Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09

Bất chấp xu hướng SUV hóa, Mercedes-Benz CLA mới vẫn tạo ra sức hút riêng khi có lượng đơn đặt hàng vượt kỳ vọng chỉ sau ba tháng ra mắt.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo công bố từ hãng xe Đức, nhà máy Stuttgart-Untertürkheim đã phải bổ sung ca làm thứ ba nhằm đẩy nhanh tiến độ sản xuất Mercedes-Benz CLA để đáp ứng nhu cầu thị trường. Hiện mỗi ngày có khoảng 200 chiếc CLA được xuất xưởng, tương đương sản lượng khoảng 50.000 xe/năm.
Theo công bố từ hãng xe Đức, nhà máy Stuttgart-Untertürkheim đã phải bổ sung ca làm thứ ba nhằm đẩy nhanh tiến độ sản xuất Mercedes-Benz CLA để đáp ứng nhu cầu thị trường. Hiện mỗi ngày có khoảng 200 chiếc CLA được xuất xưởng, tương đương sản lượng khoảng 50.000 xe/năm.
Dù vậy, nhà máy Stuttgart-Untertürkheim của hãng vẫn có thể mở rộng năng lực lên hàng trăm nghìn xe mỗi năm nhờ sử dụng nền tảng MMA mới, nền tảng này sẽ được chia sẻ cho nhiều mẫu xe khác trong tương lai.
Dù vậy, nhà máy Stuttgart-Untertürkheim của hãng vẫn có thể mở rộng năng lực lên hàng trăm nghìn xe mỗi năm nhờ sử dụng nền tảng MMA mới, nền tảng này sẽ được chia sẻ cho nhiều mẫu xe khác trong tương lai.
Lần đầu tiên trong lịch sử dòng CLA, Mercedes-Benz cung cấp song song cả phiên bản thuần điện và phiên bản dùng động cơ đốt trong. Đây được xem là yếu tố góp phần tạo nên sức hút mạnh mẽ cho thế hệ CLA mới.
Lần đầu tiên trong lịch sử dòng CLA, Mercedes-Benz cung cấp song song cả phiên bản thuần điện và phiên bản dùng động cơ đốt trong. Đây được xem là yếu tố góp phần tạo nên sức hút mạnh mẽ cho thế hệ CLA mới.
Ở nhóm xe thuần điện, hãng tung ra hai phiên bản chính: CLA 250+ EQ và CLA 350 4MATIC EQ. Cả hai đều sử dụng nền tảng điện áp cao 800V và bộ pin lithium-ion dung lượng 85 kWh. Cung cấp sức mạnh cho CLA bản 250+ EQ là motor điện đặt tại cầu sau cho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm.
Ở nhóm xe thuần điện, hãng tung ra hai phiên bản chính: CLA 250+ EQ và CLA 350 4MATIC EQ. Cả hai đều sử dụng nền tảng điện áp cao 800V và bộ pin lithium-ion dung lượng 85 kWh. Cung cấp sức mạnh cho CLA bản 250+ EQ là motor điện đặt tại cầu sau cho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm.
Trong khi đó, CLA 350 4MATIC EQ lại được trang bị hai motor điện cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho công suất đạt 353 mã lực, mô-men xoắn cực đại 515 Nm. Bên cạnh bản thuần điện, các phiên bản động cơ đốt trong của CLA sẽ bắt đầu được sản xuất trong vài tháng tới.
Trong khi đó, CLA 350 4MATIC EQ lại được trang bị hai motor điện cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho công suất đạt 353 mã lực, mô-men xoắn cực đại 515 Nm. Bên cạnh bản thuần điện, các phiên bản động cơ đốt trong của CLA sẽ bắt đầu được sản xuất trong vài tháng tới.
Các biến thể của CLA dùng động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1.5L tích hợp hệ thống mild-hybrid 48V, nhưng thông số hiệu suất chi tiết hiện vẫn chưa được công bố. Mercedes cũng xác nhận sẽ lắp ráp biến thể CLA Shooting Brake trong năm nay.
Các biến thể của CLA dùng động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1.5L tích hợp hệ thống mild-hybrid 48V, nhưng thông số hiệu suất chi tiết hiện vẫn chưa được công bố. Mercedes cũng xác nhận sẽ lắp ráp biến thể CLA Shooting Brake trong năm nay.
Giám đốc sản xuất của Mercedes-Benz, ông Jörg Burzer cho biết lượng đơn đặt hàng dành cho CLA mới là "rất đáng khích lệ", đồng thời khẳng định tiến độ tăng sản lượng đang diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận hãng đang gặp một số thách thức trong chuỗi cung ứng, đặc biệt liên quan đến vật liệu đất hiếm từ Trung Quốc.
Giám đốc sản xuất của Mercedes-Benz, ông Jörg Burzer cho biết lượng đơn đặt hàng dành cho CLA mới là "rất đáng khích lệ", đồng thời khẳng định tiến độ tăng sản lượng đang diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận hãng đang gặp một số thách thức trong chuỗi cung ứng, đặc biệt liên quan đến vật liệu đất hiếm từ Trung Quốc.
Dù hãng đã tăng cường sản xuất nhưng thời gian giao xe có thể vẫn bị kéo dài. Nhiều đơn hàng được ký từ tháng 4/2025 sẽ phải chờ đến tận năm 2026 mới có thể bàn giao. Trước tình hình này, hãng dự kiến sẽ tạm thời dừng tiếp nhận đơn đặt hàng nội bộ từ nhân viên để ưu tiên phục vụ khách hàng bên ngoài.
Dù hãng đã tăng cường sản xuất nhưng thời gian giao xe có thể vẫn bị kéo dài. Nhiều đơn hàng được ký từ tháng 4/2025 sẽ phải chờ đến tận năm 2026 mới có thể bàn giao. Trước tình hình này, hãng dự kiến sẽ tạm thời dừng tiếp nhận đơn đặt hàng nội bộ từ nhân viên để ưu tiên phục vụ khách hàng bên ngoài.
Trong khi nhiều thương hiệu ôtô đang dần loại bỏ sedan ra khỏi danh mục sản phẩm để tập trung vào xe gầm cao, Mercedes-Benz lại cho thấy một hướng đi ngược lại. Với sự đón nhận tích cực dành cho CLA thế hệ mới, đặc biệt là các phiên bản thuần điện, hãng xe Đức tiếp tục khẳng định phân khúc sedan vẫn là một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng toàn cầu.
Trong khi nhiều thương hiệu ôtô đang dần loại bỏ sedan ra khỏi danh mục sản phẩm để tập trung vào xe gầm cao, Mercedes-Benz lại cho thấy một hướng đi ngược lại. Với sự đón nhận tích cực dành cho CLA thế hệ mới, đặc biệt là các phiên bản thuần điện, hãng xe Đức tiếp tục khẳng định phân khúc sedan vẫn là một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng toàn cầu.
Video: Giới thiệu Mercedes-Benz CLA 2025.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

08/07/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status