Đáp án, đề thi thử môn Sử vào lớp 10 THPT Chuyên HN-Amsterdam

(Kiến Thức) - Kiến Thức giới thiệu đề thi thử vào lớp 10 môn Sử (chuyên) năm 2015 của trường THPT Chuyên HN-Amsterdam để HS đang có ý định thi vào chuyên Sử trường này tham khảo. 

Giữa đầu tháng 6 tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT khối chuyên và không chuyên. 
Kiến Thức giới thiệu đề thi thử vào lớp 10 môn Sử (chuyên) năm 2015 của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam để các bạn học sinh đang có ý định thi vào trường này tham khảo. 
Đề thi gồm 5 câu tự luận, thời gian làm bài 150 phút, thang điển chấm là 10.
Dưới đây là nội dung đề thi thử vào lớp 10 môn Sử năm 2015 của trường:
Dap an, de thi thu mon Su vao lop 10 THPT Chuyen HN-Amsterdam
Đề thi thử môn Sử vào lớp 10 THPT Chuyên HN-Amsterdam.

Sau đây là đáp án đề thi thử môn Sử trên và thang điểm chấm:

Dap an, de thi thu mon Su vao lop 10 THPT Chuyen HN-Amsterdam-Hinh-2

Dap an, de thi thu mon Su vao lop 10 THPT Chuyen HN-Amsterdam-Hinh-3

Dap an, de thi thu mon Su vao lop 10 THPT Chuyen HN-Amsterdam-Hinh-4
 
Dap an, de thi thu mon Su vao lop 10 THPT Chuyen HN-Amsterdam-Hinh-5

Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh

(Kiến Thức) - Trong cấu trúc đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh, môn Viết gồm 2 yêu cầu: Viết 1 bức thư (120 từ) và viết 1 bài luận (250 từ) về chủ đề cho sẵn. 

Bộ GD-ĐT vừa chính thức ban hành định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, gồm: cấu trúc đề thi và quy định về quy đổi điểm thi sang các bậc năng lực dành cho người Việt Nam học và sử dụng tiếng Anh.
Trước đó, Bộ GD-ĐT đã ra thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Mục đích ban hành nhằm làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực cho tất cả ngoại ngữ được giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân; Làm căn cứ xây dựng chương trình, biên soạn hoặc lựa chọn giáo trình, sách giáo khoa, kế hoạch giảng dạy, các tài liệu dạy học ngoại ngữ khác và xây dựng tiêu chí trong kiểm tra, thi và đánh giá ở từng cấp học, trình độ đào tạo, bảo đảm sự liên thông trong đào tạo ngoại ngữ giữa các cấp học và trình độ đào tạo.
Bên cạnh đó, việc ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam còn để làm căn cứ cho giáo viên, giảng viên lựa chọn và triển khai nội dung, cách thức giảng dạy, kiểm tra, đánh giá để người học đạt được yêu cầu của chương trình đào tạo, giúp người học hiểu được nội dung, yêu cầu đối với từng trình độ năng lực ngoại ngữ và tự đánh giá năng lực của mình. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác, trao đổi giáo dục, công nhận văn bằng, chứng chỉ với các quốc gia ứng dụng Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR).
Dưới đây là định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh, từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
1. Cấu trúc đề thi:
Cau truc de thi danh gia nang luc su dung tieng Anh
 
Cau truc de thi danh gia nang luc su dung tieng Anh-Hinh-2
 
2. Quy định về quy đổi điểm thi sang các bậc năng lực:

Nhiều điểm chưa rõ về cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2015

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 chưa rõ ràng, vẫn còn chung chung. Các GV và HS mong muốn có một cấu trúc đề thi cụ thể hơn để ôn tập.

Vài ngày sau khi Bộ GD&ĐT công bố Quy chế thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015, nhiều giáo viên tại TP HCM nói chưa biết phải ôn tập cho HS thế nào.
Theo công bố của Bộ GD&ĐT, đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 chủ yếu nằm ở chương trình lớp 12. Tuy nhiên, liệu đề thi có ra thêm chương trình lớp 10, lớp 11 nữa hay không và tỷ lệ bao nhiêu phần trăm thì chưa rõ.

Giải đáp thắc mắc về đề thi THPT Quốc gia 2015

(Kiến Thức) - Các chuyên gia thuộc Bộ GD-ĐT giải đáp các thắc mắc của học sinh xung quanh nội dung đề thi THPT Quốc gia 2015.

Xung quanh đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015, có nhiều vấn đề khiến các em học sinh vẫn còn băn khoăn, thắc mắc. Kiến Thức đưa ra một số câu hỏi về đề thi và phần trả lời của các chuyên gia thuộc Bộ GD-ĐT.
- Hỏi: Đề thi ngoại ngữ năm nay sẽ chỉ gồm các câu hỏi trắc nghiệm như đề thi tuyển sinh ĐH mọi năm hay sẽ có cả phần tự luận như lộ trình Bộ GD-ĐT từng đặt ra và từng thí điểm trong đề thi tốt nghiệp THPT năm 2014?