Lạ lùng nghề kinh doanh gián vì mục đích y tế

(Kiến Thức) - Đừng vội nghĩ đây là chuyện viển vông, vì gián không phải lúc nào cũng là loài côn trùng gây hại như bạn nghĩ.

Ông Wang Fuming đang bê một khay nuôi gián trong trang trại của ông tại Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
Ông Wang Fuming đang bê một khay nuôi gián trong trang trại của ông tại Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. 
Mặc dù côn trùng khiến nhiều người cảm thấy ghê sợ nhưng doanh nhân Wang Fuming, 43 tuổi ở tỉnh Sơn Đông lại đặt hy vọng rất lớn vào chúng.
Vị chuyên gia côn trùng “tự phong” này cho biết, ông nuôi gián vì mục đích y tế.
Mỗi ngày, ông Wang dành 8 giờ cho bầy gián lên tới hàng triệu con của mình. Ông thậm chí còn chiên chúng lên rồi ăn vì tin rằng món này có thể chữa bệnh dạ dày.
Trong hai tòa nhà bê tông gần đường cao tốc trên cao chạy qua huyện Tế Nam, ông Wang đang nuôi giữ khoảng 10 triệu con gián trong các hộp với mô hình gần như trang trại gà. Trước đây, ông từng nuôi bọ cánh cứng - một thành phần trong các bài thuốc y học cổ truyền Trung Quốc trong 16 năm, trước khi chuyển sang nuôi gián vào năm 2010.
Gián ông Wang nuôi là giống Periplaneta Americana của Mỹ, rất khác biệt so với những con gián tìm thấy trong nhà của Trung Quốc. Bằng cách vận dụng kinh nghiệm nuôi bọ cánh cứng, ông có hiểu biết rất sâu sắc về phương pháp nuôi gián, đặc biệt là việc duy trì nhiệt độ ổn định và tạo môi trường sống về đêm thích hợp cho chúng.
Gián khô sẵn sàng đem bán cho các công ty dược (Ảnh: Internet).
 Gián khô sẵn sàng đem bán cho các công ty dược (Ảnh: Internet).
Ông cho biết: “Chúng không phải là loài gây hại mà còn có lợi cho con người. Bạn thấy đấy, đôi cánh của nó khá đẹp dưới ánh sáng mặt trời, phải không?”.
Ông Wang cung cấp gián cho các công ty dược phẩm làm thành phần thuốc. Các nhà khoa học nói rằng một số bộ phận của gián có thể tăng cường chức năng tim mạch và chữa bệnh viêm gan B.
Một kilogram gián khô có giá trung bình 150 nhân dân tệ (khoảng 25 USD). Các tỉnh Sơn Đông , Giang Tây, Vân Nam và Tứ Xuyên cũng đang dần xuất hiện trang trại gián.
Trang trại gián lớn nhất thuộc sở hữu của một công ty dược phẩm Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, có diện tích hơn 2 ha và sản lượng hơn 1 tỷ con gián Mỹ/năm.

Nhà trên mái kì dị buộc phải dỡ bỏ

(Kiến Thức) - Vì xây dựng trái phép nên chính quyền đã ra quyết định buộc chủ đầu tư phải dỡ bỏ ngôi nhà trên mái tuyệt đẹp này.

Tính đến ngày 20/11/2013, lệnh dỡ bỏ “biệt thự đá” trên mái tại Bắc Kinh đã có hiệu lực tới 100 ngày nhưng công việc dỡ bỏ xem ra vẫn còn “nhiều gian nan”.
 Tính đến ngày 20/11/2013, lệnh dỡ bỏ “biệt thự đá” trên mái tại Bắc Kinh đã có hiệu lực tới 100 ngày nhưng công việc dỡ bỏ xem ra vẫn còn “nhiều gian nan”.

Dịch vụ bay bằng King Air 200 của VASCO đã “cháy hàng“

(Kiến Thức) - Sự cố vừa xảy ra không khiến cho loại tàu bay King Air 200 "mất giá". Theo nhân viên của VASCO, từ nay đến hết năm loại máy bay này đã kín chỗ.

Chiếc máy bay King Air 200 mang số hiệu VFC-750 của Công ty bay dịch vụ hàng không Vasco xuất phát từ Đà Lạt vừa gặp trục trặc kỹ thuật, không bung được càng nên đã buộc phải hạ cánh bằng bụng xuống sân bay Buôn Ma Thuột. Rất may không xảy ra cháy nổ, toàn bộ thành viên tổ bay và nhân viên kỹ thuật trên máy bay đều an toàn, không có người bị thương. Trong ảnh là một chiếc King Air 200 cùng loại với chiếc máy bay gặp trục trặc kỹ thuật chiều 25/11.
Chiếc máy bay King Air 200 mang số hiệu VFC-750 của Công ty bay dịch vụ hàng không Vasco xuất phát từ Đà Lạt vừa gặp trục trặc kỹ thuật, không bung được càng nên đã buộc phải hạ cánh bằng bụng xuống sân bay Buôn Ma Thuột. Rất may không xảy ra cháy nổ, toàn bộ thành viên tổ bay và nhân viên kỹ thuật trên máy bay đều an toàn, không có người bị thương. Trong ảnh là một chiếc King Air 200 cùng loại với chiếc máy bay gặp trục trặc kỹ thuật chiều 25/11. 
Ở Việt Nam, chỉ có Vasco và ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) - một trong những người giàu nhất Việt Nam - đang khai thác loại máy bay King Air này.
Ở Việt Nam, chỉ có Vasco và ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) - một trong những người giàu nhất Việt Nam - đang khai thác loại máy bay King Air này. 
Đây là loại máy bay chỉ được sử dụng vào các mục đích hàng không chung như: bay hiệu chuẩn, tìm kiếm cứu nạn, chụp ảnh địa hình, khảo sát địa chất... Chiếc máy bay vừa gặp nạn được sử dụng để hiệu chuẩn thiết bị Đài dẫn đường, tức là đến từng sân bay kiểm tra tín hiệu thu, phát từ Đài dẫn đường thông qua các thiết bị đặc chủng gắn trên máy bay.
Đây là loại máy bay chỉ được sử dụng vào các mục đích hàng không chung như: bay hiệu chuẩn, tìm kiếm cứu nạn, chụp ảnh địa hình, khảo sát địa chất... Chiếc máy bay vừa gặp nạn được sử dụng để hiệu chuẩn thiết bị Đài dẫn đường, tức là đến từng sân bay kiểm tra tín hiệu thu, phát từ Đài dẫn đường thông qua các thiết bị đặc chủng gắn trên máy bay.  
Chiếc máy bay gặp sự cố có số hiệu đăng ký VN-B594, xuất xưởng năm 1989, được bảo dưỡng lần cuối theo kế hoạch vào ngày 29/8/2013 tại Vasco. Khi máy bay gặp sự cố, trên máy bay có 9 người, bao gồm 3 phi công, 1 cán bộ điều hành bay Vasco và 5 cán bộ của Công ty TNHH Quản lý bay Việt Nam.
 Chiếc máy bay gặp sự cố có số hiệu đăng ký VN-B594, xuất xưởng năm 1989, được bảo dưỡng lần cuối theo kế hoạch vào ngày 29/8/2013 tại Vasco. Khi máy bay gặp sự cố, trên máy bay có 9 người, bao gồm 3 phi công, 1 cán bộ điều hành bay Vasco và 5 cán bộ của Công ty TNHH Quản lý bay Việt Nam. 
King Air 200 thuộc dòng máy bay phản lực cánh quạt 2 động cơ do Công ty Beech Aircraft Corporation của Mỹ sản xuất. Loại máy bay này được Vasco khai thác với các dịch vụ: bay thuê chuyến, phục vụ khách thương gia trong nước và quốc tế, bay cấp cứu y tế, chụp ảnh, khảo sát, hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường hàng không.
King Air 200 thuộc dòng máy bay phản lực cánh quạt 2 động cơ do Công ty Beech Aircraft Corporation của Mỹ sản xuất. Loại máy bay này được Vasco khai thác với các dịch vụ: bay thuê chuyến, phục vụ khách thương gia trong nước và quốc tế, bay cấp cứu y tế, chụp ảnh, khảo sát, hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường hàng không.  
Theo thông tin đăng tải trên trang web của Vasco, giá thuê loại máy bay này khá đắt đỏ đối với chặng bay nội địa: khoảng 98 triệu đồng cho 62 phút bay chặng TP.HCM - Phú Quốc, 82 triệu đồng cho 50 phút bay chặng TP.HCM - Côn Đảo, 165 triệu đồng cho 108 phút bay chặng TP.HCM - Đà Nẵng và 280 triệu đồng cho 190 phút bay chặng TP.HCM - Hà Nội...
Theo thông tin đăng tải trên trang web của Vasco, giá thuê loại máy bay này khá đắt đỏ đối với chặng bay nội địa: khoảng 98 triệu đồng cho 62 phút bay chặng TP.HCM - Phú Quốc, 82 triệu đồng cho 50 phút bay chặng TP.HCM - Côn Đảo, 165 triệu đồng cho 108 phút bay chặng TP.HCM - Đà Nẵng và 280 triệu đồng cho 190 phút bay chặng TP.HCM - Hà Nội... 
Đối với chặng bay quốc tế như TP.HCM - Bangkok thì khách hàng phải bỏ 10.765 USD cho 120 phút bay, chặng Hà Nội - Bangkok là 18.725 USD cho 150 phút bay, chặng Đà Nẵng - Bangkok giá 15.210 USD cho 135 phút bay.
 Đối với chặng bay quốc tế như TP.HCM - Bangkok thì khách hàng phải bỏ 10.765 USD cho 120 phút bay, chặng Hà Nội - Bangkok là 18.725 USD cho 150 phút bay, chặng Đà Nẵng - Bangkok giá 15.210 USD cho 135 phút bay. 
Tuy nhiên, khi liên hệ với Vasco, nhân viên của công ty cho biết, hiện tại dịch vụ bay với King Air 200 đã được đặt kín từ bây giờ.
 Tuy nhiên, khi liên hệ với Vasco, nhân viên của công ty cho biết, hiện tại dịch vụ bay với King Air 200 đã được đặt kín từ bây giờ. 
Loại máy bay King Air 200 được phát triển dựa trên phiên bản King Air 100, với chiều dài hơn 10 m và sải cánh hơn 15 m.
 Loại máy bay King Air 200 được phát triển dựa trên phiên bản King Air 100, với chiều dài hơn 10 m và sải cánh hơn 15 m. 
Máy bay được thiết kế với 9 chỗ ngồi.
 Máy bay được thiết kế với 9 chỗ ngồi.
Phần khoang lái rộng rãi với 2 phi công. Loại máy bay này có thể bay liên tục 3.500 km với tốc độ nhanh nhất đạt 583 km/h.
 Phần khoang lái rộng rãi với 2 phi công. Loại máy bay này có thể bay liên tục 3.500 km với tốc độ nhanh nhất đạt 583 km/h.
Liên quan đến vụ việc máy bay King Air 200 số hiệu VN-B594 gặp trục trặc kỹ thuật, liên hệ với một lãnh đạo của Vasco, vị này từ chối cung cấp thêm thông tin vì cho rằng những thông tin về vụ việc đã được báo chí đăng tải cụ thể.
 Liên quan đến vụ việc máy bay King Air 200 số hiệu VN-B594 gặp trục trặc kỹ thuật, liên hệ với một lãnh đạo của Vasco, vị này từ chối cung cấp thêm thông tin vì cho rằng những thông tin về vụ việc đã được báo chí đăng tải cụ thể.