2013 13:08

(Kiến Thức) - Từ ngày 20/10, 4 cây cầu huyết mạch trong nội thành TP HCM sẽ chính thức được “đóng cửa” sau hàng chục năm “phục vụ” để ngành GTVT tiến hành xây cầu mới.

Vũ Sơn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Từ đầu tháng 11/2013, BQL Đầu tư công trình nâng cấp Đô thị TPHCM sẽ chính thức khởi công xây dựng cầu Bông, cầu Kiệu; cầu Lê Văn Sĩ trên kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè và cầu Hậu Giang trên kênh Tân Hóa, Lò Gốm. Nguồn vốn xây dựng các cây cầu này hơn 36 triệu USD là vốn vay ODA của ngân hàng thế giới.
Từ đầu tháng 11/2013, BQL Đầu tư công trình nâng cấp Đô thị TPHCM sẽ chính thức khởi công xây dựng cầu Bông, cầu Kiệu; cầu Lê Văn Sĩ trên kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè và cầu Hậu Giang trên kênh Tân Hóa, Lò Gốm. Nguồn vốn xây dựng các cây cầu này hơn 36 triệu USD là vốn vay ODA của ngân hàng thế giới.
Ông Vương Hồng Thanh, Phó giám đốc BQL Đầu tư XDCT nâng cấp ĐTTPHCM cho biết: Toàn bộ các cây cầu sẽ phải hoàn thành vào 9/2014 (sau từ 8 đến 10 tháng thi công), nếu không Ngân hàng thế giới sẽ cắt nguồn vay vốn. Vì vậy kể từ ngày 20/10, 4 cây cầu nói trên sẽ được "đóng cửa" và phương tiện lưu thông qua cầu tạm đã được xây dựng cạnh bên. Ảnh: Cầu Lê Văn Sĩ (quận 3) được xây dựng từ trước năm 1975 và là một trong những cây cầu huyết mạch trong nội thành TPHCM.
Ông Vương Hồng Thanh, Phó giám đốc BQL Đầu tư XDCT nâng cấp ĐTTPHCM cho biết: Toàn bộ các cây cầu sẽ phải hoàn thành vào 9/2014 (sau từ 8 đến 10 tháng thi công), nếu không Ngân hàng thế giới sẽ cắt nguồn vay vốn. Vì vậy kể từ ngày 20/10, 4 cây cầu nói trên sẽ được "đóng cửa" và phương tiện lưu thông qua cầu tạm đã được xây dựng cạnh bên. Ảnh: Cầu Lê Văn Sĩ (quận 3) được xây dựng từ trước năm 1975 và là một trong những cây cầu huyết mạch trong nội thành TPHCM.
Năm 1994, cầu Lê Văn Sĩ được nâng cấp, mở rộng...
Năm 1994, cầu Lê Văn Sĩ được nâng cấp, mở rộng...
Cầu Kiệu được xây dựng trước năm 1975 nối quận 1 với quận Phú Nhuận
Cầu Kiệu được xây dựng trước năm 1975 nối quận 1 với quận Phú Nhuận
Hàng ngày cây cầu này "cõng" hàng vạn lượt phương tiện qua lại và hiện đang xuống cấp nghiêm trọng
Hàng ngày cây cầu này "cõng" hàng vạn lượt phương tiện qua lại và hiện đang xuống cấp nghiêm trọng
Cũng như 2 cây cầu trên, cầu Bông được xây dựng trước năm 1975 và chưa từng được sửa chữa. Cây cầu này nối giao thông từ quận trung tâm TPHCM sang quận Bình Thạnh về các khu vực quan trọng như Bến xe Miền Đông; BV Ung bướu; BVND Gia Định; sân bay Tân Sơn Nhất....
Cũng như 2 cây cầu trên, cầu Bông được xây dựng trước năm 1975 và chưa từng được sửa chữa. Cây cầu này nối giao thông từ quận trung tâm TPHCM sang quận Bình Thạnh về các khu vực quan trọng như Bến xe Miền Đông; BV Ung bướu; BVND Gia Định; sân bay Tân Sơn Nhất....
Khi xây lại 3 cây cầu Lê Văn Sĩ, cầu Kiệu và cầu Bông sẽ có phần đường phía dưới chân cầu nhằm tạo sự thông suốt trên đường Hoàng Sa, Trường Sa ven kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè để phương tiện chạy một mạch từ quận Tân Bình về đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Khi xây lại 3 cây cầu Lê Văn Sĩ, cầu Kiệu và cầu Bông sẽ có phần đường phía dưới chân cầu nhằm tạo sự thông suốt trên đường Hoàng Sa, Trường Sa ven kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè để phương tiện chạy một mạch từ quận Tân Bình về đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Các cây cầu tạm (gần cầu bị đóng) đang được khẩn trương xây dựng...
Các cây cầu tạm (gần cầu bị đóng) đang được khẩn trương xây dựng...
Cầu tạm nhằm giải quyết cho các phương tiện lưu thông trong quá trình xây cầu mới... Mỗi cây cầu (bị đóng) đều có 2 cầu tạm (rộng 4m/cầu). Trong đó cầu tạm cầu Bông, cầu Kiệu chỉ dành cho xe 2-3 bánh lưu thông.
Cầu tạm nhằm giải quyết cho các phương tiện lưu thông trong quá trình xây cầu mới... Mỗi cây cầu (bị đóng) đều có 2 cầu tạm (rộng 4m/cầu). Trong đó cầu tạm cầu Bông, cầu Kiệu chỉ dành cho xe 2-3 bánh lưu thông.
Theo nhận định, tình hình giao thông tại các khu vực này sẽ diễn biến phức tạp và lãnh đạo ngành GTVT TPHCM kêu gọi sự chia sẻ của người dân
Theo nhận định, tình hình giao thông tại các khu vực này sẽ diễn biến phức tạp và lãnh đạo ngành GTVT TPHCM kêu gọi sự chia sẻ của người dân
Cầu Hậu Giang (quận 6) cũng sẽ được "đóng cửa" để xây mới. Khi hoàn thành, cầu Hậu Giang sẽ thông với đường Lò Gốm và đại lộ Võ Văn Kiệt.
Cầu Hậu Giang (quận 6) cũng sẽ được "đóng cửa" để xây mới. Khi hoàn thành, cầu Hậu Giang sẽ thông với đường Lò Gốm và đại lộ Võ Văn Kiệt.
Cầu tạm cầu Hậu Giang cũng đang gấp rút hoàn thành trước ngày 20/10. Cùng với cầu tạm Lê Văn Sĩ, cầu tạm Hậu Giang cho xe 2-3 bánh; ôtô khách dưới 16 chổ; xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông 1 chiều.
Cầu tạm cầu Hậu Giang cũng đang gấp rút hoàn thành trước ngày 20/10. Cùng với cầu tạm Lê Văn Sĩ, cầu tạm Hậu Giang cho xe 2-3 bánh; ôtô khách dưới 16 chổ; xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông 1 chiều.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
Dự đoán ngày mới 31/7/2025 cho 12 con giáp: Dần chu đáo

Dự đoán ngày mới 31/7/2025 cho 12 con giáp: Dần chu đáo

30/07/2025 07:34
Robot "thần tốc" đào hầm metro Hà Nội khiến thế giới nể

Robot "thần tốc" đào hầm metro Hà Nội khiến thế giới nể

30/07/2025 10:50
Chiến tranh hai mặt trận: Nếu quân đội Nga tấn công hai thành phố “song sinh” (Slavyansk và Kramatorsk) từ phía bắc, quân đội Ukraine phải lựa chọn giữa tỉnh Dnieper và hai thành phố song sinh. Chuyện này giống như một quả trứng sống - dù bóp thế nào thì nó cũng sẽ rất dễ vỡ.

Quân Nga bất ngờ khi tiến vào Pokrovsk, pháo đài thép của Ukraine như chiếc "vỏ rỗng"

30/07/2025 08:48
"Hot girl Hà thành" Phương Bora đốt mắt netizen với vóc dáng bikini nuột nà

"Hot girl Hà thành" Phương Bora đốt mắt netizen với vóc dáng bikini nuột nà

30/07/2025 07:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status