Liên danh CC1 - BVEC đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 51 giai đoạn 2

Liên danh CC1 - BVEC đề xuất triển khai giai đoạn 2 theo hình thức BOT, kết hợp xử lý các tồn tại của hai dự án BOT trước đây gồm Quốc lộ 51 và cầu Đồng Nai.

Liên danh Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) và Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51 giai đoạn 2 theo hình thức đối tác công tư (PPP), dạng hợp đồng BOT.

ql-51.jpg
Quốc lộ 51 xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Huỳnh Dũng

Theo liên danh CC1 - BVEC, tuyến Quốc lộ 51 hiện xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường lồi lõm, xuất hiện nhiều “ổ gà”, vệt lún; nhiều hạng mục như dải phân cách, nắp cống, vạch sơn đã hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nhà đầu tư cho rằng việc khẩn trương triển khai giai đoạn 2 là cần thiết để nâng cao năng lực lưu thông và xử lý triệt để các tồn tại từ hai dự án BOT trước đây, gồm: Quốc lộ 51 và cầu Đồng Nai – hiện đang tạm dừng thu phí để hoàn tất việc quyết toán, hoàn vốn.

Trước đó, BVEC là chủ đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51, còn CC1 thực hiện Dự án cầu Đồng Nai mới và đường hai đầu cầu.

Trong khi đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng vừa kiến nghị Bộ Tài chính hỗ trợ hơn 842 tỷ đồng để sửa chữa tuyến Quốc lộ 51 – trục giao thông huyết mạch kết nối TP HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hiện tuyến Quốc lộ 51 đoạn qua Đồng Nai dài 37 km đã được Bộ Xây dựng bàn giao cho địa phương quản lý từ tháng 5/2025. Tuy nhiên, do nguồn lực của tỉnh đang tập trung cho nhiều dự án trọng điểm như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 3 và 4 TP HCM, nên Đồng Nai gặp khó khăn trong việc bố trí kinh phí duy tu, sửa chữa quốc lộ này.

CT Group đề xuất đầu tư đường sắt cao tốc TPHCM – Cần Thơ – Cà Mau 12 tỷ USD

Dự án đường sắt cao tốc TP HCM – Cần Thơ – Cà Mau trị giá 12 tỷ USD được CT Group đề xuất đầu tư theo hình thức PPP.

CT Group vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất được lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và xin chủ trương đầu tư dự án đường sắt TP HCM – Cần Thơ – Cà Mau theo hình thức đối tác công tư (PPP), với tổng vốn đầu tư dự kiến 12 tỷ USD.

tau-cao-toc-1.jpg
CT Group đề xuất nghiên cứu, đầu tư đường sắt TP HCM - Cần Thơ - Cà Mau, với vận tốc thiết kế 200 - 250km/h. Ảnh minh họa

Hơn 50.000 quán cà phê,cửa hàng ăn uống đóng cửa: Người trong cuộc nói gì?

Thị trường kinh doanh ẩm thực (F&B) cạnh tranh khốc liệt, nhiều người rời đi nhưng cũng nhiều người mới bước vào

Dưới góc nhìn người trong cuộc, ông Nguyễn Đức Thành, người sáng lập chuỗi hệ thống AM Café – từng có 11 chi nhánh ở TP HCM nay chỉ còn 1, chỉ biết thốt lên: "cạnh tranh quá khốc liệt!"

Vì sao 50.000 quán đóng cửa?

Dấu ấn Masterise Group tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025: Doanh nghiệp tầm vóc quốc tế, thương hiệu truyền cảm hứng sống chuẩn toàn cầu

Ngày 9/10/2025 tại TP.HCM, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 – giải thưởng doanh nghiệp và thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến thắng “kép” với hai hạng mục danh giá: Corporate Excellence Award và Inspirational Brand Award.

Thành tựu này không chỉ khẳng định tầm vóc và năng lực thực thi của hệ sinh thái bất động sản quốc tế Masterise Group, mà còn là sự ghi nhận đầy tự hào cho hành trình tiên phong kiến tạo chuẩn sống hàng hiệu tại Việt Nam của Masterise Homes.

Asia Pacific Enterprise Awards được Enterprise Asia tổ chức thường niên từ 2007 tại nhiều quốc gia trong khu vực, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp và thương hiệu có thành tựu nổi bật, góp phần định hình tiêu chuẩn phát triển bền vững, tạo tác động tích cực cho xã hội và tiên phong trong việc tái định nghĩa giới hạn của kinh doanh. Với chủ đề “Celebrating Inclusive Entrepreneurship – Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”, mùa giải 2025 tiếp tục thu hút hàng trăm doanh nghiệp xuất sắc tham gia, trong đó Masterise Group nổi bật như đại diện tiêu biểu cho khát vọng vươn tầm của doanh nghiệp Việt.