Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Chùm ảnh cận cảnh xe bọc thép made in Hà Nội

12/06/2016 00:46

Chỉ học đến cấp 3, nhưng tự tin vào kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí, người đàn ông 57 tuổi cùng hai thợ khác ở Hà Nội đã tạo ra chiếc xe bọc thép với kinh phí 2 tỷ đồng.

Zing.vn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cách đây khoảng 2 năm, sau khi xem một chương trình của nước ngoài giới thiệu về loại xe bọc thép phục vụ chiến đấu, ông Nguyễn Đình Chính (chủ một cơ sở cơ khí hoạt động trên 20 năm) bắt đầu nghiên cứu và tự làm chiếc xe bọc thép theo sáng kiến của mình
Cách đây khoảng 2 năm, sau khi xem một chương trình của nước ngoài giới thiệu về loại xe bọc thép phục vụ chiến đấu, ông Nguyễn Đình Chính (chủ một cơ sở cơ khí hoạt động trên 20 năm) bắt đầu nghiên cứu và tự làm chiếc xe bọc thép theo sáng kiến của mình
Đến tháng 9/2015, người từng có nhiều năm công tác trong quân ngũ chính thức bắt tay vào sản xuất. Để có địa điểm rộng rãi, ông lên huyện Ba Vì (Hà Nội) xây dựng xưởng cơ khí rộng gần 300 m2.
Đến tháng 9/2015, người từng có nhiều năm công tác trong quân ngũ chính thức bắt tay vào sản xuất. Để có địa điểm rộng rãi, ông lên huyện Ba Vì (Hà Nội) xây dựng xưởng cơ khí rộng gần 300 m2.
Với sự đam mê và lòng quyết tâm, tháng 5/2016, chiếc xe bọc thép "made in Việt Nam" đã có thể lăn bánh. Ông cho biết, kinh phí làm chiếc xe này lên tới 2 tỷ đồng.
Với sự đam mê và lòng quyết tâm, tháng 5/2016, chiếc xe bọc thép "made in Việt Nam" đã có thể lăn bánh. Ông cho biết, kinh phí làm chiếc xe này lên tới 2 tỷ đồng.
Xe khi hoàn thành có 8 bánh, trọng lượng 13 tấn, dài 6,8 m, rộng 3 m và cao 2,6 m.
Xe khi hoàn thành có 8 bánh, trọng lượng 13 tấn, dài 6,8 m, rộng 3 m và cao 2,6 m.
Do chưa đủ kinh phí, phần thân vỏ dự định làm bằng tôn thép dày với vật liệu chịu sức bền cao ông Chính chưa thực hiện được. Thay vào đó, người kỹ sư nghiệp dư chọn vật liệu có mức dày thông thường, giá rẻ hơn.
Do chưa đủ kinh phí, phần thân vỏ dự định làm bằng tôn thép dày với vật liệu chịu sức bền cao ông Chính chưa thực hiện được. Thay vào đó, người kỹ sư nghiệp dư chọn vật liệu có mức dày thông thường, giá rẻ hơn.
Quan sát mắt thường có thể thấy nó chỉ dày từ 40-50 mm. Với độ dày này không thể chống được các loại đạn súng thông thường.
Quan sát mắt thường có thể thấy nó chỉ dày từ 40-50 mm. Với độ dày này không thể chống được các loại đạn súng thông thường.
Bên trong xe là máy chính hoạt động, phía trên có hai vị trí người ngồi dành cho chỉ huy và người lái xe. Chiếc xe được thiết kế nhằm phục vụ chiến đấu với các khẩu súng máy mô hình đặt phía trên cùng.
Bên trong xe là máy chính hoạt động, phía trên có hai vị trí người ngồi dành cho chỉ huy và người lái xe. Chiếc xe được thiết kế nhằm phục vụ chiến đấu với các khẩu súng máy mô hình đặt phía trên cùng.
Hệ thống điều khiển của mẫu xe bọc thép được thiết kế khá sơ sài, chưa mang tính ứng dụng cao. Ông cho biết, do thiếu kinh phí, nên hạng mục nào cũng đang dang dở, chưa đúng ý mình muốn.
Hệ thống điều khiển của mẫu xe bọc thép được thiết kế khá sơ sài, chưa mang tính ứng dụng cao. Ông cho biết, do thiếu kinh phí, nên hạng mục nào cũng đang dang dở, chưa đúng ý mình muốn.
Một loạt thiết bị của xe chế tạo được là do ông Chính đi thu mua tại các xưởng cơ khí, những loại xe do quân đội thải ra ngoài.
Một loạt thiết bị của xe chế tạo được là do ông Chính đi thu mua tại các xưởng cơ khí, những loại xe do quân đội thải ra ngoài.
Theo bản thiết kế của chủ nhân chiếc xe, lái xe sử dụng camera và màn hình 13 inch quan sát 4 góc mà không cần mở nắp vẫn điều khiển được. Tuy nhiên hệ thống này chưa được lắp đặt.
Theo bản thiết kế của chủ nhân chiếc xe, lái xe sử dụng camera và màn hình 13 inch quan sát 4 góc mà không cần mở nắp vẫn điều khiển được. Tuy nhiên hệ thống này chưa được lắp đặt.
Phần đầu xe được thiết kế có đĩa cắt phá các chướng ngại vật, cắt cây cối hoặc dây thép gai. "Hệ thống này bất chấp mọi địa hình", ông Chính nói.
Phần đầu xe được thiết kế có đĩa cắt phá các chướng ngại vật, cắt cây cối hoặc dây thép gai. "Hệ thống này bất chấp mọi địa hình", ông Chính nói.
Hệ thống lốp được thiết kế hoạt động động lập. Trong trường hợp một bánh hỏng xe vẫn có thể di chuyển bình thường.
Hệ thống lốp được thiết kế hoạt động động lập. Trong trường hợp một bánh hỏng xe vẫn có thể di chuyển bình thường.
Bên trong, xe chở được khoảng 10 đến 12 người và có thiết kế các lỗ châu mai để chiến đấu trực tiếp khi gặp mai phục.
Bên trong, xe chở được khoảng 10 đến 12 người và có thiết kế các lỗ châu mai để chiến đấu trực tiếp khi gặp mai phục.
Do chỉ là mẫu thử nghiệm nên hệ thống máy móc được thiết kế khá nhỏ nhẹ.
Do chỉ là mẫu thử nghiệm nên hệ thống máy móc được thiết kế khá nhỏ nhẹ.
Phía dưới gầm được thiết kế bằng những tấm tôn nhỏ nhẹ, đi kèm là những gầm trục nối thẳng ra bánh xe.
Phía dưới gầm được thiết kế bằng những tấm tôn nhỏ nhẹ, đi kèm là những gầm trục nối thẳng ra bánh xe.
Các loại ốc vít được sơn vội vàng nên không được đẹp mắt. "Chúng tôi không phải dân chuyên nghiệp thiết kế xe quân sự nên làm được chiếc xe này là một sự cố gắng lớn", người cựu binh tâm sự.
Các loại ốc vít được sơn vội vàng nên không được đẹp mắt. "Chúng tôi không phải dân chuyên nghiệp thiết kế xe quân sự nên làm được chiếc xe này là một sự cố gắng lớn", người cựu binh tâm sự.
Ngoài ra, hai bên thành xe còn được thiết kế thêm hệ thống bắt đầu đạn, nhằm hạn chế lực công phá cả các loại đạn cỡ lớn.
Ngoài ra, hai bên thành xe còn được thiết kế thêm hệ thống bắt đầu đạn, nhằm hạn chế lực công phá cả các loại đạn cỡ lớn.
Ông Chính cho biết, xe có ưu thế chạy ngang dốc nghiêng 45 độ, nâng hạ gầm từ 0,3 m đến 1,2 m và vượt chướng ngại vật cao 1,5 m, trong khi xe thông thường có thể nâng hạ gầm 20 cm, vượt chướng ngại vật 0,8 m.
Ông Chính cho biết, xe có ưu thế chạy ngang dốc nghiêng 45 độ, nâng hạ gầm từ 0,3 m đến 1,2 m và vượt chướng ngại vật cao 1,5 m, trong khi xe thông thường có thể nâng hạ gầm 20 cm, vượt chướng ngại vật 0,8 m.

Bạn có thể quan tâm

Thủ đoạn mua bán ma túy bằng ca nô của các đối tượng ở giữa sông Hồng

Thủ đoạn mua bán ma túy bằng ca nô của các đối tượng ở giữa sông Hồng

Giải cứu 5 người thoát khỏi đám cháy trong đêm ở Hải Phòng

Giải cứu 5 người thoát khỏi đám cháy trong đêm ở Hải Phòng

Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng cướp tài sản, xâm hại 2 cô gái

Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng cướp tài sản, xâm hại 2 cô gái

Chung cư không cho gửi xe điện có vi phạm pháp luật?

Chung cư không cho gửi xe điện có vi phạm pháp luật?

Kịp thời cứu nam thanh niên nhảy cầu Thăng Long xuống sông Hồng

Kịp thời cứu nam thanh niên nhảy cầu Thăng Long xuống sông Hồng

Lộ nhiều bất cập trong quản lý mỏ vật liệu xây dựng ở Tây Ninh

Lộ nhiều bất cập trong quản lý mỏ vật liệu xây dựng ở Tây Ninh

Bắt kẻ hiếp dâm người phụ nữ ở Đà Nẵng

Bắt kẻ hiếp dâm người phụ nữ ở Đà Nẵng

Biến động trên sàn TMĐT: Hàng vạn shop phải dừng kinh doanh là do đâu?

Biến động trên sàn TMĐT: Hàng vạn shop phải dừng kinh doanh là do đâu?

Hà Nội đang chuẩn bị cho "cuộc cách mạng xanh" thúc đẩy sử dụng xe điện

Hà Nội đang chuẩn bị cho "cuộc cách mạng xanh" thúc đẩy sử dụng xe điện

Lật tàu du lịch Vịnh Hạ Long - không chỉ do thiên tai?

Đề xuất giải pháp xử lý lỗ hổng từ vụ lật tàu Vịnh Xanh 58

Vượt dòng lũ xiết, luồn trong rừng sâu giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt

Vượt dòng lũ xiết, luồn trong rừng sâu giải cứu người phụ nữ bị mắc kẹt

Thủy điện Thác Bà xả lũ khẩn cấp, Hà Nội và 3 tỉnh nhận cảnh báo

Thủy điện Thác Bà xả lũ khẩn cấp, Hà Nội và 3 tỉnh nhận cảnh báo

Top tin bài hot nhất

Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

28/07/2025 13:22
Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

28/07/2025 17:32
Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

Ai bồi thường vụ xe máy sụt "hố tử thần" trên đường Trường Chinh?

28/07/2025 16:30
Bắt 2 “đạo chích” trộm điện thoại của du khách nước ngoài

Bắt 2 “đạo chích” trộm điện thoại của du khách nước ngoài

28/07/2025 14:02
Rủ nhau sử dụng ketamine và “nước vui”, dàn "nữ nhi" bị khởi tố

Rủ nhau sử dụng ketamine và “nước vui”, dàn "nữ nhi" bị khởi tố

28/07/2025 11:19

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status