Khi NutiFood “đứng trên vai người khổng lồ”

(Kiến Thức) - Bắt tay với “ông lớn” Walmart để đưa sản phẩm sữa đậu nành lên kệ 450 chi nhánh của một trong các chuỗi siêu thị lớn nhất Trung Quốc là bước đi mới của NutiFood trên con đường xuất khẩu nói chung và chinh phục khách hàng ở đất nước tỉ dân nói riêng.

Khi NutiFood “dung tren vai nguoi khong lo”
 
Thành công với lối đi riêng
Thị trường Trung Quốc luôn tỏa ra sức hấp dẫn với bất kỳ nhà sản xuất trên thế giới, đơn giản vì số lượng hơn một tỉ người tiêu dùng tại đây. Nhiều công ty đã nỗ lực tìm cách xây dựng các chuỗi cung ứng bên trong Trung Quốc và thiết lập các cơ chế để tiếp cận thị trường dồi dào này. Đối với doanh nghiệp Việt Nam, việc xuất khẩu sang Trung Quốc lại càng được chú trọng không chỉ bởi sức tiêu thụ lớn mà còn do khoảng cách địa lý gần, việc vận chuyển hàng hóa thuận lợi, giúp giảm thiểu chi phí.
Khi NutiFood “dung tren vai nguoi khong lo”-Hinh-2
 
Thế nên, khi quyết định dấn thân vào xuất khẩu, NutiFood đã xác định Trung Quốc là một trong những thị trường trọng điểm. Tuy nhiên làm thế nào để có mặt ở đó một cách nhanh nhất, với độ phủ sóng sản phẩm tối đa nhất có thể là câu hỏi không dễ trả lời đối với ban lãnh đạo NutiFood.
Không như đa số doanh nghiệp Việt đi theo tuyến xuất khẩu tiểu ngạch hay mày mò tìm kiếm nhà nhập khẩu chính ngạch để rồi từ đó có giấy phép xuất khẩu của nước sở tại, công ty này đã mạnh dạn đi theo lối riêng của mình, mở cánh cửa cho riêng mình và đã thành công.
Lối riêng đó là hợp tác chính thức với tập đoàn Walmart – chuỗi siêu thị tên tuổi quốc tế. Hiện nay tại Trung Quốc có hai chuỗi siêu thị nước ngoài cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần áp đảo là Walmart và Auchan. Auchan vốn là những kênh phân phối hàng đầu của châu Âu và đương nhiên họ ưu tiên cho các sản phẩm nhập khẩu từ “lục địa già”. Các sản phẩm sữa động vật (sữa bò, sữa dê…) và sữa thực vật (sữa đậu nành, sữa các loại hạt…) của châu Âu luôn có mặt trên các kệ hàng trong hệ thống siêu thị của Carrefour, Auchan tại Trung Quốc.
Vì thế, chiến lược chọn mặt gửi vàng với Walmart, “đại siêu thị” đến từ Mỹ là bước đi khôn ngoan của NutiFood, giúp đi tắt đón đầu để rút ngắn quãng đường đưa sản phẩm sữa đậu nành ra thị trường Trung Quốc. Sản phẩm được phân phối bởi Walmart là giấy chứng nhận tin cậy cho chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu, cho mẫu mã bao bì bắt mắt mà người tiêu dùng “phê duyệt”.
Khi NutiFood “dung tren vai nguoi khong lo”-Hinh-3
 
Hơn nữa khi hợp tác với Walmart, NutiFood cùng lúc giải quyết được hai khâu: xuất hàng và đưa hàng đến tận tay người tiêu dùng. Lợi thế này hơn hẳn xuất khẩu sản phẩm cho doanh nghiệp nội địa Trung Quốc, sau đó lại phải tìm kênh phân phối để tiêu thụ hàng.
Chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ”
Để “chơi” được với “người khổng lồ” tầm cỡ thế giới như Walmart, NutiFood đã từng bước tự nâng cấp bản thân. Đó là một hành trình nhọc nhằn, kiên trì cho đổi mới, sáng tạo và giờ đây NutiFood có quyền tự hào – sự tự hào chính đáng vì đã vượt qua 250 tiêu chuẩn khắt khe mà Walmart đưa ra. Những tiêu chuẩn của Walmart không chỉ liên quan đến quy trình sản xuất, nguyên liệu đầu vào, mà cả đòi hỏi về an ninh vận chuyển, chính sách đối với người lao động, tránh nhiệm xã hội đối với cộng đồng….
Hãy thử tưởng tượng NutiFood đã vượt qua những thử thách về tiêu chuẩn của Walmart ra sao? Các doanh nghiệp nội địa và nước ngoài có mặt ở Trung Quốc không bỏ qua sức tiêu thụ hùng hậu của đội ngũ người tiêu dùng tại đây đối với sản phẩm sữa đậu nành và để chiếm lĩnh thị phần, họ sẵn sàng cạnh tranh về giá cả, về chất lượng, về mẫu mã bao bì và điều không thể không nhắc đến là chi phí cho marketing. Song Walmart đã chọn sản phẩm sữa đậu nành của NutiFood để đưa lên kệ. “Chúng tôi đã đầu tư nâng cấp nhà máy theo công nghệ hiện đại. Đó là công nghệ trích ly hai lần giúp giữ trọn hàm lượng dinh dưỡng trong từng hạt đậu” – bác sĩ Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc NutiFood “bật mí”. Theo bác sĩ Lệ, riêng nguyên liệu, NutiFood đã tuyển chọn những hạt đậu nành được trồng, thu hoạch đúng chuẩn trên cao nguyên Đắk Lắk, vùng đất có thổ nhưỡng và khí hậu hợp với chất lượng yêu cầu.
Khi NutiFood “dung tren vai nguoi khong lo”-Hinh-4
 
Không chỉ có mặt tại Trung Quốc, sữa đậu nành của NutiFood còn được phân phối ở các siêu thị tại Mỹ. Ngoài ra, công ty này cũng xuất khẩu sản phẩm sữa Pedia Plus vào “xứ sở cờ hoa” trước đó. NutiFood cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với BASF và Dupont, tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới tại Mỹ, nhằm ứng dụng dưỡng chất HMO vào sản phẩm dinh dưỡng trẻ em. Dĩ nhiên, để có được thành công hôm nay, doanh nghiệp này đã phải trải qua vô vàn gian nan thời gian đầu. Hiện tại, con đường xuất khẩu của NutiFood đang trải nghiệm những thành quả mà công ty phải dày công vun đắp trong nhiều năm mới có được.
Có thể nói, trong thời Covid-19, khi cả thế giới đang lao đao vì dịch bệnh thì việc NutiFood mở mới thị trường xuất khẩu vào Trung Quốc như là một điển hình đầy khích lệ đối với cộng đồng doanh nghiệp trong nước. “Lửa thử vàng gian nan thử sức”, NutiFood đã đi đúng đường cần đi trong điều kiện chông gai hơn trước, khai phá và minh chứng cho sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam ở nước ngoài. Chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” Walmart của NutiFood cho thấy công ty đã tính toán rất hợp lý cách để ra mắt người tiêu dùng ở đất nước đông dân nhất hành tinh.

NutiFood trao quà dinh dưỡng trị giá 10 tỷ cho bộ đội biên phòng

(Kiến Thức) -Chiều ngày 19/08, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) đã trao tặng hàng triệu phần quà dinh dưỡng cho Lực lượng Bộ đội biên phòng cả nước với tổng giá trị lên đến 10 tỷ đồng.

Đây là hoạt động thiết thực tiếp theo của Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển cùng 5.300 nhân viên NutiFood Việt Nam trong hành trình “Sức mạnh Việt chung tay đẩy lùi dịch COVID-19”, hướng đến nhiều đơn vị, cộng đồng dễ bị tổn thương nhất trong đại dịch với tổng giá trị lên đến 30 tỉ đồng.
NutiFood trao qua dinh duong tri gia 10 ty cho bo doi bien phong
 Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị NutiFood trao quà tặng dinh dưỡng với tổng giá trị 10 tỷ đồng cho Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, lực lượng Bộ đội Biên phòng luôn đóng vai trò tiên phong và là “lá chắn” đầu tiên bảo vệ cho toàn dân. Khi dịch tái bùng phát vào tháng 7, các chiến sĩ đã kịp thời lập thêm hàng ngàn lán trại và trạm chốt mới để bảo vệ đường biên giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở... và tăng cường lực lượng ngày đêm canh giữ tại các khu vực biên giới trọng yếu nhằm ngăn chặn tình trạng đưa người vượt biên trái phép cũng như không để lây lan dịch COVID-19 từ bên ngoài lãnh thổ.

Hiểu được những vất vả, khó khăn của các chiến sĩ trong khi thi hành nhiệm vụ, nhiều lán trại lập mới ở nơi hoang vu, thiếu thốn, NutiFood mong muốn được đồng hành và tiếp sức cùng các anh bằng chính những sản phẩm dinh dưỡng thiết thực.

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị NutiFood chia sẻ: “NutiFood thực sự biết ơn những hi sinh lớn lao của lực lượng Bộ đội Biên phòng vì sự an toàn của đất nước. Hi vọng sự đồng hành của chúng tôi phần nào tiếp thêm sức mạnh thể chất lẫn tinh thần, giúp các chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ trong cuộc chiến cam go này. Mong rằng dịch sẽ sớm bị đẩy lùi để người dân trở về cuộc sống bình thường, nền kinh tế đi vào ổn định”.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng bày tỏ sự biết ơn và hoan nghênh những hỗ trợ thiết thực và kịp thời của NutiFood trong giai đoạn cao điểm chống dịch. “Những món quà không chỉ mang giá trị vật chất mà cao cả hơn chính là sự quan tâm và thấu hiểu của NutiFood và các mạnh thường quân khác đối với lực lượng biên phòng Việt Nam” – ông chia sẻ.

NutiFood trao qua dinh duong tri gia 10 ty cho bo doi bien phong-Hinh-2
Trước đó, NutiFood đã trao hàng ngàn thức uống dinh dưỡng cho bộ đội biên phòng và người dân vùng biên giới tại Tây Ninh, góp sức cùng toàn dân chung tay đẩy lùi COVID-19 

NutiFood vinh dự đón nhận huân chương lao động hạng 3

(Kiến Thức) - Ngày 23/09/2020, tại UBND thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood Bình Dương (NutiFood) đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng với những đóng góp xuất sắc cho xã hội và cộng đồng.

Được thành lập từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, ngay từ những ngày đầu hoạt động, NutiFood đã chọn sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng. Mỗi sản phẩm công ty làm ra đều đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho từng lứa tuổi, từng bệnh lý khác nhau, đóng góp vào sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của con người. Với NutiFood, việc thực hiện các chương trình xã hội, cộng đồng là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi doanh nghiệp, mỗi cá nhân cần chung tay góp sức.
NutiFood vinh du don nhan huan chuong lao dong hang 3
Ông Lê Nguyên Hòa – Phó chủ tịch HĐQT NutiFood đại diện gần 6000 cán bộ nhân viên đón nhận Huân chương lao động Hạng 3.