Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Loạt biển báo “bay màu” trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

12/12/2023 10:48

Hàng loạt biển báo chỉ dẫn "trống trơn" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đặc biệt là đoạn từ TP. Tam Kỳ đi Quảng Ngãi, khiến nhiều tài xế không khỏi bất ngờ.

Bình Minh
 Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140 km với điểm đầu tại thôn Túy Loan, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng và điểm cuối thuộc đường vành đai quy hoạch của TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140 km với điểm đầu tại thôn Túy Loan, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng và điểm cuối thuộc đường vành đai quy hoạch của TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.
Sau nhiều năm đưa vào khai thác, sử dụng, nhiều biển báo giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã bị "bay màu", gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện.
Sau nhiều năm đưa vào khai thác, sử dụng, nhiều biển báo giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã bị "bay màu", gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện.
Hàng loạt biển báo chỉ dẫn "trống trơn" trên cao tốc, nhất là đoạn từ TP. Tam Kỳ đi TP. Quảng Ngãi.
Hàng loạt biển báo chỉ dẫn "trống trơn" trên cao tốc, nhất là đoạn từ TP. Tam Kỳ đi TP. Quảng Ngãi.
Biển báo trên đường cao tốc thường chỉ dẫn những hướng đi, điểm đến và quy định an toàn để quá trình di chuyển của phương tiện trên cao tốc được thuận lợi nhất. Người điều khiển phương tiện trên đường cao tốc cần tuân thủ quy định, chỉ dẫn theo biển báo. Nếu lái xe vi phạm sẽ bị xử phạt khá nặng.
Biển báo trên đường cao tốc thường chỉ dẫn những hướng đi, điểm đến và quy định an toàn để quá trình di chuyển của phương tiện trên cao tốc được thuận lợi nhất. Người điều khiển phương tiện trên đường cao tốc cần tuân thủ quy định, chỉ dẫn theo biển báo. Nếu lái xe vi phạm sẽ bị xử phạt khá nặng.
Vì các phương tiện di chuyển trên cao tốc luôn chạy với tốc độ cao, do vậy các biển báo chỉ dẫn giúp đảm bảo an toàn cho các phương tiện và hành khách trên xe.
Vì các phương tiện di chuyển trên cao tốc luôn chạy với tốc độ cao, do vậy các biển báo chỉ dẫn giúp đảm bảo an toàn cho các phương tiện và hành khách trên xe.
Thế nhưng, nhiều biển báo giao thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị "bay màu", không rõ ràng đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Những người ít qua lại trên tuyến đường này rất dễ bối rối vì không hiểu được ý nghĩa của các biển cảnh báo.
Thế nhưng, nhiều biển báo giao thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị "bay màu", không rõ ràng đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Những người ít qua lại trên tuyến đường này rất dễ bối rối vì không hiểu được ý nghĩa của các biển cảnh báo.
Thậm chí một số biển báo đã rơi rụng.
Thậm chí một số biển báo đã rơi rụng.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với vận tốc thiết kế 120 km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường cao tốc giai đoạn I: bốn làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, chiều rộng nền đường 26 m, mặt đường 24,5 m.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với vận tốc thiết kế 120 km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường cao tốc giai đoạn I: bốn làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, chiều rộng nền đường 26 m, mặt đường 24,5 m.
Dự án có 27 cầu lớn, 11 cầu trung, 64 cầu nhỏ với tổng chiều dài khoảng 8.966 m và một công trình hầm với chiều dài 540m. Theo thiết kế ban đầu, dự án có 9 nút giao liên thông và 5 nút giao cùng mức trên tuyến nối, 106 cống chui dân sinh, hệ thống thoát nước…
Dự án có 27 cầu lớn, 11 cầu trung, 64 cầu nhỏ với tổng chiều dài khoảng 8.966 m và một công trình hầm với chiều dài 540m. Theo thiết kế ban đầu, dự án có 9 nút giao liên thông và 5 nút giao cùng mức trên tuyến nối, 106 cống chui dân sinh, hệ thống thoát nước…
Ngoài ra, trên tuyến cao tốc này còn có công trình phụ trợ như: trung tâm điều hành giao thông, trung tâm vận hành và bảo trì, trạm dịch vụ, trạm dừng xe, trạm thu phí và hệ thống giao thông thông minh...
Ngoài ra, trên tuyến cao tốc này còn có công trình phụ trợ như: trung tâm điều hành giao thông, trung tâm vận hành và bảo trì, trạm dịch vụ, trạm dừng xe, trạm thu phí và hệ thống giao thông thông minh...
Thế nhưng, các biển báo chỉ dẫn "trắng thông tin" gây khó cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc này.
Thế nhưng, các biển báo chỉ dẫn "trắng thông tin" gây khó cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc này.
>>> Mời độc giả xem thêm video 11.100 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái:

Bạn có thể quan tâm

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Nội luật hóa các điều ước quốc tế trong xây dựng pháp luật hình sự

Nội luật hóa các điều ước quốc tế trong xây dựng pháp luật hình sự

Khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho ngành thép Việt Nam hướng tới Net Zero

Khung tiêu chí kinh tế tuần hoàn cho ngành thép Việt Nam hướng tới Net Zero

BÁO TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG KÊU GỌI ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

BÁO TRI THỨC VÀ CUỘC SỐNG KÊU GỌI ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LŨ

Phản hồi chính sách hai chiều- yêu cầu tất yếu trong quản trị hiện đại

Phản hồi chính sách hai chiều- yêu cầu tất yếu trong quản trị hiện đại

Cơ chế để chuyển hóa Nghị quyết 66-NQ/TW thành hành động hiệu quả

Cơ chế để chuyển hóa Nghị quyết 66-NQ/TW thành hành động hiệu quả

Để Nghị quyết 66-NQ/TW trở thành tư duy thể chế đột phá

Để Nghị quyết 66-NQ/TW trở thành tư duy thể chế đột phá

Hoàn thiện pháp luật đất đai theo hướng kiến tạo và phát triển

Hoàn thiện pháp luật đất đai theo hướng kiến tạo và phát triển

Hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế tạo tâm lý không muốn đầu tư

Hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế tạo tâm lý không muốn đầu tư

Thách thức pháp lý mới về bảo vệ dữ liệu trong thời đại kinh tế số

Thách thức pháp lý mới về bảo vệ dữ liệu trong thời đại kinh tế số

 Nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả quản trị pháp luật

Nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả quản trị pháp luật

Báo chí tham gia phát hiện, cảnh báo và thúc đẩy thay đổi chính sách

Báo chí tham gia phát hiện, cảnh báo và thúc đẩy thay đổi chính sách

Top tin bài hot nhất

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

Pháp luật kiến tạo phát triển thay đổi về triết lý lập pháp

12/10/2025 07:00
TP HCM ghi nhận 2.141 ca mắc sốt xuất huyết trong tuần qua

TP HCM ghi nhận 2.141 ca mắc sốt xuất huyết trong tuần qua

11/10/2025 18:50
Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status