Co.opmart Cần Thơ đề nghị Sở Công Thương xử lý thông tin giả bôi nhọ siêu thị

Co.opmart Cần Thơ đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi tung tin sai sự thật trên mạng, cho rằng thông tin bịa đặt đã ảnh hưởng uy tín và hoạt động của DN.

coopmart-can-tho.png
Siêu thị Co.opmart Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN.

Ngày 13/10, công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Co.opmart Cần Thơ đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ và xử lý hành vi phát tán thông tin sai sự thật, có dấu hiệu bôi nhọ uy tín doanh nghiệp.

Ngày 13/10, đại diện Công ty TNHH MTV Co.opmart Cần Thơ (siêu thị Co.opmart) cho biết đơn vị đã có văn bản chính thức gửi Sở Công Thương thành phố Cần Thơ để giải trình về hai nội dung khiếu nại liên quan đến siêu thị, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và xử lý hành vi phát tán thông tin sai sự thật, có dấu hiệu bôi nhọ uy tín doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 15/9/2025, Co.opmart Cần Thơ nhận được thông tin do Sở Công Thương chuyển đến về hai phản ánh của người tiêu dùng trên cổng thông tin dịch vụ công 1022.

Cụ thể, một tài khoản mang tên My Trinh, số điện thoại 093952xxxx, ngụ tại phường Sóc Trăng, thành phố Cần Thơ, đã khiếu nại rằng Co.opmart Cần Thơ "dùng số tổng đài 1900555568 để móc túi tiền của khách hàng".

Người này cho rằng mỗi lần gọi điện khiếu nại hoặc đặt hàng đều bị trừ phí rất cao, có lúc lên đến hơn 20.000 đồng, thậm chí 50.000 đồng mà chỉ nghe quảng cáo, không gặp được tổng đài viên. Người này đề nghị siêu thị phải lập một tổng đài miễn phí để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phản ánh thứ hai đến từ một tài khoản tên Phương, số điện thoại 098586xxxx, ngụ tại phường Long Tuyền, thành phố Cần Thơ. Người này tố cáo siêu thị quảng cáo trong cẩm nang mua sắm (kỳ từ 28/8/2025-17/9/2025) sản phẩm sữa tắm Hazeline chai 1 kg giá 84.900 đồng có tặng kèm quà khuyến mãi, nhưng khi đến mua thì nhân viên lại thông báo chỉ giảm giá chứ không có quà tặng. Người này cho rằng siêu thị đã không áp dụng đúng chương trình khuyến mãi đã in trong cẩm nang, đề nghị cơ quan chức năng xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận và xác minh, phía Co.opmart Cần Thơ khẳng định cả hai nội dung khiếu nại trên đều không đúng sự thật và có dấu hiệu giả mạo thông tin.

Đối với trường hợp khiếu nại về tổng đài, bộ phận chăm sóc khách hàng đã kiểm tra lịch sử cuộc gọi của số điện thoại 093952xxxx trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2025 đến 15/9/2025 và xác định không có bất kỳ cuộc gọi nào được thực hiện đến tổng đài từ số máy này.

Khi nhân viên siêu thị liên hệ trực tiếp, chủ nhân số điện thoại khẳng định không hề gọi điện hay có bất kỳ khiếu nại nào về Co.opmart.

Về khiếu nại chương trình khuyến mãi sữa tắm Hazeline, Co.opmart Cần Thơ giải trình rằng do hàng khuyến mãi đi kèm về trễ so với dự kiến. Ban đầu, siêu thị chỉ thông tin giảm giá sản phẩm để đảm bảo quyền lợi cho khách.

Đến ngày 10/9, khi quà tặng đã về đủ, siêu thị mới cập nhật đầy đủ thông tin chương trình. Đáng chú ý, khi liên hệ với số điện thoại 098586xxxx do người khiếu nại cung cấp, người nghe máy cho biết không mua sản phẩm này và cũng không gửi bất kỳ phản ánh nào, đồng thời tỏ ra khó chịu vì bị làm phiền.

Kiểm tra lịch sử mua hàng của khách hàng này tại Co.opmart Cần Thơ cho thấy trong tháng 8 có hai hóa đơn nhưng không có hóa đơn nào mua sản phẩm sữa tắm Hazeline.

Trong văn bản gửi Sở Công Thương, bà La Ngọc Trương, Giám đốc Co.opmart Cần Thơ cho rằng các nội dung phản ánh đều không đúng, người khiếu nại đã giả mạo thông tin người tiêu dùng khác để gửi lên cổng 1022 nhằm mục đích quấy rối, bôi nhọ danh dự của siêu thị.

Do đó, Co.opmart Cần Thơ đã đề nghị Sở Công Thương ghi nhận sự việc, đồng thời hỗ trợ làm rõ nguồn gốc phát sinh các thông tin sai sự thật và xử lý theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi, uy tín của doanh nghiệp, tránh gây phiền hà cho các khách hàng chân chính khác của hệ thống.

TPHCM: Cty Tú Anh trúng gói suất ăn bán trú hơn 15 tỷ tại Trường TH Ngô Quyền

Công ty Tú Anh được chỉ định trúng gói thầu hơn 15 tỷ đồng cung cấp suất ăn bán trú cho Trường TH Ngô Quyền, một trong những trường đông học sinh nhất TP HCM.

Gói thầu được lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt

Ngày 19/8/2025, bà Tào Thị Diễm Phúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền (phường Bình Tân, TP HCM), đã ký Quyết định số 111/QĐ-THNQ phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu cung cấp suất ăn cho học sinh bán trú tại Trường Tiểu học Ngô Quyền thuộc dự toán và Kế hoạch lựa chọn nhà thầu: Cung cấp suất ăn cho học sinh bán trú tại nhà trường, năm học 2025-2026.

TPHCM: Liên tiếp trúng thầu suất ăn trường học, Fresco có gì đặc biệt? [Kỳ 2]

Chỉ sau hơn 2 năm tham gia đấu thầu, Công ty Fresco đã trúng 139/141 gói thầu tại hơn 120 trường học tại TP HCM, tổng giá trị vượt 300 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của PV báo Tri thức và Cuộc sống, mặc dù mới tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hơn 2 năm, nhưng Công ty CP Thực phẩm Fresco (Công ty Fresco) đã nhanh chóng trở thành một cái tên nổi bật trong lĩnh vực cung ứng suất ăn học đường tại TP HCM được thể hiện qua bài viết: TP HCM: Nửa tháng- Công ty Fresco được chỉ định hơn 70 gói thầu.

Công ty Fresco được thành lập vào tháng 1/2023, có trụ sở đặt tại phường Sài Gòn, TP HCM, do ông Mai Trường Anh là người đại diện pháp luật. Theo ghi nhận, tháng 8/2023, nhà thầu chính thức tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Tính đến ngày 19/9/2025, doanh nghiệp đã đạt tỷ lệ trúng thầu gần 99% - một con số hiếm thấy trong mảng đấu thầu cung cấp suất ăn và thực phẩm cho trường học. Trong tổng giá trị 300,593 tỷ đồng trúng thầu, Fresco đảm nhận độc lập 295,238 tỷ đồng, còn lại hơn 5,3 tỷ đồng từ vai trò liên danh (Giá trị trúng thầu của tất cả thành viên liên danh).

TP HCM: Công ty Fresco được chỉ định hơn 70 gói thầu trong nửa tháng

Từ đầu tháng 9/2025 đến nay, Công ty Fresco tham dự và được chỉ định trúng hơn 70 gói thầu, với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng.

Theo đó, chỉ trong vòng nửa tháng 9/2025 đến nay, Công ty Cổ phần Thực phẩm Fresco (Công ty Fresco) liên tiếp được nhiều trường học trên địa bàn TP HCM chỉ định trúng thầu cung cấp thực phẩm. Tổng cộng, doanh nghiệp này đã trúng hơn 70 gói thầu, với tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Điểm đặc biệt là nhiều gói thầu được phê duyệt cùng một ngày, đều theo hình thức “trường hợp đặc biệt” và mức giá trúng thầu trùng khớp với giá dự toán ban đầu.