Tiền đi công tác bằng máy bay của Apple lên tới 150 triệu USD

(Kiến Thức) - Rõ ràng khi "mua sắm" đến 150 triệu mỗi năm, nhiều tới mức Apple muốn giúp hãng bay nâng cấp cả ga chờ cho đẹp.

    Apple đang thảo luận bước đầu với United Airlines về việc giúp công ty này nâng cấp nhà ga chờ ở sân bay quốc tế San Francisco.
    Lý do? Apple đã chi trả cho United Airlines khoảng 150 triệu USD mỗi năm để phục vụ cho các chuyến công tác của tập đoàn, biến họ thành khách hàng doanh nghiệp hàng đầu của hãng hàng không này. Và rõ ràng nhà ga chờ của United Airlines cần được trùng tu đôi chút nếu họ vẫn muốn tiếp tục là hãng hàng không chính thức được Apple tin dùng. Nếu bạn chưa biết thì theo hợp đồng giữa Apple với United Airlines, mỗi ngày Apple sẽ có đến 50 khách ngồi ghế hạng thương gia trên các chuyến bay từ San Francisco đi Thượng Hải.
    Những ghế thương gia này đều được đặt trước bởi số lượng nhân viên Apple di chuyển mỗi ngày giữa Mỹ và Trung Quốc là rất lớn. Apple còn gửi nhân viên đến nhiều quốc gia khác, nơi hãng có cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng, các đôi tác kinh doanh, và các hoạt động kho vận khác.
    Tien di cong tac bang may bay cua Apple len toi 150 trieu USD
     
    Dù rằng các chuyến bay đến Thượng Hải chỉ tiêu tốn của Apple khoảng 35 triệu USD mỗi năm, hãng còn phải chi thêm 115 triệu USD hoặc hơn cho các chuyến bay của Apple đến những địa điểm khác như Hong Kong, Đài Bắc, Seoul, Tokyo, London và Singapore. Đây là những thông tin tuyệt mật, vô tình được công khai hồi tháng 1 năm nay ở ga chờ San Francisco, và United Airlines đã nhanh chóng gỡ bỏ bảng hiệu đó với cam kết "sẽ xem xét và hạn chế hơn nữa việc chia sẻ thông tin khách hàng nội bộ đến những đối tượng cần phải biết" mà thôi.
    Đến lúc này, thỏa thuận nâng cấp nhà ga chờ SFO vẫn còn lâu mới thực hiện được - chúng ta chưa biết liệu Apple chỉ cung cấp tiền, hay liệu họ có nhúng tay vào thiết kế hay không. Nhưng các thành viên của Apple đã đến thăm nhà ga chờ SFO của United Airlines. Linda Jojo, một Phó chủ tịch điều hành của United Airlines, nói "Nhóm Apple ở San Francisco đã đến khu vực giữ hành lý, khu vực chăm sóc khách hàng, và phòng chờ của chúng tôi. Tôi đang rất nghi ngờ". Cách nói của bà này cho thấy United Airlines đang cố tránh việc đề cập trực tiếp đến khả năng Apple đồng ý với thỏa thuận giữa hai bên.

    Chi tiết đồng hồ Apple Watch Series 5 giá từ 399 USD

    Trong buổi ra mắt chiếc điện thoại iPhone 11, Apple cũng giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới - Apple Watch Series 5, có giá bán từ 399 USD.

    Chi tiet dong ho Apple Watch Series 5 gia tu 399 USD

    Trước khi giới thiệu Apple Watch Series 5, Tim Cook đã cho trình chiếu một bộ phim ngắn để nói về sứ mệnh của chiếc đồng hồ thông minh. Những sản phẩm của Apple đã giúp người dùng tích cực hơn trong việc luyện tập thể dục, nâng cao sức khỏe thông qua việc đưa ra các thông số, nghe nhạc...

    "Chuột" thành đối thủ của "Táo khuyết", CEO Disney rời Apple

    CEO Bob Iger của Disney rời ban giám đốc Apple ngày 13/9 sau khi "Táo khuyết" công bố dịch vụ streaming Apple TV+.

    Theo CNN, với việc Apple tung ra dịch vụ TV+, "Táo khuyết" và "Nhà chuột" chính thức trở thành đối thủ cạnh tranh ở mảng dịch vụ truyền hình trực tuyến đang bùng nổ.

    Người Việt dùng đồ Apple bị đối xử bất công hơn Singapore

    Chưa bao giờ người dùng hàng Apple không chính hãng cảm thấy thiệt thòi như hiện nay khi sản phẩm dính một loạt lỗi không rõ ràng bị từ chối bảo hành.
     

     "Tối qua, bạn tôi nhắn chuẩn bị nhận được chiếc MacBook Pro do anh bạn xách về. Máy được gửi đi từ tuần trước khi bạn tôi qua Singapore công tác, và sau một tuần đã được Apple thay bàn phím hỏng theo chương trình của hãng", Hoàng Tú, một fan quả táo đang sống ở Hà Nội chia sẻ.

    Nếu như không nhờ quen biết, Hoàng Tú buộc phải dùng dịch vụ "bảo hành hộ" do các bên bán hàng cung cấp với giá khoảng 3-4 triệu đồng để chờ thay bàn phím. Nếu có thể quay ngược thời gian lại khoảng 3 tháng, Tú cũng sẽ được trung tâm dịch vụ ủy quyền (ASP) của Apple tại Việt Nam tiếp nhận và sửa bàn phím, hoàn toàn miễn phí.

    Mọi chuyện thay đổi vào ngày 31/7, khi tất cả ASP của Apple tại Việt Nam yêu cầu người dùng muốn được sử dụng dịch vụ phải cung cấp hóa đơn mua hàng gốc từ Apple Store hoặc đối tác phân phối của Apple.

    Nguoi Viet dung do Apple bi doi xu bat cong hon Singapore
    Sau khi MacBook bị lỗi bàn phím, tôi đã phải chấp nhận sẽ không được sửa ở Việt Nam và mua bàn phím ngoài để sử dụng.