MWG bất ngờ quay trở lại sàn thương mại điện tử MWG Shop

Thế Giới Di Động vừa cho ra mắt sàn thương mại điện tử MWG Shop, chính thức tái xuất địa hạt này sau 6 năm vắng bóng.

Ngày 15/5/2025, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đã chính thức trở lại “địa hạt” thương mại điện tử sau 6 năm vắng bóng bằng việc cho ra mắt sàn thương mại điện tử MWG Shop được tích hợp trực tiếp trong app Quà Tặng VIP.

Các chuỗi của tập đoàn MWG như Thế Giới Di Động, Điện máy XANH, TopZone, AVAKids đã có mặt trên nền tảng thương mại điện tử này. Tuy nhiên, Bách hóa Xanh và An Khang vẫn chưa xuất hiện tại MWG Shop.

Kể từ khi ngừng vận hành sàn thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) vào cuối năm 2018, MWG đã tạm thời rút khỏi cuộc cạnh tranh trên các nền tảng thương mại điện tử, dù vẫn duy trì hoạt động bán hàng trực tuyến qua các trang web riêng biệt của từng chuỗi ngành hàng.

mwg-shop-khoi-nen-san-viet-noi-mua-sam-tin-cay-nd.jpg
Cách tải app và mua sắm tại MWG Shop

Cú “tái xuất” của MWG diễn ra khá âm thầm và không được quảng cáo rầm rộ. Tuy vậy, sự trở lại địa hạt này của ông chủ hàng loạt chuỗi bán lẻ với doanh thu hơn chục nghìn tỷ đồng mỗi tháng được đánh giá là khá đáng gờm. Hơn nữa, với việc nắm trong tay một hệ sinh thái khép kín, từ hàng nghìn cửa hàng vật lý phủ khắp cả nước, đến hệ thống logistics, kho vận, giao hàng và hậu mãi được xây dựng nội bộ. Đây chính là lợi thế lớn mà không nhiều sàn thương mại điện tử tại Việt Nam có được.

Tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào cuối tháng 4/2025, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài khẳng định mô hình mở rộng mạng lưới cửa hàng truyền thống đã chạm ngưỡng. Trong giai đoạn tới, MWG sẽ tập trung khai thác hiệu quả từ quy mô sẵn có, đồng thời mở rộng sức ảnh hưởng qua các kênh bán hàng trực tuyến.

Năm 2025 dường như là thời điểm lý tưởng để hãng bán lẻ này tái gia nhập thị trường thương mại điện tử. Sự trở lại này không chỉ là một bước đi chiến lược mà còn là lời khẳng định MWG sẵn sàng cạnh tranh trong cuộc chiến thương mại điện tử đầy khốc liệt. Trong tầm nhìn đến 2030, MWG đặt mục tiêu trở thành tập đoàn số 1 Đông Nam Á về bán lẻ, thương mại điện tử và dịch vụ liên quan.

https://www.thegioididong.com/tin-tuc/mwg-shop-sap-xuat-hien-the-gioi-di-dong-mo-san-ron-rang-uu-dai-1577801

Lãi quý 1 sụt giảm, Tập đoàn Tân Tạo 'trách' tại HoSE và UBCKNN

(Vietnamdaily) - Tập đoàn Tân Tạo cho rằng các quyết định của HoSE và UBCKNN đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của ITA trong thời gian qua.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (UPCoM: ITA) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025 với doanh thu thuần đạt hơn 67 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ.

Theo cơ cấu doanh thu, mảng cho thuê nhà xưởng, kho bãi và đất giảm 24% về còn hơn 28 tỷ đồng. Doanh thu từ bán đất nền định cư cũng ghi nhận sụt giảm mạnh đến hơn 86% xuống còn hơn 378 triệu đồng trong khi cùng kỳ đạt hơn 2,7 tỷ đồng.

Doanh thu tăng gấp đôi, Becamex IDC lãi 358 tỷ đồng trong quý 1

(Vietnamdaily) - Becamex IDC vừa công bố lãi quý 1/2025 đạt hơn 358 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, doanh thu cũng tăng trưởng gấp đôi nhờ động lực chính từ mảng bất động sản.

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex IDC, HoSE: BCM) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2025 ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 1.843 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, mảng bất động sản tiếp tục là động lực tăng trưởng chính với doanh thu gần 1.427 tỷ đồng, cao gấp 3,2 lần so với cùng kỳ.