Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Cảnh sát biển Việt Nam đang sở hữu những tàu khủng nào?

24/11/2014 12:43

(Kiến Thức) - Những phương tiện tàu hiện đại được trang bị cho lực lượng Cảnh sát biển VN, nhằm bảo đảm sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Kiều Phong (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tàu Cảnh sát biển 9004 (ký hiệu thiết kế DST 4612): là tàu kéo cứu hộ hiện đại, công suất 3.500 CV, hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết, cấp sóng không hạn chế với thời gian 30 ngày liên liên tục trên biển. Ảnh: Zing.
Tàu Cảnh sát biển 9004 (ký hiệu thiết kế DST 4612): là tàu kéo cứu hộ hiện đại, công suất 3.500 CV, hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết, cấp sóng không hạn chế với thời gian 30 ngày liên liên tục trên biển. Ảnh: Zing.
Mỏ neo của tàu được ẩn vào trong thân để tránh va đập khi tác chiến trên biển. Tàu được trang bị hai xuồng cao tốc dùng để cứu nạn, cứu hộ trên biển; hai vòi rồng cùng đèn công suất lớn trên tàu; hệ thống phao cân bằng bên mạn phải của tàu. Ảnh: Zing.
Mỏ neo của tàu được ẩn vào trong thân để tránh va đập khi tác chiến trên biển. Tàu được trang bị hai xuồng cao tốc dùng để cứu nạn, cứu hộ trên biển; hai vòi rồng cùng đèn công suất lớn trên tàu; hệ thống phao cân bằng bên mạn phải của tàu. Ảnh: Zing.
Tàu Cảnh sát biển (CSB) hiện đại nhất Việt Nam mang số hiệu 8002: là dạng tàu có thiết kế tiên tiến, hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Tàu có chiều dài 90,5 m, rộng 14 m, chiều cao mạn 7 m, mớn nước tối đa 4 m, công suất 12.016 mã lực, tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ và có bãi đáp trực thăng. Ảnh: Người Lao Động.
Tàu Cảnh sát biển (CSB) hiện đại nhất Việt Nam mang số hiệu 8002: là dạng tàu có thiết kế tiên tiến, hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Tàu có chiều dài 90,5 m, rộng 14 m, chiều cao mạn 7 m, mớn nước tối đa 4 m, công suất 12.016 mã lực, tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ và có bãi đáp trực thăng. Ảnh: Người Lao Động.
Tàu 8002 có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng cấp 9, gió cấp 12, thời gian hoạt động liên tục trên biển là 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5000 hải lý.
Tàu 8002 có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng cấp 9, gió cấp 12, thời gian hoạt động liên tục trên biển là 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5000 hải lý.
Tàu được trang bị hai pháo 23 mm và hai súng máy 14,5 mm... để thực thi nhiệm vụ trên vùng biển Việt Nam. Trên nóc tàu CSB 8002 còn được trang bị hai vòi rồng công suất lớn, hệ thống radar quan sát, còi báo động, phao cứu hộ, cứu nạn... Ảnh: Zing.
Tàu được trang bị hai pháo 23 mm và hai súng máy 14,5 mm... để thực thi nhiệm vụ trên vùng biển Việt Nam. Trên nóc tàu CSB 8002 còn được trang bị hai vòi rồng công suất lớn, hệ thống radar quan sát, còi báo động, phao cứu hộ, cứu nạn... Ảnh: Zing.
Tàu trinh sát 500CV: có chiều dài 38,2m, chiều rộng 7,8m, vận tốc 10 hl/h. Tàu có thể hoạt động liên tục trên biển trong 30 ngày đêm và có khả năng chịu sóng gió lên tới trên cấp 12. Tàu được sử dụng trong thực hiện nhiệm vụ trinh sát, thực thi pháp luật trên biển và các nhiệm vụ khác được giao. Ảnh: QĐND.
Tàu trinh sát 500CV: có chiều dài 38,2m, chiều rộng 7,8m, vận tốc 10 hl/h. Tàu có thể hoạt động liên tục trên biển trong 30 ngày đêm và có khả năng chịu sóng gió lên tới trên cấp 12. Tàu được sử dụng trong thực hiện nhiệm vụ trinh sát, thực thi pháp luật trên biển và các nhiệm vụ khác được giao. Ảnh: QĐND.
Tàu cứu hộ CSB 9001 (ký hiệu thiết kế DST 4612): là tàu kéo cứu hộ biển lần đầu tiên được đóng thành công ở VN. Tàu có chiều dài 45,7m, chiều rộng 12m, lượng giãn nước 1.285 tấn, tốc độ tối đa 13,7 hải lý/giờ, sức kéo buộc bến đạt 51 tấn. Tàu có tổng vốn đầu tư 145 tỉ đồng, được trang bị hai máy Caterpilar 3512B có tổng công suất đạt 3.500CV. Tàu có khả năng hoạt động độc lập 30 ngày đêm trên biển ở mọi điều kiện thời tiết. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Tàu cứu hộ CSB 9001 (ký hiệu thiết kế DST 4612): là tàu kéo cứu hộ biển lần đầu tiên được đóng thành công ở VN. Tàu có chiều dài 45,7m, chiều rộng 12m, lượng giãn nước 1.285 tấn, tốc độ tối đa 13,7 hải lý/giờ, sức kéo buộc bến đạt 51 tấn. Tàu có tổng vốn đầu tư 145 tỉ đồng, được trang bị hai máy Caterpilar 3512B có tổng công suất đạt 3.500CV. Tàu có khả năng hoạt động độc lập 30 ngày đêm trên biển ở mọi điều kiện thời tiết. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Tàu tuần tra CSB 8001 (Vùng Cảnh sát biển 3): được cho là hiện đại nhất khu vực với công suất 12.000 mã lực, lượng giãn nước hơn 2.500 tấn và đặc biệt có xuồng cứu sinh xuyên lửa, hai vòi rồng phun nước tốc độ cao 6,6m/phút.
Tàu tuần tra CSB 8001 (Vùng Cảnh sát biển 3): được cho là hiện đại nhất khu vực với công suất 12.000 mã lực, lượng giãn nước hơn 2.500 tấn và đặc biệt có xuồng cứu sinh xuyên lửa, hai vòi rồng phun nước tốc độ cao 6,6m/phút.
Tàu CSB 8001 có chiều dài 90,5 m, rộng 14 m, có sân đậu trực thăng. Khi thực hiện cứu nạn, tàu có thể chứa 120 người ăn, ngủ và kéo được tàu có lượng giãn nước 2.200 tấn.
Tàu CSB 8001 có chiều dài 90,5 m, rộng 14 m, có sân đậu trực thăng. Khi thực hiện cứu nạn, tàu có thể chứa 120 người ăn, ngủ và kéo được tàu có lượng giãn nước 2.200 tấn.
Bàn điều khiển hiện cùng hệ thống thông tin liên lạc hiện đại trên tàu CSB 8001.
Bàn điều khiển hiện cùng hệ thống thông tin liên lạc hiện đại trên tàu CSB 8001.
Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam sẽ tiếp tục được trang bị tàu DN 2000 số 4. Đây là lớp tàu đa năng hiện đại nhất của Cảnh sát biển Việt Nam có thiết kế tiên tiến, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Tàu có chiều dài trên 90m, rộng 14m, lượng dãn nước lên đến 2.200 tấn, công suất 12.016 CV, tốc độ 21 hải lý/h, có khả năng chạy được trong điều kiện gió cấp cấp 12, thời gian làm việc liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5.000 hải lý. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam sẽ tiếp tục được trang bị tàu DN 2000 số 4. Đây là lớp tàu đa năng hiện đại nhất của Cảnh sát biển Việt Nam có thiết kế tiên tiến, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Tàu có chiều dài trên 90m, rộng 14m, lượng dãn nước lên đến 2.200 tấn, công suất 12.016 CV, tốc độ 21 hải lý/h, có khả năng chạy được trong điều kiện gió cấp cấp 12, thời gian làm việc liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5.000 hải lý. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Khi được hoàn thành, tàu có nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa; thực hiện nhiệm vụ chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển, đảo và thực hiện sứ mệnh tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: Mô hình tàu tuần tra xa bờ đa năng DN 2000 (Ảnh QĐND).
Khi được hoàn thành, tàu có nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa; thực hiện nhiệm vụ chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển, đảo và thực hiện sứ mệnh tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: Mô hình tàu tuần tra xa bờ đa năng DN 2000 (Ảnh QĐND).

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

28/07/2025 12:05
Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

28/07/2025 12:25
Cá mập thiên thần quý hiếm tái xuất sau 3 năm biến mất bí ẩn

Cá mập thiên thần quý hiếm tái xuất sau 3 năm biến mất bí ẩn

28/07/2025 12:20
Cô chủ local brand cực hot trên Instagram, mặc gì cũng đẹp

Cô chủ local brand cực hot trên Instagram, mặc gì cũng đẹp

28/07/2025 09:30

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status