Xe buýt leo dải phân cách giữa phố, hành khách hoảng loạn

Khi xe buýt lao lên dải phân cách giữa phố để tránh một xe máy từ ngõ phi ra, nhiều người ngồi trên xe la hét, hoảng loạn.

Xe buyt leo dai phan cach giua pho, hanh khach hoang loan
Chiếc xe buýt 37 tuyến Giáp Bát - Chương Mỹ mất lái lao lên dải phân cách sáng 4/1 đã bị hư hỏng nặng. Ảnh: otofun.
Theo lời một nhân chứng, 7h30 ngày 4/1, xe buýt số 37 (tuyến xe Giáp Bát - Chương Mỹ) chở hàng chục khách từ thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) chạy hướng về nội thành Hà Nội. Đến trước một trung tâm sửa chữa ôtô trên đường Giải Phóng, do gặp một xe máy đi ngược chiều từ ngõ phi ra, tài xế xe buýt phải đánh lái lao lên dải phân cách cứng.
Xe buýt cán đổ hàng loạt dải phân cách cứng và húc đổ một cột đèn cao áp xuống lòng đường. "Lúc đó, hành khách trên xe la hét, hoảng loạn", nhân chứng nói.
Hiện trường vụ tai nạn cách bến xe Giáp Bát không xa. Sau khi xảy ra, toàn bộ hành khách đã rời khỏi xe, không ai bị thương.
Đội cảnh sát giao thông số 14 cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế xe buýt phải đánh lái để tránh một xe gắn máy.

Kéo nhau lên chùa ở TP HCM cầu con

Người dân hai tỉnh Bến Tre, Tiền Giang gần đây bỗng đổ xô lên một ngôi chùa ở TP HCM dâng lễ, cầu con.

Mấy ngày qua, chùa Từ Quang nằm ven quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh, TP HCM) tấp nập khách thập phương mà nhiều nhất là hai tỉnh trên đổ xô đến dâng hương. Đa phần họ mắc bệnh hiếm muộn, muốn cầu con.

Tủ điện “nguy hiểm chết người” trải khắp vỉa hè HN

Hàng loạt tủ điện, trạm biến áp có hình "đầu lâu xương chéo" tràn lan trên nhiều tuyến phố sau khi Hà Nội hạ ngầm dây cáp điện.

Tu dien “nguy hiem chet nguoi” trai khap via he HN
 Hàng chục tủ điện, tủ cáp quang, truyền hình cáp đang nằm "chình ình" trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn. Tủ nhỏ cao chừng 50 cm, tủ lớn thì cao ngang đầu người. Sở dĩ có chiều cao như vậy vì sau khi hạ ngầm đường điện nhân dịp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, khi mưa lớn các tủ điện sát đường có vị trí thấp gây mất an toàn cho người dân. Để khắc phục tình trạng trên, Điện lực Hà Nội đã bố trí thêm bệ móng.

Tu dien “nguy hiem chet nguoi” trai khap via he HN-Hinh-2
 Hầu hết các trạm biến áp, tủ điện đều có biển báo "có điện nguy hiểm" khiến dân cư xung quanh bất an, người đi trên vỉa hè không dám đi gần.

Tu dien “nguy hiem chet nguoi” trai khap via he HN-Hinh-3
 Không chỉ gây hoang mang, những tủ điện này còn làm mất mỹ quan cho cả tuyến đường. Tờ rơi quảng cáo dán chi chít 2 bên mặt, nhiều hàng nước còn tận dụng làm nơi cất đồ, đựng cốc chén.

Tu dien “nguy hiem chet nguoi” trai khap via he HN-Hinh-4
 Tủ điện cạnh một điểm đỗ xe buýt công cộng. Ngân Bình, sinh viên ĐH Tự nhiên cho biết: "Ngày nào em cũng phải đứng ở đây, rất sợ".

Tu dien “nguy hiem chet nguoi” trai khap via he HN-Hinh-5
 Các tủ điện, tủ cáp quang bố trí san sát và không thẳng hàng. Trung bình cứ 3m-5m lại có một chiếc.

Tu dien “nguy hiem chet nguoi” trai khap via he HN-Hinh-6
 Người dân sống trên các tuyến phố này không dám cho trẻ nhỏ ra chơi, việc đi lại trên vỉa cũng hạn chế. Ông T. làm nghề sửa xe ở đầu ngõ 2 Tây Sơn cho hay, điện thì ai cũng sợ nhưng đành phải chịu chứ không biết làm sao.

Tu dien “nguy hiem chet nguoi” trai khap via he HN-Hinh-7
 Nhiều tủ bị mất khóa, dây điện lòi ra ngoài tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Tu dien “nguy hiem chet nguoi” trai khap via he HN-Hinh-8
 Vỉa hè vốn đã chật hẹp nay lại có 3 tủ điện xếp hàng ngang.
Tu dien “nguy hiem chet nguoi” trai khap via he HN-Hinh-9
 Với hàng loạt tủ điện được bố trí trên vỉa hè người dân lo ngại về những cái "bẫy trên trời được đem xuống đặt dưới đất".

Khánh thành cầu Nhật Tân lớn nhất Việt Nam

(Kiến Thức) -  11h20 ngày 4/1, cây cầu Nhật Tân hiện đại nhất Việt Nam được chính thức cắt băng khánh thành trong niềm hân hoan của người dân Hà Nội

Cây cầu Nhật Tân lớn nhất Việt Nam bắc qua sông Hồng nối với sân bay Nội Bài, Hà Nội được chính thức cắt băng khánh thành lúc 11h20 ngày 4/1 ở đầu cầu phía bên huyện Đông Anh, với sự có mặt của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị. Phía Nhật Bản có ông Akihiro Ohta, Bộ trưởng Bộ đất đai cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch.
Chinh thuc khanh thanh cau Nhat Tan lon nhat Viet Nam

Dự án cầu Nhật Tân và đường 2 đầu cầu có tổng mức đầu tư hơn 13 nghìn tỉ đồng. Tổng chiều dài của dự án là 8.930m, trong đó phần cầu chính dài 3.755 m với bề rộng mặt cầu 33,2m.
Cầu Nhật Tân là một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới. Ngoài ra, phần cầu chính còn áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến lần đầu có ở Việt Nam. Cây cầu này được kỳ vọng sẽ giảm bớt lượng giao thông trên tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài, đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông trong khu vực, phục vụ chiến lược phát triển Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài...
Chinh thuc khanh thanh cau Nhat Tan lon nhat Viet Nam-Hinh-3
Các vị lãnh đạo cắt băngkhánh thành cầu Nhật Tân.
Tại buổi kễ khánh thành, ông Ông Akihiro Ohta, Bộ trưởng Bộ đất đai cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản, phát biểu rằng Nhật Bản nhấn mạnh: “Những công trình lớn vừa hoàn thành đã kể một câu chuyện dài, sinh động về tình hữu nghị và hợp tác giữa 2 nước”.
Chinh thuc khanh thanh cau Nhat Tan lon nhat Viet Nam-Hinh-7
Những chiếc ô tô đầu tiền bắt đầu lên cầu....
Chinh thuc khanh thanh cau Nhat Tan lon nhat Viet Nam-Hinh-9

Sau nghi thức cắt băng khánh thành và thông cầu, người dân cũng nô nức lên cây cầu hiện đại nhất Việt Nam nối 2 bờ sông Hồng này. Khi cây cầu Nhật Tân đi vào sử dụng, đoạn đường từ Trung tâm HN lên sân bay Nội Bài chỉ còn hơn 12km.