Nhiều thuê bao MobiFone tiếp tục mất sóng, nhà mạng nói gì?

(Kiến Thức) - Trưa ngày 1/10/2020, một số thuê bao của mạng MobiFone lại xảy ra tình trạng khó liên lạc trong khoảng thời gian ngắn. Đại diện MobiFone cho biết hệ thống vẫn hoạt động tốt, tình trạng mất sóng như nêu trên có thể do nhiều yếu tố khác.
 
 

Nhieu thue bao MobiFone tiep tuc mat song, nha mang noi gi?
 Đại diện MobiFone khẳng định hệ thống hoạt động bình thường sau sự cố tối ngày 29/9.
Trưa ngày 1/10/2020, bạn đọc của Báo điện tử Kiến thức phản ánh ngồi cạnh nhau tại một hàng ăn trên phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có gọi cho một thuê bao của MobiFone đang ở khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) nhưng không liên lạc được. Kiểm tra những thuê bao của MobiFone đang ngồi cùng nhau tại Lý Thường Kiệt thì thấy cột sóng chỉ còn 1 vạch, cột 4G thay bằng biểu tượng E. Các thuê bao của MobiFone gọi cho nhau cũng không được. Thậm chí lấy một thuê bao của mạng Viettel gọi đến thuê bao MobiFone ở Cầu Giấy cũng không liên lạc được.
Tình trạng trên kéo dài từ 12h30 đến khoảng 13h thì các thuê bao trên gọi được cho nhau bình thường. Các thuê bao khi đó cũng nhận được tin nhắn báo cuộc gọi nhỡ trong khoảng thời gian không liên lạc được.
Về phản ánh này, đại diện MobiFone khẳng định không có chuyện xảy ra sự cố giống chiều 29/9. “Hệ thống vẫn hoạt động bình thường và tổng đài không nhận được phản ánh nào từ phía khách hàng” - đại diện MobiFone cho biết. Tuy nhiên, đại diện MobiFone cũng chia sẻ thêm, tình trạng thuê bao mất sóng trên diện hẹp do nhiều lý do, có thể do thiết bị đầu cuối, có thể do ở khu vực nhà cao tầng nên sóng yếu… "Ngoài ra, cũng có thể do bộ phận kỹ thuật của nhà mạng tối ưu hoá lại hệ thống nên một số thuê bao có thể xảy ra tình trạng mất sóng trong khoảng thời gian ngắn" - đại diện Mobifone cho biết thêm.
Liên quan đến sự cố chiều 29/9, sáng nay nhà mạng MobiFone đã có thông báo tặng mỗi thuê bao 7GB data (1,5GB/ngày trong 5 ngày liên tiếp). Tuy nhiên, động thái xin lỗi khách hàng này của MobiFone đã gặp phản ứng ngược từ phía khách hàng khi rất nhiều người cho rằng 1,5GB data đó gần như không có tý giá trị nào bởi không nhiều người sử dụng hết dung lượng sẵn có.

Vụ MobiFone tê liệt chiều tối 29/9: Nhà mạng cáo lỗi có “thật lòng”?

(Kiến Thức) - Sau vụ nhà mạng MobiFone bị tê liệt vào chiều tối 29/9, nhà mạng đã có thư phản hồi thông tin, tuy nhiên, khách hàng cho rằng thư cáo lỗi của MobiFone “không cầu thị”.

Cáo lỗi "không cầu thị"?
Theo đó, chiều tối 29/9, nhiều người dùng mạng MobiFone phản ánh tình trạng tín hiệu liên lạc từ chập chờn sau đó là không thể sử dụng các dịch vụ như gọi điện, nhắn tin. Trong khi, cột sóng của các máy dùng SIM 3G, 4G đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Đến khi truy cập mạng thì máy báo không có internet, kèm thông báo lỗi xác thực PDP.

MobiFone sập mạng: Gây khó cho khách hàng, bồi thường... vô giá trị

(Kiến Thức) - Sự cố MobiFone sập mạng trên diện rộng khiến nhiều khách hàng bức xúc muốn giữ số chuyển qua mạng khác. Trong khi dư luận còn chưa nguôi thì quyết định bồi thường thiệt hại của MobiFone giống như “đổ thêm dầu vào lửa”.
 
 
 

MobiFone sap mang: Gay kho cho khach hang, boi thuong... vo gia tri
Việc MobiFone xảy ra sự cố mạng vào chiều 29/9 vừa qua không phải lần đầu. 
Sáng nay (1/10), nhiều khách hàng của MobiFone tỏ ra bức xúc khi nhận được tin nhắn của MobiFone thông báo tặng 7,5GB data (1,5GB/ngày x 5 ngày). Theo thông báo, phần dung lượng trên sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản của khách hàng trong 5 ngày tới. Phần quà tặng trên MobiFone sử dụng để xin lỗi khách hàng vì sự cố gián đoạn trong ngày 29/9 vừa qua.