Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

2 hộ dân chặn cầu trăm tỷ khiến hàng nghìn người bị cô lập

13/11/2014 19:00

(Kiến Thức) - Dù cầu đã hoàn thành 80%, nhưng do vướng 2 hộ dân chưa chịu giải tỏa nên công trình ngưng xây, khiến hàng nghìn người bên kia cầu bị cô lập.

Vũ Sơn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nhằm giúp hơn 500 hộ dân với hàng nghìn nhân khẩu ở xóm Cù Lao ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP HCM không còn bị cô lập với Sài Gòn bởi 4 bề sông nước, lãnh đạo TP HCM đã phê duyệt xây dựng cầu Kênh Lộ.
Nhằm giúp hơn 500 hộ dân với hàng nghìn nhân khẩu ở xóm Cù Lao ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP HCM không còn bị cô lập với Sài Gòn bởi 4 bề sông nước, lãnh đạo TP HCM đã phê duyệt xây dựng cầu Kênh Lộ.
Cầu Kênh Lộ (dài gần 1km, tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng) được chính thức khởi công từ đầu năm 2011 nối xóm cù lao ấp 3 với đường Nguyễn Văn Tạo ra đường Nguyễn Hữu Thọ, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Linh... về các quận Sài thành. Dự kiến cầu sẽ hoàn thành sau 17 tháng thi công (từ tháng 6/2012).
Cầu Kênh Lộ (dài gần 1km, tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng) được chính thức khởi công từ đầu năm 2011 nối xóm cù lao ấp 3 với đường Nguyễn Văn Tạo ra đường Nguyễn Hữu Thọ, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Linh... về các quận Sài thành. Dự kiến cầu sẽ hoàn thành sau 17 tháng thi công (từ tháng 6/2012).
Tuy nhiên, theo chủ đầu tư (Khu quản lý Giao thông đô thị số 4) cho biết: "Đến tháng 10/2013, dù cây cầu đã hoàn thành hơn 80% khối lượng nhưng đành phải ngưng thi công do vướng 2 hộ dân ở 2 bên đầu cầu chưa chịu bàn giao mặt bằng do các hộ này không đồng ý với giá đền bù của UBND huyện Nhà Bè đưa ra".
Tuy nhiên, theo chủ đầu tư (Khu quản lý Giao thông đô thị số 4) cho biết: "Đến tháng 10/2013, dù cây cầu đã hoàn thành hơn 80% khối lượng nhưng đành phải ngưng thi công do vướng 2 hộ dân ở 2 bên đầu cầu chưa chịu bàn giao mặt bằng do các hộ này không đồng ý với giá đền bù của UBND huyện Nhà Bè đưa ra".
Đại diện đơn vị thi công khẳng định: "Vị trí đất của 2 hộ dân thuộc trụ và mố cầu và rất quan trọng làm ảnh hưởng đến cả tiến độ hoàn thành, bàn giao công trình". Vì lẽ đó mà suốt 1 năm trôi qua, công trình xây dựng cầu Kênh Lộ vẫn giậm chân tại chỗ.
Đại diện đơn vị thi công khẳng định: "Vị trí đất của 2 hộ dân thuộc trụ và mố cầu và rất quan trọng làm ảnh hưởng đến cả tiến độ hoàn thành, bàn giao công trình". Vì lẽ đó mà suốt 1 năm trôi qua, công trình xây dựng cầu Kênh Lộ vẫn giậm chân tại chỗ.
Người dân sinh sống ở 2 đầu cầu và hàng nghìn người cư ngụ ở xóm Cù Lao nhiều tháng qua vô cùng cực khổ trong việc kinh doanh mua bán do công trình xây dựng bị đình trệ, ảnh hưởng đến việc đi lại.
Người dân sinh sống ở 2 đầu cầu và hàng nghìn người cư ngụ ở xóm Cù Lao nhiều tháng qua vô cùng cực khổ trong việc kinh doanh mua bán do công trình xây dựng bị đình trệ, ảnh hưởng đến việc đi lại.
Dù cây cầu bê tông hàng trăm tỷ đồng đã vượt sông suốt 2 năm qua nhưng đường dẫn chưa có nên người dân xóm Cù Lao vẫn phải vất vả sang sông bằng đò. "Mọi người đi đâu cũng phải canh giờ về vì đò chỉ hoạt động đến 22h. Ai lỡ tắc đường hay bận công việc mà quá giờ này thì đành khỏi về nhà", bà Lý - một người dân địa phương chia sẻ.
Dù cây cầu bê tông hàng trăm tỷ đồng đã vượt sông suốt 2 năm qua nhưng đường dẫn chưa có nên người dân xóm Cù Lao vẫn phải vất vả sang sông bằng đò. "Mọi người đi đâu cũng phải canh giờ về vì đò chỉ hoạt động đến 22h. Ai lỡ tắc đường hay bận công việc mà quá giờ này thì đành khỏi về nhà", bà Lý - một người dân địa phương chia sẻ.
Hàng trăm em học sinh hàng ngày phải vất vả chờ đợi rất lâu mới qua lại được con đò để đến trường học hoặc trở về nhà.
Hàng trăm em học sinh hàng ngày phải vất vả chờ đợi rất lâu mới qua lại được con đò để đến trường học hoặc trở về nhà.
Người dân ở xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè đang hàng ngày mong chờ cây cầu cũng như đường dẫn sớm hoàn thành để việc đi lại của mọi người được thuận lợi, không còn bị cô lập giữa 4 bề sông nước.
Người dân ở xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè đang hàng ngày mong chờ cây cầu cũng như đường dẫn sớm hoàn thành để việc đi lại của mọi người được thuận lợi, không còn bị cô lập giữa 4 bề sông nước.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Văn Sáng, chủ tịch UBND xã Hiệp Phước cho biết: "Các hộ dân đã khiếu nại giá đền bù đến Thanh tra thành phố cũng như khiếu nại quyết định đền bù của UBND huyện đến tòa án. Tuy nhiên, dù sau đó Tòa án nhân dân huyện Nhà Bè đã xử và kết luận việc áp giá đền bù được duyệt là hoàn toàn đúng nhưng các hộ dân này vẫn tiếp tục khiếu nại lên TAND TP HCM".
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Văn Sáng, chủ tịch UBND xã Hiệp Phước cho biết: "Các hộ dân đã khiếu nại giá đền bù đến Thanh tra thành phố cũng như khiếu nại quyết định đền bù của UBND huyện đến tòa án. Tuy nhiên, dù sau đó Tòa án nhân dân huyện Nhà Bè đã xử và kết luận việc áp giá đền bù được duyệt là hoàn toàn đúng nhưng các hộ dân này vẫn tiếp tục khiếu nại lên TAND TP HCM".

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

"Đệ nhất hot girl Sài thành" Võ Ngọc Trân khoe dáng bên cửa sổ

28/07/2025 07:30
Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

28/07/2025 06:45
Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

Nội dung thỏa thuận thương mại lịch sử giữa Mỹ và EU

28/07/2025 12:05
Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

Bia nguyền rủa 2.500 năm tuổi khiến cả thế giới lạnh gáy

28/07/2025 12:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status