Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Cận cảnh cầu tử thần “nuốt mạng” hàng chục người ở Quảng Nam

23/01/2015 14:29

5 năm qua, cầu Máng đã cướp đi 16 mạng người. trong đó có đôi bạn trẻ đi gửi thiệp mời cưới, gặp gió lốc, cả 2 bị hất văng xuống sông...

Theo Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cầu Máng nối 2 xã Tam Tiến và Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành) được UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) xây dựng từ năm 1985, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, được người dân nơi đây gọi là cầu "Tử Thần", "Vĩnh Biệt" vì nhiều người đã bỏ mạng khi qua cầu.
Cầu Máng nối 2 xã Tam Tiến và Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành) được UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) xây dựng từ năm 1985, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, được người dân nơi đây gọi là cầu "Tử Thần", "Vĩnh Biệt" vì nhiều người đã bỏ mạng khi qua cầu.
Cầu bắc qua sông Trường Giang, dài hơn hơn 200 m. Theo UBND huyện Núi Thành, mục đích ban đầu là đường dẫn nước phục vụ nông nghiệp. Nhưng do sông Trường Giang ngăn cách xã Tam Tiến với trung tâm huyện, trong khi giao thông khó khăn nên người dân liều mình qua lại trên cầu này hàng ngày.
Cầu bắc qua sông Trường Giang, dài hơn hơn 200 m. Theo UBND huyện Núi Thành, mục đích ban đầu là đường dẫn nước phục vụ nông nghiệp. Nhưng do sông Trường Giang ngăn cách xã Tam Tiến với trung tâm huyện, trong khi giao thông khó khăn nên người dân liều mình qua lại trên cầu này hàng ngày.
Chiều ngang chỉ 0,8 m, đủ cho 2 người đi bộ tránh nhau, 2 bên mạn bê tông cốt thép đã bong tróc.
Chiều ngang chỉ 0,8 m, đủ cho 2 người đi bộ tránh nhau, 2 bên mạn bê tông cốt thép đã bong tróc.
Vẫn biết rất nguy hiểm nhưng do giao thông nối 2 xã Tam Tiến và Tam Xuân 2 rất khó khăn nên người dân liều mình qua cầu. Họ phải chạy xe rất chậm, một tay vịn vào lan can.
Vẫn biết rất nguy hiểm nhưng do giao thông nối 2 xã Tam Tiến và Tam Xuân 2 rất khó khăn nên người dân liều mình qua cầu. Họ phải chạy xe rất chậm, một tay vịn vào lan can.
Theo lãnh đạo xã Tam Tiến và Tam Xuân 2, từ 2009 đến nay có 16 người bỏ mạng khi đi qua cầu Máng. Vì thế, người dân ở đây gọi là cầu "vĩnh biệt".
Theo lãnh đạo xã Tam Tiến và Tam Xuân 2, từ 2009 đến nay có 16 người bỏ mạng khi đi qua cầu Máng. Vì thế, người dân ở đây gọi là cầu "vĩnh biệt".
Vào tháng 9/2009, đôi bạn trẻ đi qua cầu này để gửi thiệp mời đám cưới, gặp mưa to, gió lốc nên cả 2 bị hất văng xuống sông Trường Giang, tử vong. Chưa tròn 1 tháng sau, ở đây lại chứng kiến cái chết của vợ anh Ba Đạo, nhà sát chân cầu.
Vào tháng 9/2009, đôi bạn trẻ đi qua cầu này để gửi thiệp mời đám cưới, gặp mưa to, gió lốc nên cả 2 bị hất văng xuống sông Trường Giang, tử vong. Chưa tròn 1 tháng sau, ở đây lại chứng kiến cái chết của vợ anh Ba Đạo, nhà sát chân cầu.
Trước kiến nghị của người dân và chính quyền sở tại, công ty khai thác thủy lợi Quảng Nam đầu tư gần 50 triệu đồng để xây dựng trụ và kéo dây cáp 2 bên thành để đảm bảo an toàn. Nhưng do dây thưa và nhỏ nên cầu vẫn rất yếu.
Trước kiến nghị của người dân và chính quyền sở tại, công ty khai thác thủy lợi Quảng Nam đầu tư gần 50 triệu đồng để xây dựng trụ và kéo dây cáp 2 bên thành để đảm bảo an toàn. Nhưng do dây thưa và nhỏ nên cầu vẫn rất yếu.
Do cầu hẹp, 2 xe ngược chiều không thể tránh nhau nên mỗi lần muốn qua sông, người dân phải quan sát đầu bên kia.
Do cầu hẹp, 2 xe ngược chiều không thể tránh nhau nên mỗi lần muốn qua sông, người dân phải quan sát đầu bên kia.
Hàng trăm học sinh cấp 1 dắt xe qua cầu này để đến trường.
Hàng trăm học sinh cấp 1 dắt xe qua cầu này để đến trường.
Cháu Nguyễn Văn An (học sinh lớp 2, xã Tam Tiến) cho biết mỗi lúc đi qua cây cầu này rất sợ, nhất là mùa mưa bão. "Nhưng vì đi đường khác xa hơn gấp 3 lần nên tụi cháu phải liều thôi", An nói.
Cháu Nguyễn Văn An (học sinh lớp 2, xã Tam Tiến) cho biết mỗi lúc đi qua cây cầu này rất sợ, nhất là mùa mưa bão. "Nhưng vì đi đường khác xa hơn gấp 3 lần nên tụi cháu phải liều thôi", An nói.
Người dân mong muốn các cơ quan chức năng đầu tư cầu mới, kiên cố lại cây cầu, phục vụ việc đi lại.
Người dân mong muốn các cơ quan chức năng đầu tư cầu mới, kiên cố lại cây cầu, phục vụ việc đi lại.
Tàu thuyền qua lại khu vực này cũng rất khó khăn, chỉ những thuyền nhỏ mới chui lọt.
Tàu thuyền qua lại khu vực này cũng rất khó khăn, chỉ những thuyền nhỏ mới chui lọt.
Phần giữa cầu được thiết kế cao lên để cho tàu thuyền qua lại nhưng phần thép đã bị mục nát. "Mỗi lúc chui qua cầu chúng tôi sợ những thanh sắt rơi xuống gây nguy hiểm đến tính mạng", anh Nguyễn Văn Thanh (39 tuổi, ở xã Tam Tiến) nói.
Phần giữa cầu được thiết kế cao lên để cho tàu thuyền qua lại nhưng phần thép đã bị mục nát. "Mỗi lúc chui qua cầu chúng tôi sợ những thanh sắt rơi xuống gây nguy hiểm đến tính mạng", anh Nguyễn Văn Thanh (39 tuổi, ở xã Tam Tiến) nói.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

28/07/2025 07:30
Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

28/07/2025 06:45
Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

28/07/2025 12:05
Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

28/07/2025 12:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status