Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Rùng mình cầu vượt thép ở TPHCM đe doạ tính mạng người dân

13/09/2015 06:02

(Kiến Thức) - Các cây cầu vượt thép ở TP HCM được thiết kế lan can khá thấp khiến người lưu thông đi qua có cảm giác bất an, lo sợ tai hoạ xảy đến bất cứ lúc nào.

Đăng Lê
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vụ tai nạn xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy ngay dốc cầu vượt thép Cây Gõ (quận 6, TP HCM) xảy ra vào sáng 9/9 khiến bé gái 16 tháng tuổi tử vong và 8 người khác bị thương nặng khiến nhiều người dân lo sợ khi nhìn những cây cầu vượt thép ở TP HCM.
Vụ tai nạn xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy ngay dốc cầu vượt thép Cây Gõ (quận 6, TP HCM) xảy ra vào sáng 9/9 khiến bé gái 16 tháng tuổi tử vong và 8 người khác bị thương nặng khiến nhiều người dân lo sợ khi nhìn những cây cầu vượt thép ở TP HCM.
Trong vụ tai nạn, một nạn nhân rơi từ trên cầu xuống đường hiện tình trạng sức khoẻ vẫn đang hết sức nguy kịch do bị đa chấn thương nghiêm trọng.
Trong vụ tai nạn, một nạn nhân rơi từ trên cầu xuống đường hiện tình trạng sức khoẻ vẫn đang hết sức nguy kịch do bị đa chấn thương nghiêm trọng.
Trưa 10/9, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, cầu vượt Cây Gõ (nối quận 6 và quận 11) với mật độ lưu thông luôn dày đặc, xe máy và ô tô, xe khách loại lớn chạy chung dòng nên tình trạng va chạm giao thông rất thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên lan can cầu rất thấp nên khi có sự cố rất dễ xảy ra nguy hiểm nạn nhân rơi xuống đường.
Trưa 10/9, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, cầu vượt Cây Gõ (nối quận 6 và quận 11) với mật độ lưu thông luôn dày đặc, xe máy và ô tô, xe khách loại lớn chạy chung dòng nên tình trạng va chạm giao thông rất thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên lan can cầu rất thấp nên khi có sự cố rất dễ xảy ra nguy hiểm nạn nhân rơi xuống đường.
Tình trạng lan can thấp lè tè hầu như đều đang tồn tại tại hàng loạt cây cầu vượt thép ở TP HCM như cầu vượt thép trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10); 2 cây cầu vượt thép trên đường Cộng Hoà (quận Tân Bình)...
Tình trạng lan can thấp lè tè hầu như đều đang tồn tại tại hàng loạt cây cầu vượt thép ở TP HCM như cầu vượt thép trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10); 2 cây cầu vượt thép trên đường Cộng Hoà (quận Tân Bình)...
Tại cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám (đường Cộng Hoà, quận Tân Bình), hàng đoàn xe máy qua cầu lên đỉnh cao nhất lan can thành cầu chỉ ngang hông người ngồi trên xe máy.
Tại cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám (đường Cộng Hoà, quận Tân Bình), hàng đoàn xe máy qua cầu lên đỉnh cao nhất lan can thành cầu chỉ ngang hông người ngồi trên xe máy.
Trên cầu hoàn toàn không có dải phân cách cho người đi bộ nên phương tiện lưu thông sát mép lan cầu và nếu xảy ra va chạm rất dễ bị văng khỏi thành cầu.
Trên cầu hoàn toàn không có dải phân cách cho người đi bộ nên phương tiện lưu thông sát mép lan cầu và nếu xảy ra va chạm rất dễ bị văng khỏi thành cầu.
Lực lượng CSGT Đội Tân Sơn Nhất (PC67, Công an TP HCM) khẳng định tại cây cầu vượt thép nút giao thông Cộng Hoà - Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông và điều này gây bất an cho người tham gia giao thông khi thành lan can cầu quá thấp.
Lực lượng CSGT Đội Tân Sơn Nhất (PC67, Công an TP HCM) khẳng định tại cây cầu vượt thép nút giao thông Cộng Hoà - Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông và điều này gây bất an cho người tham gia giao thông khi thành lan can cầu quá thấp.
Hầu như các cây cầu vượt thép ở TP HCM đều rất nhỏ hẹp do hạn chế về diện tích. Vì vậy các cây cầu chỉ có 2 làn xe lưu thông hỗn hợp trộn dòng ô tô và xe máy nên tai nạn rất dễ xảy ra.
Hầu như các cây cầu vượt thép ở TP HCM đều rất nhỏ hẹp do hạn chế về diện tích. Vì vậy các cây cầu chỉ có 2 làn xe lưu thông hỗn hợp trộn dòng ô tô và xe máy nên tai nạn rất dễ xảy ra.
Thậm chí khoảng hở giữa các thanh chắn của thành cầu rất rộng và đây cũng là mối nguy hiểm đe doạ người tham gia giao thông nếu chẳng may xảy ra tai nạn.
Thậm chí khoảng hở giữa các thanh chắn của thành cầu rất rộng và đây cũng là mối nguy hiểm đe doạ người tham gia giao thông nếu chẳng may xảy ra tai nạn.
Hình ảnh giao thông trên cầu vượt thép trên đường Cộng Hoà khiến những ai đi qua cũng thót tim run sợ.
Hình ảnh giao thông trên cầu vượt thép trên đường Cộng Hoà khiến những ai đi qua cũng thót tim run sợ.
Cầu vượt 3/2- Nguyễn Tri Phương trên địa bàn quận 10 lan can cầu cũng chỉ cao khoảng 1,2m.
Cầu vượt 3/2- Nguyễn Tri Phương trên địa bàn quận 10 lan can cầu cũng chỉ cao khoảng 1,2m.
Tiến sĩ, chuyên gia giao thông Phạm Sanh cho biết: "Hiện nay hầu hết các cầu vượt bằng thép ở TP HCM dải phân cách chỉ thiết kế có chiều cao từ 1,1m đến 1,2m trong khi quy định theo chuẩn thì phải đạt 1,4m. "Ngành quản lý giao thông TP HCM cần thẩm định lại chất lượng, quy cách của dải phân cách, lan can cầu để xem có đúng tiêu chuẩn hay không để có hướng sửa chữa (nếu không đúng), bổ sung (nếu thiếu) nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông", tiến sĩ Phạm Sanh khuyến cáo.
Tiến sĩ, chuyên gia giao thông Phạm Sanh cho biết: "Hiện nay hầu hết các cầu vượt bằng thép ở TP HCM dải phân cách chỉ thiết kế có chiều cao từ 1,1m đến 1,2m trong khi quy định theo chuẩn thì phải đạt 1,4m. "Ngành quản lý giao thông TP HCM cần thẩm định lại chất lượng, quy cách của dải phân cách, lan can cầu để xem có đúng tiêu chuẩn hay không để có hướng sửa chữa (nếu không đúng), bổ sung (nếu thiếu) nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông", tiến sĩ Phạm Sanh khuyến cáo.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

28/07/2025 12:05
Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

28/07/2025 12:25
Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

29/07/2025 08:00
Cá mập thiên thần quý hiếm tái xuất sau 3 năm biến mất bí ẩn

Cá mập thiên thần quý hiếm tái xuất sau 3 năm biến mất bí ẩn

28/07/2025 12:20

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status