Facebook đạt lợi nhuận ròng gần 16 tỷ USD trong năm 2017

Năm 2017 là một năm phát triển mạnh mẽ của Facebook nhưng cũng là một năm đầy khó khăn đối với công ty này.

 
Đây là đánh giá tóm tắt về hoạt động năm 2017 của Facebook do Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg công bố.
Theo thống kê tài chính năm 2017 của công ty này, lợi nhuận ròng của công ty tăng 56% lên 15,9 tỷ USD, trong khi thu nhập từ các hoạt động tăng lên 63%.
Lợi nhuận tăng cao của công ty dường như làm những lời chỉ trích càng thêm nặng nề hơn, khi một số nhà phê bình cho rằng rằng các nội dung trên Facebook như NewFeed, quảng cáo và video gây nghiện làm lãng phí quá nhiều thời gian của người dùng - khoảng thời gian đáng lẽ nên dành cho bạn bè và gia đình.
Người sáng lập mạng xã hội Facebook M. Zuckerberg cho biết công ty đã thay đổi một số chiến lược trong năm 2017 để khuyến khích "kết nối có ý nghĩa hơn giữa người dùng, hơn là tiêu dùng thụ động nội dung."
Ngoài ra, CEO Zuckerberg cho biết trong quý vừa qua, công ty đã thực hiện thay đổi để người dùng thấy ít video viral (video có khả năng lan truyền) hơn để chắc chắn rằng thời gian của mọi người đã được sử dụng tốt hơn, tổng cộng công ty đã thực hiện những thay đổi làm giảm thời gian người dùng dành cho Facebook khoảng 50 triệu giờ mỗi ngày.
Ông Zuckerberg nhấn mạnh công ty dự kiến sẽ tiếp tục nỗ lực hơn trong năm 2018, "đảm bảo Facebook không những thú vị khi sử dụng, mà còn tốt cho con người và xã hội," bằng cách tập trung vào kết nối có ý nghĩa hơn, cộng đồng và công ty sẽ mạnh mẽ hơn về lâu dài.
Trước đó, trong tháng Một vừa qua, ông Zuckerberg cho biết có hơn 2 tỷ người dùng tập trung nhiều hơn vào "những tương tác xã hội có ý nghĩa" và dành ít thời gian hơn cho các bài báo, video viral và các nội dung đa phương tiện khác./.

Zuckerberg tuyên bố những thay đổi mới cho Facebook

Facebook đang lên kế hoạch tạo ra những thay đổi lớn đối với việc cập nhật thông tin (news feed) từ truyền thông và doanh nghiệp để tập trung vào các tương tác cá nhân. 

Điều này sẽ giúp mọi người dành ít thời gian hơn trên Facebook – CEO Zuckerberg cho biết.
Zuckerberg tuyên bố những thay đổi mới cho Facebook
 Zuckerberg tuyên bố những thay đổi mới cho Facebook

6 mẹo người dùng Facebook phải biết nếu không sẽ hối tiếc

Giống như bất kỳ website tương tác nào khác, sau đây là một số tính năng trên Facebook mà các bạn nên biết.

1. Cách đăng xuất Facebook Messeger trên iOS, Android và Windows Phone

Samsung vô tình lộ Galaxy X sử dụng màn hình LED có thể gập được

Chiếc điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy X nhiều khả năng sẽ được ra mắt trong năm nay, và sẽ có một màn hình OLED có thể gập được thay vì hai màn hình gập kiểu vỏ sò như chiếc ZTE Axon M.

 

Theo Pocket-Lint, trong một cuộc họp trực tuyến vào thứ tư vừa qua, Samsung đã phát biểu rằng màn hình OLED gập được và Bixby sẽ là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của công ty trong năm 2018. Cụ thể, "đối với mảng di động, Samsung sẽ tiếp tục nỗ lực làm smartphone của hãng trở nên khác biệt thông qua ứng dụng các công nghệ mới nhất, như màn hình OLED có thể gập được". Đây chính xác là lần thứ 3 Samsung nhắc đến "màn hình OLED có thể gập được" trong buổi họp của mình.

Tuy nhiên, điều Samsung không nhắc đến là cụm từ "Galaxy X" và ngày ra mắt của chiếc điện thoại rất được trông chờ này. Chúng ta đã được nghe tin đồn về chiếc điện thoại có thể gập lại được này từ hơn một năm nay, nhưng cho đến nay, tên gọi chính thức của nó là gì thì không ai biết được. Theo nhiều nguồn tin thì Galaxy X sẽ có màn hình OLED 7.3-inch có thể gập lại để sử dụng như một chiếc smartphone thông thường, hoặc mở ra để biến thành một chiếc tablet. Nhiều người nghi ngờ rằng màn hình của Galaxy X sẽ không phải là loại màn hình có thể uốn dẻo được.

 

Cần nói rõ ở đây rằng, "màn hình có thể gập" và "màn hình uốn dẻo" là hai khái niệm khác nhau. "Màn hình uốn dẻo" thực ra đã được Samsung sử dụng trên các flagship Galaxy S8 và Note 8 của họ, là loại màn hình có thể uốn cong nhưng không thể gập được. Samsung trước đây từng nói về công nghệ màn hình gập, nhưng đó cũng chỉ là một phần trong chiến lược di động của Samsung mà thôi. Samsung cũng không phải là hãng đầu tiên tung ra một chiếc điện thoại có thể gập được.

Trước Samsung, một công ty Trung Quốc là ZTE đã tung ra chiếc Axon M. Tuy nhiên, Axon M thực chất có hai màn hình và một bản lề ở giữa, đóng mở kiểu vỏ sò.