Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Mất 800 tỷ cải tạo, “sống trâu, ổ voi” vẫn ngập quốc lộ 5

09/10/2015 06:05

(Kiến Thức) - Sau nhiều lần cải tạo với tổng số vốn 800 tỷ đồng, tình trạng quốc lộ 5 hằn lún với những sống trâu, ổ voi vẫn đe doạ người tham gia giao thông.

Hải Ninh

2 cẩu tặc đang câu trộm chó bị hiệp sĩ SBC tóm gọn

Hà Nội: Cầu vượt xây dở "bẫy" nam thanh niên chết thảm

Thanh niên chết ở cầu vượt Cầu Giấy: Rào chắn rất sơ sài

Xe đầu kéo đâm nhau trên cao tốc NB-LC, tài xế chết tại chỗ

Hiện trường vụ xe tải tông sập trạm thu phí cao tốc TP HCM-TL

Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600 từ lâu đã là nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông do mặt đường hằn lên nhiều vệt lún, có chỗ lún sâu tới 15cm khiến các “sống trâu” nhô cao rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600 từ lâu đã là nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông do mặt đường hằn lên nhiều vệt lún, có chỗ lún sâu tới 15cm khiến các “sống trâu” nhô cao rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Dự án cải tạo, khôi phục mặt QL 5 được hoàn thành và bàn giao sử dụng từ năm 2013 với số vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau gần 2 năm sửa chữa, nâng cấp, hiện quốc lộ 5 hằn lún tiếp. Một số gói thầu trong dự án đã hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, tạo thành những “sống trâu”, gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, ở gói thầu số 11, hoàn thành vào tháng 6/2013 nhưng đến nay nhà thầu đã phải 5 lần bóc đi, thảm lại. Tuy nhiên tình hình hằn lún chưa được cải thiện nhiều.
Dự án cải tạo, khôi phục mặt QL 5 được hoàn thành và bàn giao sử dụng từ năm 2013 với số vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau gần 2 năm sửa chữa, nâng cấp, hiện quốc lộ 5 hằn lún tiếp. Một số gói thầu trong dự án đã hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, tạo thành những “sống trâu”, gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, ở gói thầu số 11, hoàn thành vào tháng 6/2013 nhưng đến nay nhà thầu đã phải 5 lần bóc đi, thảm lại. Tuy nhiên tình hình hằn lún chưa được cải thiện nhiều.
Ghi nhận của PV Kiến Thức chiều ngày 8/10/2015 nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 5 xuất hiện những vệt hằn lún sâu.
Ghi nhận của PV Kiến Thức chiều ngày 8/10/2015 nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 5 xuất hiện những vệt hằn lún sâu.
Những sống trâu nhô cao là nỗi lo lắng của người tham gia giao thông nhất là với người đi trên xe gắn máy.
Những sống trâu nhô cao là nỗi lo lắng của người tham gia giao thông nhất là với người đi trên xe gắn máy.
Có chỗ hằn lún sâu đến 15cm như ngã tư Bình Hàn (TP Hải Dương).
Có chỗ hằn lún sâu đến 15cm như ngã tư Bình Hàn (TP Hải Dương).
Mới đây nhất, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương chỉ đạo khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên Dự án sửa chữa, khôi phục Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600. Đồng thời, Bộ GTVT cần chủ động kiểm tra, rà soát các công trình, dự án khác để phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp tương tự nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Mới đây nhất, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương chỉ đạo khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên Dự án sửa chữa, khôi phục Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600. Đồng thời, Bộ GTVT cần chủ động kiểm tra, rà soát các công trình, dự án khác để phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp tương tự nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Trước đó, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ nguyên nhân hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường QL5, xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan (Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công...), làm rõ nguồn kinh phí cho việc sửa chữa khắc phục hư hỏng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ nguyên nhân hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường QL5, xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan (Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công...), làm rõ nguồn kinh phí cho việc sửa chữa khắc phục hư hỏng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Tại cuộc họp về tình trạng hằn lún QL5 từ ngày 21/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, nếu trong thời gian tới, không xử lý dứt điểm hằn lún trên QL5, sẽ kỷ luật cán bộ liên quan. Bộ trưởng Bộ GTVT nói rõ, hằn lún trên QL5 đã diễn ra từ lâu, qua nhiều lần khắc phục nhưng vẫn hỏng. Dù Bộ GTVT đã nhiều lần chỉ đạo nhưng vẫn không có chuyển biến, tình trạng hằn lún vẫn tồn tại.
Tại cuộc họp về tình trạng hằn lún QL5 từ ngày 21/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, nếu trong thời gian tới, không xử lý dứt điểm hằn lún trên QL5, sẽ kỷ luật cán bộ liên quan. Bộ trưởng Bộ GTVT nói rõ, hằn lún trên QL5 đã diễn ra từ lâu, qua nhiều lần khắc phục nhưng vẫn hỏng. Dù Bộ GTVT đã nhiều lần chỉ đạo nhưng vẫn không có chuyển biến, tình trạng hằn lún vẫn tồn tại.
Ngay cả khi đã dùng máy cào đi phần sống trâu thì những vệt hắn lún vẫn còn bên cạnh những vết cào nham nhở.
Ngay cả khi đã dùng máy cào đi phần sống trâu thì những vệt hắn lún vẫn còn bên cạnh những vết cào nham nhở.
Giải pháp cào đi phần sống trâu không giải quyết triệt để được vết hằn vệt bánh xe mà còn khiến mặt đường trở lên nham nhở như thế này.
Giải pháp cào đi phần sống trâu không giải quyết triệt để được vết hằn vệt bánh xe mà còn khiến mặt đường trở lên nham nhở như thế này.
Những vết cào bóc vẫn còn nguyên là nỗi hiểm họa với người đi xe gắn máy.
Những vết cào bóc vẫn còn nguyên là nỗi hiểm họa với người đi xe gắn máy.
Bởi khoảng cách giữa hai vết cào lên đến 6cm, nếu xe máy đi với tốc độ cao, người lái không làm chủ được tốc độ thì sẽ rất nguy hiểm.
Bởi khoảng cách giữa hai vết cào lên đến 6cm, nếu xe máy đi với tốc độ cao, người lái không làm chủ được tốc độ thì sẽ rất nguy hiểm.
Người dân mong muốn, các cơ quan chức năng sẽ có phương án hợp lý khi giải quyết triệt để vết hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 5 mà mặt đường không nham nhở như trên.
Người dân mong muốn, các cơ quan chức năng sẽ có phương án hợp lý khi giải quyết triệt để vết hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 5 mà mặt đường không nham nhở như trên.

Top tin bài hot nhất

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

14/05/2025 14:20
ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

12/05/2025 17:19
Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

16/05/2025 17:53
Dự đoán ngày mới 17/5/2025 cho 12 con giáp: Tuất suôn sẻ

Dự đoán ngày mới 17/5/2025 cho 12 con giáp: Tuất suôn sẻ

16/05/2025 07:30
Dự đoán ngày mới 16/5/2025 cho 12 con giáp: Mão bị động

Dự đoán ngày mới 16/5/2025 cho 12 con giáp: Mão bị động

15/05/2025 07:30

Bạn có thể quan tâm

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

Kiểm điểm Chủ tịch Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe biển xanh đón con

Kiểm điểm Chủ tịch Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe biển xanh đón con

Thủ tướng yêu cầu xem xét trách nhiệm vụ tai nạn 3 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu xem xét trách nhiệm vụ tai nạn 3 người tử vong

 Đòn trả thù tàn độc của kẻ sát nhân khi bị đụng đến lòng tự ái

Đòn trả thù tàn độc của kẻ sát nhân khi bị đụng đến lòng tự ái

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status