Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Giao thông thường xuyên ùn ứ, CII vẫn đề xuất…tăng phí

28/11/2015 06:00

(Kiến Thức) - Tình trạng ùn ứ ở cửa ngõ TP HCM và ngay trên cầu Rạch Chiếc khiến giới tài xế ám ảnh vậy nhưng ngành quản lý lại đề xuất tăng phí qua trạm.

Thanh Hằng
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ngày 25/11, UBND TP HCM vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân thành phố đề xuất thông qua chủ trương cho phép Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) tăng mức thu phí trạm XLHN...
Ngày 25/11, UBND TP HCM vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân thành phố đề xuất thông qua chủ trương cho phép Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) tăng mức thu phí trạm XLHN...
Được biết, việc tăng phí nói trên nhằm để chủ đầu tư hoàn vốn đầu tư xây dựng cầu Rạch Chiếc, cây cầu huyết mạch ở cửa ngõ phía đông từ các tỉnh ra vào TP HCM có hàng vạn lượt phương tiện lưu thông hàng ngày.
Được biết, việc tăng phí nói trên nhằm để chủ đầu tư hoàn vốn đầu tư xây dựng cầu Rạch Chiếc, cây cầu huyết mạch ở cửa ngõ phía đông từ các tỉnh ra vào TP HCM có hàng vạn lượt phương tiện lưu thông hàng ngày.
Theo tờ trình và nếu được thông qua tại kỳ họp HĐND TP dự kiến diễn ra từ ngày 8/12 tới, các mức phí sẽ tăng cụ thể như sau: Xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng sẽ tăng 5 nghìn lên 20 nghìn đồng/lượt (mức hiện nay 15 nghìn đồng); vé tháng 600 nghìn đồng (hiện 450 nghìn đồng) và 1,62 triệu đồng đối với vé quý (hiện 1,2 triệu đồng).
Theo tờ trình và nếu được thông qua tại kỳ họp HĐND TP dự kiến diễn ra từ ngày 8/12 tới, các mức phí sẽ tăng cụ thể như sau: Xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng sẽ tăng 5 nghìn lên 20 nghìn đồng/lượt (mức hiện nay 15 nghìn đồng); vé tháng 600 nghìn đồng (hiện 450 nghìn đồng) và 1,62 triệu đồng đối với vé quý (hiện 1,2 triệu đồng).
Riêng các xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến 4 tấn mức thu là 30 nghìn đồng/lượt (hiện 20 nghìn đồng); 900 nghìn đồng/tháng (hiện 600 nghìn) và 2,4 triệu đồng/quý (hiện 1,6 triệu đồng). Loại xe từ 31 chỗ trở lên, xe tải từ 4 đến 10 tấn có vé lượt là 40 nghìn đồng (hiện 25 nghìn đồng); 1,2 triệu/tháng (hiện 750 nghìn đồng) và 3,2 triệu/quý (hiện 2 triệu đồng).
Riêng các xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến 4 tấn mức thu là 30 nghìn đồng/lượt (hiện 20 nghìn đồng); 900 nghìn đồng/tháng (hiện 600 nghìn) và 2,4 triệu đồng/quý (hiện 1,6 triệu đồng). Loại xe từ 31 chỗ trở lên, xe tải từ 4 đến 10 tấn có vé lượt là 40 nghìn đồng (hiện 25 nghìn đồng); 1,2 triệu/tháng (hiện 750 nghìn đồng) và 3,2 triệu/quý (hiện 2 triệu đồng).
Đây được xem là lần tăng phí thứ 3 đối với trạm thu phí XLHN và có khả năng sẽ được áp dụng từ đầu năm 2016. Trước thông tin trên giới tài xế vô cùng bức xúc vì cho rằng chủ đầu tư liên tục tăng phí và thu phí kéo dài nhưng tình trạng lưu thông qua XLHN cũng như cầu Rạch Chiếc thường xuyên bị ùn tắc, gây thiệt hại kinh tế cho người dân, đơn vị kinh doanh vận tải.
Đây được xem là lần tăng phí thứ 3 đối với trạm thu phí XLHN và có khả năng sẽ được áp dụng từ đầu năm 2016. Trước thông tin trên giới tài xế vô cùng bức xúc vì cho rằng chủ đầu tư liên tục tăng phí và thu phí kéo dài nhưng tình trạng lưu thông qua XLHN cũng như cầu Rạch Chiếc thường xuyên bị ùn tắc, gây thiệt hại kinh tế cho người dân, đơn vị kinh doanh vận tải.
Thực tế, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, từ sáng đến xế trưa ngày 27/11, hàng nghìn phương tiện chết gí trên cầu Rạch Chiếc theo hướng từ các tỉnh vào trung tâm thành phố, vào cảng Cát Lái, đường dẫn cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây...
Thực tế, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, từ sáng đến xế trưa ngày 27/11, hàng nghìn phương tiện chết gí trên cầu Rạch Chiếc theo hướng từ các tỉnh vào trung tâm thành phố, vào cảng Cát Lái, đường dẫn cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây...
Tình trạng kẹt xe kéo dài hàng km đến tận trạm thu phí XLHN.
Tình trạng kẹt xe kéo dài hàng km đến tận trạm thu phí XLHN.
Nhiều tài xế phải xuống xe để chờ qua trạm thu phí. "Cầu Rạch Chiếc luôn trong tình trạng ùn ứ, quá tải, ô nhiễm bụi bay mù mịt...nhưng đơn vị thu phí lại cứ tăng phí mà không có biện pháp nào cải thiện khiến giới tài xế, doanh nghiệp vận tải rất bức xúc", một tài xế chia sẻ.
Nhiều tài xế phải xuống xe để chờ qua trạm thu phí. "Cầu Rạch Chiếc luôn trong tình trạng ùn ứ, quá tải, ô nhiễm bụi bay mù mịt...nhưng đơn vị thu phí lại cứ tăng phí mà không có biện pháp nào cải thiện khiến giới tài xế, doanh nghiệp vận tải rất bức xúc", một tài xế chia sẻ.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

28/07/2025 07:30
Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

28/07/2025 06:45
Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

28/07/2025 12:05
Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

28/07/2025 12:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status