Đi ăn xin bằng xe… Air Blade ở Đắk Lắk

Hai kẻ ăn mày "hạng sang”, lợi dụng lòng tốt của mọi người. Trường hợp hy hữu này xảy ra trên địa bàn xã Hòa Thuận (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Cứ mỗi sáng hằng ngày, có một phụ nữ trung niên, điều khiển xe Air Blade, biển kiểm soát 47L1-031.96 lại chở một ông lão khoảng 70 tuổi, bị khuyết một tay, ăn mặc sạch sẽ, lịch sự đi vào các quán cà phê, tiệm ăn sáng… xin tiền. Để tránh bị phát hiện, người phụ nữ này thường bỏ ông lão xuống một đoạn khá xa, đỗ xe chỗ khuất, chờ ông lão… “tác nghiệp”.
Nhiều người tốt bụng, chia sẻ với hoàn cảnh ông lão, cho tiền vào mũ.
 Nhiều người tốt bụng, chia sẻ với hoàn cảnh ông lão, cho tiền vào mũ.
Xót thương trước hoàn cảnh éo le, mà ông lão trải lòng là: “Không có con cháu nương nhờ tuổi già, phải tá túc trong những căn nhà hoang”, nhiều người hảo tâm đã cho tiền vào mũ, người ít thì 5.000 - 10.000 đồng, nhiều thì 20.000 đồng, thậm chí 50.000 đồng… Cứ sau khi đầy mũ, ông lão lại đi ra đường, người phụ nữ kín đáo bám theo, lấy tiền, chở ông đến địa điểm khác… “làm ăn”.
Chiếc Air Blade, đời 2013 chở ông lão đi... ăn xin.
 Chiếc Air Blade, đời 2013 chở ông lão đi... ăn xin.
Chỉ trong vòng một buổi sáng, số tiền mọi người cho ông lão phải lên đến bạc triệu. Và trong thời gian chờ đợi, người phụ nữ ung dung… ngồi đếm “chiến lợi phẩm” thu được.
Phóng viên Báo Đắk Lắk đã dõi theo, ghi lại hình ảnh “hai kẻ ăn mày hạng sang”, lợi dụng lòng tốt của mọi người để trục lợi, gửi đến bạn đọc cảnh giác!
Trong khi ông lão "tác nghiệp", người phụ nữ dừng xe ở một điểm kín đáo chờ...
Trong khi ông lão "tác nghiệp", người phụ nữ dừng xe ở một điểm kín đáo chờ... 
hoặc ung dung ngồi... đếm tiền.
 hoặc ung dung ngồi... đếm tiền.
Lên xe, "hai kẻ ăn mày hạng sang" chuyển địa điểm làm ăn khác.
Lên xe, "hai kẻ ăn mày hạng sang" chuyển địa điểm làm ăn khác. 

Xe SH phát hỏa, 2 bé gái bị chết ngạt

(Kiến Thức) - Sáng sớm nay (17/9), trên địa bàn quận 2-TP.HCM xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng làm 2 chị em ruột bị chết ngạt khi đang say ngủ trên lầu.

Đến 9h ngày 17/9, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận 2 đang phong tỏa hiện trường căn nhà lầu tại địa chỉ số 15/12 đường số 7, khu phố 1 phường Thạnh Mỹ Lợi để điều tra một vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng làm 2 cháu gái là chị em ruột tên Nguyễn Thị Thanh Hương (14 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Huyền (10 tuổi) chết ngạt.

Hiện trường vụ cháy làm 2 cháu bé chết ngạt thương tâm.
 Hiện trường vụ cháy làm 2 cháu bé chết ngạt thương tâm.
Theo thông tin ban đầu thì rạng sáng cùng ngày, trong lúc 2 em còn say ngủ trên lầu và cha mẹ các em vừa đi chợ về dựng xe Honda SH trong nhà khóa cửa đi thể dục. Bất ngờ lửa từ tầng trệt bốc cháy và nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ tài sản, xe SH.

Thứ trưởng GTVT phản hồi thách đấu 50 triệu USD

(Kiến Thức) - Sau loạt bài bàn về câu chuyện thách đấu 5 triệu USD và sau này là 50 triệu USD của TS Trần Đình Bá, tòa soạn đã nhận được ý kiến phản hồi của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông.

Về câu chuyện cá cược, ông Đông cho biết, đây là công việc tập thể và khoa học nên không có chuyện thách cược cá nhân. Mọi ý kiến góp ý của các nhà khoa học, các chuyên gia và những người có tâm huyết đều được trân trọng và nghiên cứu, trong đó có ý kiến của TS Trần Đình Bá. Dự án phát triển đường sắt là nghiên cứu chung của cả tập thể, nên không có chuyện thách cược mang tính cá nhân. 

Hệ thống đường sắt VN đưọc đánh giá đang trong tình trạng cầm cự.
 Hệ thống đường sắt VN đưọc đánh giá đang trong tình trạng cầm cự.
Về đề xuất ông TS Trần Đình Bá xây dựng đường sắt khổ 1,435m, ông Đông cho rằng, để xây dựng mới một tuyến đường sắt cần nghiên cứu tổng thể, chi tiết, có lộ trình kế hoạch cụ thể, khảo sát các lĩnh vực tác động... chứ không phải là ý tưởng cho vui của một cá nhân nào. 
Kế hoạch phát triển đường sắt trục Bắc - Nam mới chỉ đưa ra các phương án, gồm nâng cấp đường sắt khổ 1m hiện có và xây dựng mới một phần đường sắt hiện đại khổ 1,435m. Mới đây, tại hội nghị định hướng phát triển GTVT trục Bắc - Nam do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức, với sự góp mặt của nhiều chuyên gia. 
Tại hội nghị, đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần tư vấn đường sắt và xây dựng GTVT đưa ra 4 phương án nâng cấp tuyến đường sắt hiện có gồm: Nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt hiện có sang tuyến khổ 1,435m; nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt hiện tại phù hợp với thực tế; nâng cấp cải tạo toàn tuyến đạt tiêu chuẩn đường sắt cấp 1; nâng cấp cải tạo toàn tuyến thành đường đôi khổ 1m. 
Theo đó, phương án 2 là nâng cấp cải tạo tuyến đường sắt hiện có được nhiều ý kiến lựa chọn. Bộ sẽ công bố rộng rãi các phương án để tiếp thu ý kiến của nhân dân, các nhà khoa học, sau đó mới quyết định phương án cuối cùng.