Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Những cây cầu hiện đại nhất VN mới xây đã nứt

01/11/2013 12:30

(Kiến Thức) - Cây cầu kỷ lục Việt Nam (cầu Rồng) vừa xuất hiện hàng loạt vết nứt trên các kết cấu thân và mố chỉ sau hơn 7 tháng đưa vào sử dụng. 

Đông Nhiên (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trong ảnh là cận cảnh vết nứt tại thân mố phía đông cầu Rồng. Ảnh: VTC News.
Trong ảnh là cận cảnh vết nứt tại thân mố phía đông cầu Rồng. Ảnh: VTC News.
Vết nứt chằng chịt phía trên ụ bê tông nối dầm cầu và vòm thép của cầu Vồng đã được công nhân trám trít lại. Ảnh: VTC News.
Vết nứt chằng chịt phía trên ụ bê tông nối dầm cầu và vòm thép của cầu Vồng đã được công nhân trám trít lại. Ảnh: VTC News.
Vết nứt trên cầu Rồng được Ban quản lý cho rằng do bê tông đổ 2 lần xuất hiện rêu ẩm và có hiện tượng đọng nước bên trong. Ảnh: VTC News.
Vết nứt trên cầu Rồng được Ban quản lý cho rằng do bê tông đổ 2 lần xuất hiện rêu ẩm và có hiện tượng đọng nước bên trong. Ảnh: VTC News.
Từ giữa tháng 5/2013, cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) - cây cầu rộng nhất Việt Nam, đã xuất hiện nhiều vết sụt, nứt ở phía đầu nam hướng về đường Minh Khai và Trần Nhật Duật. Ảnh: An Ninh Thủ Đô.
Từ giữa tháng 5/2013, cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) - cây cầu rộng nhất Việt Nam, đã xuất hiện nhiều vết sụt, nứt ở phía đầu nam hướng về đường Minh Khai và Trần Nhật Duật. Ảnh: An Ninh Thủ Đô.
Sau đó không lâu, những đoạn này đã được khắc phục bằng một lớp nhựa mới, tuy nhiên, mặt cầu lại tiếp tục những vết sụt lún chằng chịt kéo dài tại khu vực đường dẫn phía nam, khiến phương tiện qua lại khó khăn.Ảnh: An Ninh Thủ Đô.
Sau đó không lâu, những đoạn này đã được khắc phục bằng một lớp nhựa mới, tuy nhiên, mặt cầu lại tiếp tục những vết sụt lún chằng chịt kéo dài tại khu vực đường dẫn phía nam, khiến phương tiện qua lại khó khăn.Ảnh: An Ninh Thủ Đô.
Hồi giữa tháng 8/2013, khi cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng mới đạt 75% khối lượng xây lắp thì Hội đồng nghiệm thu Nhà nước phát hiện, tại cây cầu này, phía đầu Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội) xuất hiện một vị trí nứt nhỏ trên bản mặt cầu rộng khoảng 0,1 mm, dài khoảng 1 mét. Ngoài ra, lớp nhựa bọc bảo vệ các bó cáp cầu dây văng đã bị cần cẩu làm hư hỏng. Ảnh: Lao Động.
Hồi giữa tháng 8/2013, khi cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng mới đạt 75% khối lượng xây lắp thì Hội đồng nghiệm thu Nhà nước phát hiện, tại cây cầu này, phía đầu Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội) xuất hiện một vị trí nứt nhỏ trên bản mặt cầu rộng khoảng 0,1 mm, dài khoảng 1 mét. Ngoài ra, lớp nhựa bọc bảo vệ các bó cáp cầu dây văng đã bị cần cẩu làm hư hỏng. Ảnh: Lao Động.
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã khuyến cáo chủ đầu tư cần xử lý vết nứt ở mặt cầu phía Vĩnh Ngọc trước khi trải lớp bê tông nhựa, có biện pháp bảo vệ cáp cầu dây văng khi thi công. Riêng vị trí vỏ bọc cáp đã bị hư hỏng, phải có đánh giá và có biện pháp xử lý. Ảnh: VTC News.
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã khuyến cáo chủ đầu tư cần xử lý vết nứt ở mặt cầu phía Vĩnh Ngọc trước khi trải lớp bê tông nhựa, có biện pháp bảo vệ cáp cầu dây văng khi thi công. Riêng vị trí vỏ bọc cáp đã bị hư hỏng, phải có đánh giá và có biện pháp xử lý. Ảnh: VTC News.
Vượt tiến độ tới 18 tháng nhưng đường trên cao vành đai 3 (Hà Nội) được đưa vào sử dụng chưa đầy một năm đã xuống cấp, xuất hiện nhiều vết vá, vết sụt lún sâu 2 - 3 cm, kéo dài hàng trăm mét.
Vượt tiến độ tới 18 tháng nhưng đường trên cao vành đai 3 (Hà Nội) được đưa vào sử dụng chưa đầy một năm đã xuống cấp, xuất hiện nhiều vết vá, vết sụt lún sâu 2 - 3 cm, kéo dài hàng trăm mét.
Tuyến cầu cạn hiện đại nhất Việt Nam này đã thể hiện vai trò quan trọng đối với giao thông Hà Nội hơn 1 năm qua. Tuy nhiên, sự xuống cấp của các công trình được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng này khiến người dân không khỏi lo lắng về chất lượng của các công trình xây dựng.Ảnh: Vneconomy.
Tuyến cầu cạn hiện đại nhất Việt Nam này đã thể hiện vai trò quan trọng đối với giao thông Hà Nội hơn 1 năm qua. Tuy nhiên, sự xuống cấp của các công trình được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng này khiến người dân không khỏi lo lắng về chất lượng của các công trình xây dựng.Ảnh: Vneconomy.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
Tìm thấy thứ khó tin trong mộ cổ 3.800 tuổi của "người khổng lồ"

Tìm thấy thứ khó tin trong mộ cổ 3.800 tuổi của "người khổng lồ"

29/07/2025 07:12
Dự đoán ngày mới 30/7/2025 cho 12 con giáp: Thìn sung túc

Dự đoán ngày mới 30/7/2025 cho 12 con giáp: Thìn sung túc

29/07/2025 07:34
Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

29/07/2025 08:26
[INFOGRAPHIC] Anker Soundcore Liberty 5: Tai nghe nhỏ gọn, “ngon” toàn diện

[INFOGRAPHIC] Anker Soundcore Liberty 5: Tai nghe nhỏ gọn, “ngon” toàn diện

29/07/2025 15:48

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status