Facebook cảnh báo khi người dùng chia sẻ tin cũ

Facebook ra mắt tính năng cảnh báo khi người dùng chuẩn bị chia sẻ một bài báo cũ, có thể khiến người khác nhầm lẫn về sự kiện đang diễn ra.

Người dùng khi bấm nút chia sẻ bài báo đã xuất bản quá 90 ngày sẽ nhìn thấy cảnh báo muốn tiếp tục hay không. Ý tưởng của Facebook nhằm hỗ trợ những người có thể không để ý tới mức độ cũ hay mới của tin tức.
 
Theo John Hegeman, Phó Chủ tịch Feed & Stories tại Facebook, nghiên cứu nội bộ trong vài tháng qua cho thấy khung thời gian bài báo là yếu tố quan trọng quyết định một người đọc, tin tưởng hay chia sẻ cái gì. Các hãng tin cũng bày tỏ sự lo ngại khi nhiều tin cũ được chia sẻ trên mạng xã hội, có thể gây hiểu nhầm về một sự kiện đang diễn ra.
Trước đó, Facebook từng muốn giải quyết vấn đề này thông qua nút bấm năm 2018, hiển thị nhiều thông tin hơn về nhà xuất bản để xác minh độ tin cậy. Tính năng mới tiến xa hơn bằng cách giúp người dùng hiểu được bài báo được đăng khi nào.
Đây là nỗ lực của Facebook nhằm đối phó với thông tin sai sự thật lan truyền trên các nền tảng của mình. Ba năm trước, công ty thuê bên thứ ba để xác minh tin tức trên mạng xã hội và báo cáo nếu không đúng.
Facebook cho biết sẽ thử nghiệm các loại thông báo khác trong vài tháng tới. Chẳng hạn, hãng cân nhắc cửa sổ pop-up khi người dùng bấm vào liên kết về Covid-19. Chúng sẽ cung cấp chi tiết về nguồn tin và hướng người dùng đến Trung tâm thông tin Covid-19 của Facebook để đọc tin từ nguồn chính thống.

Gạ bán tiêm kích J-10, Trung Quốc "mượn" tay Pakistan chống lại Ấn Độ?

(Kiến Thức) - Giữa căng thẳng biên giới Trung - Ấn, hai bên đáp trả nhau bằng cả sức ép kinh tế, Trung Quốc có thể đi một nước đi mới đó là bán chiến đấu cơ cho Pakistan - một đối thủ lớn và "sừng sỏ" khác của Ấn Độ.

Ga ban tiem kich J-10, Trung Quoc
 Do những xung đột dai dẳng từ lâu do những hệ quả của lịch sử để lại, Ấn Độ và Pakistan đã có một mối quan hệ đối đầu trong một thời gian dài. Trong đó, vụ xung đột gần nhất là việc Pakistan đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ Ấn Độ hồi năm 2019 và bắn hạ 1 máy bay không người lái (UAV) Ấn Độ hồi tháng 5 vừa qua.

Ảnh: Quân đội Pakistan trong một cuộc diễu binh.

Bật mí số tiền “khủng” gia đình Bà Tân Vlog kiếm được từ YouTube

(Kiến Thức) -  Không chỉ có Bà Tân, các con của bà cũng đều sở hữu những kênh riêng với số lượng người theo dõi ''không phải dạng vừa''. Hẳn không ít người  thắc mắc số tiền gia đình Bà Tân có thể kiếm được từ YouTube ''khủng'' đến thế nào.

Bat mi so tien “khung” gia dinh Ba Tan Vlog kiem duoc tu YouTube
 Hơn một năm trước, Bà Tân Vlog xuất hiện cùng slogan ''siêu to khổng lồ'' và nhanh chóng trở thành hiện tượng internet Việt Nam. Những video nấu món ăn siêu to của Bà Tân không được đầu tư quá nhiều về hình ảnh nhưng cách nói chuyện chân chất, vui vẻ của bà lại thu hút đông đảo người xem.

Không còn biểu tượng "thương thương", dân mạng chế ra loạt icon kì cục

(Kiến Thức) - Chưa được Facebook cập nhật icon thương thương, nhiều dân mạng ức chế, sáng tạo ra hàng loạt các biểu cảm vô cùng hài hước.

Khong con bieu tuong
Mới đây, Facebook có ra mắt icon thương thương khiến cộng đồng mạng thích thú. Theo mô tả cả đội ngũ phát triển mạng xã hội này thì icon này với ý nghĩa truyền thêm sức mạnh cho những người xa nhau.