Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Tận mắt 4 cây cầu huyết mạch TPHCM sắp đóng cửa

06/10/2013 13:08

(Kiến Thức) - Từ ngày 20/10, 4 cây cầu huyết mạch trong nội thành TP HCM sẽ chính thức được “đóng cửa” sau hàng chục năm “phục vụ” để ngành GTVT tiến hành xây cầu mới.

Vũ Sơn

Xem ảnh thông xe cầu vượt dầm thép lớn nhất Việt Nam

Từ đầu tháng 11/2013, BQL Đầu tư công trình nâng cấp Đô thị TPHCM sẽ chính thức khởi công xây dựng cầu Bông, cầu Kiệu; cầu Lê Văn Sĩ trên kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè và cầu Hậu Giang trên kênh Tân Hóa, Lò Gốm. Nguồn vốn xây dựng các cây cầu này hơn 36 triệu USD là vốn vay ODA của ngân hàng thế giới.
Từ đầu tháng 11/2013, BQL Đầu tư công trình nâng cấp Đô thị TPHCM sẽ chính thức khởi công xây dựng cầu Bông, cầu Kiệu; cầu Lê Văn Sĩ trên kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè và cầu Hậu Giang trên kênh Tân Hóa, Lò Gốm. Nguồn vốn xây dựng các cây cầu này hơn 36 triệu USD là vốn vay ODA của ngân hàng thế giới.
Ông Vương Hồng Thanh, Phó giám đốc BQL Đầu tư XDCT nâng cấp ĐTTPHCM cho biết: Toàn bộ các cây cầu sẽ phải hoàn thành vào 9/2014 (sau từ 8 đến 10 tháng thi công), nếu không Ngân hàng thế giới sẽ cắt nguồn vay vốn. Vì vậy kể từ ngày 20/10, 4 cây cầu nói trên sẽ được "đóng cửa" và phương tiện lưu thông qua cầu tạm đã được xây dựng cạnh bên. Ảnh: Cầu Lê Văn Sĩ (quận 3) được xây dựng từ trước năm 1975 và là một trong những cây cầu huyết mạch trong nội thành TPHCM.
Ông Vương Hồng Thanh, Phó giám đốc BQL Đầu tư XDCT nâng cấp ĐTTPHCM cho biết: Toàn bộ các cây cầu sẽ phải hoàn thành vào 9/2014 (sau từ 8 đến 10 tháng thi công), nếu không Ngân hàng thế giới sẽ cắt nguồn vay vốn. Vì vậy kể từ ngày 20/10, 4 cây cầu nói trên sẽ được "đóng cửa" và phương tiện lưu thông qua cầu tạm đã được xây dựng cạnh bên. Ảnh: Cầu Lê Văn Sĩ (quận 3) được xây dựng từ trước năm 1975 và là một trong những cây cầu huyết mạch trong nội thành TPHCM.
Năm 1994, cầu Lê Văn Sĩ được nâng cấp, mở rộng...
Năm 1994, cầu Lê Văn Sĩ được nâng cấp, mở rộng...
Cầu Kiệu được xây dựng trước năm 1975 nối quận 1 với quận Phú Nhuận
Cầu Kiệu được xây dựng trước năm 1975 nối quận 1 với quận Phú Nhuận
Hàng ngày cây cầu này "cõng" hàng vạn lượt phương tiện qua lại và hiện đang xuống cấp nghiêm trọng
Hàng ngày cây cầu này "cõng" hàng vạn lượt phương tiện qua lại và hiện đang xuống cấp nghiêm trọng
Cũng như 2 cây cầu trên, cầu Bông được xây dựng trước năm 1975 và chưa từng được sửa chữa. Cây cầu này nối giao thông từ quận trung tâm TPHCM sang quận Bình Thạnh về các khu vực quan trọng như Bến xe Miền Đông; BV Ung bướu; BVND Gia Định; sân bay Tân Sơn Nhất....
Cũng như 2 cây cầu trên, cầu Bông được xây dựng trước năm 1975 và chưa từng được sửa chữa. Cây cầu này nối giao thông từ quận trung tâm TPHCM sang quận Bình Thạnh về các khu vực quan trọng như Bến xe Miền Đông; BV Ung bướu; BVND Gia Định; sân bay Tân Sơn Nhất....
Khi xây lại 3 cây cầu Lê Văn Sĩ, cầu Kiệu và cầu Bông sẽ có phần đường phía dưới chân cầu nhằm tạo sự thông suốt trên đường Hoàng Sa, Trường Sa ven kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè để phương tiện chạy một mạch từ quận Tân Bình về đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Khi xây lại 3 cây cầu Lê Văn Sĩ, cầu Kiệu và cầu Bông sẽ có phần đường phía dưới chân cầu nhằm tạo sự thông suốt trên đường Hoàng Sa, Trường Sa ven kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè để phương tiện chạy một mạch từ quận Tân Bình về đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Các cây cầu tạm (gần cầu bị đóng) đang được khẩn trương xây dựng...
Các cây cầu tạm (gần cầu bị đóng) đang được khẩn trương xây dựng...
Cầu tạm nhằm giải quyết cho các phương tiện lưu thông trong quá trình xây cầu mới... Mỗi cây cầu (bị đóng) đều có 2 cầu tạm (rộng 4m/cầu). Trong đó cầu tạm cầu Bông, cầu Kiệu chỉ dành cho xe 2-3 bánh lưu thông.
Cầu tạm nhằm giải quyết cho các phương tiện lưu thông trong quá trình xây cầu mới... Mỗi cây cầu (bị đóng) đều có 2 cầu tạm (rộng 4m/cầu). Trong đó cầu tạm cầu Bông, cầu Kiệu chỉ dành cho xe 2-3 bánh lưu thông.
Theo nhận định, tình hình giao thông tại các khu vực này sẽ diễn biến phức tạp và lãnh đạo ngành GTVT TPHCM kêu gọi sự chia sẻ của người dân
Theo nhận định, tình hình giao thông tại các khu vực này sẽ diễn biến phức tạp và lãnh đạo ngành GTVT TPHCM kêu gọi sự chia sẻ của người dân
Cầu Hậu Giang (quận 6) cũng sẽ được "đóng cửa" để xây mới. Khi hoàn thành, cầu Hậu Giang sẽ thông với đường Lò Gốm và đại lộ Võ Văn Kiệt.
Cầu Hậu Giang (quận 6) cũng sẽ được "đóng cửa" để xây mới. Khi hoàn thành, cầu Hậu Giang sẽ thông với đường Lò Gốm và đại lộ Võ Văn Kiệt.
Cầu tạm cầu Hậu Giang cũng đang gấp rút hoàn thành trước ngày 20/10. Cùng với cầu tạm Lê Văn Sĩ, cầu tạm Hậu Giang cho xe 2-3 bánh; ôtô khách dưới 16 chổ; xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông 1 chiều.
Cầu tạm cầu Hậu Giang cũng đang gấp rút hoàn thành trước ngày 20/10. Cùng với cầu tạm Lê Văn Sĩ, cầu tạm Hậu Giang cho xe 2-3 bánh; ôtô khách dưới 16 chổ; xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông 1 chiều.

Bạn có thể quan tâm

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Nội luật hóa các điều ước quốc tế trong xây dựng pháp luật hình sự

Nội luật hóa các điều ước quốc tế trong xây dựng pháp luật hình sự

Khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho ngành thép Việt Nam hướng tới Net Zero

Khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho ngành thép Việt Nam hướng tới Net Zero

BÁO TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG KÊU GỌI ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

BÁO TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG KÊU GỌI ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

Phản hồi chính sách hai chiều- yêu cầu tất yếu trong quản trị hiện đại

Phản hồi chính sách hai chiều- yêu cầu tất yếu trong quản trị hiện đại

Cơ chế để chuyển hóa Nghị quyết 66-NQ/TW thành hành động hiệu quả

Cơ chế để chuyển hóa Nghị quyết 66-NQ/TW thành hành động hiệu quả

Để Nghị quyết 66-NQ/TW trở thành tư duy thể chế đột phá

Để Nghị quyết 66-NQ/TW trở thành tư duy thể chế đột phá

Hoàn thiện pháp luật đất đai theo hướng kiến tạo và phát triển

Hoàn thiện pháp luật đất đai theo hướng kiến tạo và phát triển

Hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế tạo tâm lý không muốn đầu tư

Hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế tạo tâm lý không muốn đầu tư

Thách thức pháp lý mới về bảo vệ dữ liệu trong thời đại kinh tế số

Thách thức pháp lý mới về bảo vệ dữ liệu trong thời đại kinh tế số

 Nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả quản trị pháp luật

Nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả quản trị pháp luật

Báo chí tham gia phát hiện, cảnh báo và thúc đẩy thay đổi chính sách

Báo chí tham gia phát hiện, cảnh báo và thúc đẩy thay đổi chính sách

Top tin bài hot nhất

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

12/10/2025 07:00
Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Diện trang phục không phù hợp để bán quần áo, nữ TikToker nhận đủ 'gạch đá'

Diện trang phục không phù hợp để bán quần áo, nữ TikToker nhận đủ 'gạch đá'

12/10/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status