Công ty Internet bồi thường 62,5 triệu USD vì mạng chậm

Vì tốc độ đường truyền không đúng như cam kết, nhà mạng tại Mỹ phải trả lại cho khách hàng 62,5 triệu USD kèm theo khoản phạt hơn 100 triệu USD khác.

Công ty cung cấp mạng Charter Communication đã trả lại tối thiểu 75 USD cho mỗi thuê bao tại New York. Tổng cộng có 7.000 khách hàng được đền bù, tương đương số tiền 62,5 triệu USD.
Nhà mạng này bị cáo buộc lừa dối khách hàng sử dụng dịch vụ internet. Văn phòng Tổng chưởng lý New York đã khởi kiện Charter Communication vào năm ngoái vì tội cố tình cung cấp cho khách hàng tốc độ Internet chậm hơn so với cam kết.
Cong ty Internet boi thuong 62,5 trieu USD vi mang cham
Charter Communication nộp phạt kỉ lục tại Mỹ vì cung cấp mạng chậm hơn quảng cáo. Ảnh: NYPost. 
Vụ kiện đã được đưa đến Tòa án Tối cao của New York kèm theo email giữa những nhà điều hành công ty. Nội dung cho thấy họ biết rõ việc không thể cung cấp tốc độ kết nối như đã cam kết với người dùng.
"Chúng ta sẽ thấy sự không phù hợp giữa những gì bán cho khách hàng và tốc độ thật sự mà họ đo được trên laptop, tablet và các thiết bị khác", email của một giám đốc điều hành được dẫn lại trong hồ sơ vụ kiện.
Tổng chưởng lý New York, bà Barbara Underwood đã gửi thông điệp mạnh mẽ đến các nhà cung cấp dịch vụ tại tiểu bang này: "Hãy thực hiện đầy đủ lời hứa, hoặc phải trả giá".
Cong ty Internet boi thuong 62,5 trieu USD vi mang cham-Hinh-2
Những người điều hành tại công ty đã biết rõ việc không cung cấp tốc độ mạng như đã cam kết với khách hàng. Ảnh: BGR. 
Tổng số tiền mà Charter Communication phải trả cho vụ việc này lên đến 174,2 triệu USD, trong đó có 62,5 triệu USD phải trả lại trực tiếp cho những người dùng bị ảnh hưởng, mức đền bù từ 75-150 USD/thuê bao. Ngoài ra, công ty đồng ý miễn phí gói dịch vụ cao cấp cho 2,2 triệu thuê bao tại New York, có trị giá tương đương 110 triệu USD.
Theo Văn phòng Tổng chưởng lý, đây là mức phạt cao nhất trong lịch sử mà một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Mỹ phải trả.
Vụ việc không chỉ gây thiệt hại hàng trăm triệu USD cho Charter Communication mà còn "đặt ra tiêu chuẩn mới đối với các nhà mạng về tính trung thực trong quảng cáo dịch vụ của họ", bà Barbara Underwood cho biết.
Được biết, hệ thống cung cấp Internet này trước đây thuộc về Time Warner Cable. Năm 2016, Charter đã mua lại và đổi tên thành Spectrum Cable và tiến hành nhiều nâng cấp như thay thế modem, router Wi-Fi.
Trong phản hồi được đăng tải trên Daily News, phát ngôn viên Charter Communication John Bonomo cho biết công ty vui mừng vì đã dàn xếp được với Tổng chưởng lý. Sự cố này do quảng cáo của Time Warner Cable tại New York gây ra trước khi sáp nhập với Charter. Công ty đã và sẽ tiếp tục đầu tư vào việc tăng cường dịch vụ Internet tại New York như thỏa thuận đã đạt được với Tổng chưởng lý.

Mở hộp Vsmart Joy 1, smartphone rẻ nhất của Vinsmart

Mặc dù là phiên bản rẻ nhất trong 4 máy Vsmart nhưng Vsmart Joy 1 có hoàn thiện tốt, cổng USB-C, cảm biến vân tay, màn hình 18:9.

Trong số 4 smartphone vừa ra mắt gần đây của Vinsmart, Vsmart Joy 1 là máy có cấu hình thấp nhất, giá bình dân nhất. Chiếc máy nhắm đến những người mới dùng smartphone lần đầu hoặc dùng như một điện thoại sơ cua. Chiếc máy có cảm biến vân tay, màn hỉnh tỷ lệ 18:9, cổng USB Type C.
Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart
 Hộp máy thiết kế đơn giản, logo Vsmart nổi bật.

Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart-Hinh-2

Chiếc Joy 1 có mặt lưng sau sơn nhám, hạn chế bám vân tay trong quá trình sử dụng.


Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart-Hinh-3
 Camera sau độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2, kèm đén flash được thiết kế như một cụm camera kép. Cảm biến vân tay cũng đặt phía sau này. 

Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart-Hinh-4
Dòng chữ "Made in Vietnam" được ghi rõ ràng phía dưới lưng máy. 

Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart-Hinh-5
 Màn hình Joy 1 kích thước 5,45 inch, độ phân giải HD, tấm nền IPS.

Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart-Hinh-6
 Camera trước độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.

Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart-Hinh-7
 Các góc chung quanh máy được bo tròn để cầm nắm dễ chịu hơn.

Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart-Hinh-8
 Máy sử dụng giao diện tối giản hết mức, tận dụng các ứng dụng có sẵn của Google.

Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart-Hinh-9
Mặc dù giá rẻ nhưng Joy 1 được trang bị cổng USB Type C. 
Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart-Hinh-10
Micro lọc tiếng ồn ở đỉnh máy. 

Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart-Hinh-11
Khe cắm SIM kép. 

Mo hop Vsmart Joy 1, smartphone re nhat cua Vinsmart-Hinh-12
 Phím nguồn và các phím âm lượng.

Vsmart Joy 1 sử dụng bộ xử lý Snapdragon 435, RAM 3GB, ROM 32GB, vừa đủ cho các nhu cầu cơ bản. Chiếc máy được trang bị pin dung lượng 3.000mAh, có thể kéo dài một ngày sử dụng. Joy 1 đang được bán tại các hệ thống bán lẻ giá 2.490.000 đồng.

Quên "tai thỏ" đi, đây mới là xu hướng thiết kế mới của smartphone 2019

Trong năm tới, thiết kế “tai thỏ” sẽ trở thành lỗi thời, nhường chỗ cho những phong cách mới dành cho smartphone.

Năm 2018, xu hướng lớn nhất trong thiết kế điện thoại thông minh của các nhà sản xuất điện thoại Android khá đơn giản: sao chép Apple. Tuy nhiên, bắt đầu từ cuối năm 2018, các nhà cung cấp Android đã bắt đầu đưa ra các thiết kế của riêng mình. Trong năm tới, phong cách “notch” cũng sẽ không còn thịnh hành. Ví dụ như màn hình Infinity O có “mụn ruồi” trên loạt Galaxy S10 với một lỗ nhỏ cho camera trước.

Ericsson xác nhận sự cố sập mạng và xin lỗi người dùng

Công ty Ericsson vừa lên tiếng xác nhận và xin lỗi người dùng về sự cố sập mạng 3G/4G xảy ra tại 11 quốc gia trên thế giới ngày 6/12.

Tại Việt Nam, trưa ngày 6/12, một trong những nhà mạng là MobiFone bị ảnh hưởng bởi sự cố thiết bị mạng 3G/4G. Trong gần 3 giờ đồng hồ trưa 6-12, rất nhiều khách hàng MobiFone tại Hà Nội và TP.HCM đã không thể truy cập được dịch vụ dữ liệu 3G/4G. Sự cố đối với người dùng mạng MobiFone tại Việt Nam đã được "khắc phục hoàn toàn sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G/4G, mọi khách hàng của MobiFone đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường" từ 15h chiều 6/12.