Quân đội Việt Nam mua máy ủi B12 của Nga

(Kiến Thức) - Nga sẽ xuất khẩu xe ủi đất B12 do nhà máy Chelyabinsk chế tạo cho Quân đội Nhân dân Việt Nam.

“Quân đội Việt Nam đã mua một xe ủi đất B12 được chế tạo bởi nhà máy sản xuất máy kéo Chelyabinsk, thuộc thành phần của Tập đoàn Uralvagonzavod”, bộ phận báo chí của Uralvagonzavod cho biết.
“Hợp đồng cung cấp được ký kết qua môi giới của đối tác “Nga Phat" là kết quả thắng thầu”, Interfax-AVN cho biết.
Nguồn tin lưu ý rằng gần đây, nhà thầu "Nga Phat" cũng đã thắng gói thầu khác - cung cấp máy ủi B10 cho các công ty xây dựng.
Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.
"Ban đầu, quân đội Việt Nam định mua mẫu xe ủi khác, nhưng nhà sản xuất thuyết phục họ rằng sẽ là hợp lý hơn nếu mua mẫu B12 mạnh hơn và hiệu quả hơn, có sức đẩy cao hơn”, tuyên bố cho biết.
Trước đó, cuối tháng 12/2012, đã có tin xưởng công máy kéo Chelyabinsk (CTZ) sẽ bàn giao cho Quân đội Nhân dân Việt Nam 10 máy ủi Bulldozer B12.
Xe ủi đất B12 có thể được dùng để trang bị cho các lực lượng công binh làm nhiệm vụ xây dựng công trình phục vụ an ninh quốc phòng.

Tìm hiểu trang bị mới của Binh chủng Công binh

Xe được thiết kế dùng để chở người, các phương tiện phục vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn người, tài sản trong trường hợp cháy nổ, sập đổ công trình, tai nạn giao thông, thiên tai bão lụt...

Xem “đặc nhiệm” công binh huấn luyện vượt sông

Cận cảnh hoạt động huấn luyện vượt sông của bộ đội công binh Tiểu đoàn 4 (Lữ đoàn 25, Quân khu 9) với các khí tài đặc biệt.

Là một trong những đơn vị đặc nhiệm của Quân khu 9, ngoài nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Tiểu đoàn Vượt sông 4, Lữ đoàn Công binh 25 còn có nhiệm vụ phòng, chống lụt bão; cơ động tìm kiếm cứu nạn, ứng cứu giao thông trên địa bàn các tỉnh sông nước Đồng bằng sông Cửu Long. Trong ảnh là cán bộ chỉ huy giao nhiệm vụ cho đội tác nghiệp chèo chở phà PMP.
 Là một trong những đơn vị đặc nhiệm của Quân khu 9, ngoài nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Tiểu đoàn Vượt sông 4, Lữ đoàn Công binh 25 còn có nhiệm vụ phòng, chống lụt bão; cơ động tìm kiếm cứu nạn, ứng cứu giao thông trên địa bàn các tỉnh sông nước Đồng bằng sông Cửu Long. Trong ảnh là cán bộ chỉ huy giao nhiệm vụ cho đội tác nghiệp chèo chở phà PMP.
Tác nghiệp mở phà.
 Tác nghiệp mở phà.

Thăm dàn xe tăng, bọc thép “lạ” ở bảo tàng Nga (2)

(Kiến Thức) - Ở Kubinka, ngoài lưu giữ mẫu xe của Nga còn có các loại xe tăng, bọc thép, pháo "kỳ lạ" khác của nhiều nước khác.

Xe tăng Mark 5 của Anh nặng 31 tấn, bắt đầu được sản xuất từ năm 1917 đến 1918, tổng số lượng 400 chiếc. Hỏa lực bao gồm 2 pháo 57mm và 4 súng máy 7,7mm.

Xe tăng Mark 5 của Anh nặng 31 tấn, bắt đầu được sản xuất từ năm 1917 đến 1918, tổng số lượng 400 chiếc. Hỏa lực bao gồm 2 pháo 57mm và 4 súng máy 7,7mm.

 
Xe tăng hạng trung Centurion MK 10 của Anh, sử dụng pháo 105mm và đại liên 12,7mm.
Xe tăng hạng trung Centurion MK 10 của Anh, sử dụng pháo 105mm và đại liên 12,7mm.