Cảnh sát cơ động, CSHS... tham gia “xử” xe quá tải 24/24h

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND TP HCM quyết tâm siết chặt xử lý phương tiện quá tải trên các tuyến quốc lộ và tăng cường lực lượng CSCĐ, CSHS... cùng phối hợp thực hiện.

Từ hôm nay, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tiến hành kiểm tra tải trọng khép kín 24/24 (kể cả thứ Bảy và Chủ nhật) tại 3 điểm trên địa bàn thành phố.
Trên tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh (khu vực Cầu Ông Bé), tổ phối hợp liên ngành triển khai Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động. Đồng thời ngay tại khu vực này, Sở GTVT sẽ tiến hành phân lại luồng giao thông lắp đặt hệ thống báo hiệu cấm dừng, đỗ xe và không cho xe tải từ 3,5 tấn trở lên lưu thông vào làn đường trong cùng để tránh tình trạng tài xế chạy vào làn đường này dừng, đỗ xe né kiểm tra tải trọng.
Từ hôm nay, PC67 phối hợp cùng Thanh tra Sở GTVT TP HCM tiến hành kiểm tra tải trọng khép kín 24/24 (kể cả thứ Bảy và Chủ nhật) tại 3 điểm trên địa bàn thành phố.
Từ hôm nay, PC67 phối hợp cùng Thanh tra Sở GTVT TP HCM tiến hành kiểm tra tải trọng khép kín 24/24 (kể cả thứ Bảy và Chủ nhật) tại 3 điểm trên địa bàn thành phố.
Trên tuyến Quốc lộ 1 (khu vực Ngã tư ga), tổ kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra tải trọng trong khu vực bến xe Ngã Tư ga để đảm bảo về vấn đề ANTT và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, tránh tình trạng đối phó của tài xế. Phòng CSGT Đường Bộ - Đường sắt sẽ bố trí tổ công tác tiến hành tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ, khi phát hiện các trường nghi vấn chở quá tải sẽ ra hiệu lệnh và hướng dẫn vào bến xe để kiểm tra về tải trọng.
Tại khu vực Vòng xoay Mỹ Thủy hướng vào Cảng Cát Lái và đường dẫn cầu Phú Mỹ, trước đây thực hiện theo khung giờ nhất định nhưng nay sẽ tiến hành kiểm tra tải trọng khép kính 24/24h.
Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên đại lộ Nguyễn Văn Linh.
Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên đại lộ Nguyễn Văn Linh. 
Tại 3 khu vực này, ngoài lực lượng TNXP đã hỗ trợ việc kiểm tra tải trọng và phân luồng từ trước, Công an TP HCM sẽ tăng cường Cảnh sát cơ động và lực lượng công an địa phương (công an phường, cảnh sát hình sự…) tham gia cùng thực hiện nhiệm vụ, phòng ngừa chống người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác.
Công an TP HCM sẽ tăng cường Cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự… tham gia cùng thực hiện nhiệm vụ, phòng ngừa chống người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác.
Công an TP HCM sẽ tăng cường Cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự… tham gia cùng thực hiện nhiệm vụ, phòng ngừa chống người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác. 
Bên cạnh đó, PC67 tiếp tục bố trí thêm tổ công tác TTKS và ghi hình xử phạt nguội (xử lý vi phạm qua hình ảnh)… có nhiệm vụ ngăn chặn, đẩy đuổi không cho các phương tiện lưu thông vào làn đường trong cùng để tránh việc tài xế dừng, đỗ né kiểm soát tại khu vực này, những trường hợp cố tình, không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng sẽ lập biên bản xử lý hoặc ghi hình xử phạt nguội.

Trộm “hỏi thăm” trại giam Thanh Phong, mất 6 khẩu súng

Trại giam Thanh Phong (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) vừa bị kẻ gian đột nhập lấy mất 6 khẩu súng K54.

Xe siêu trọng lọt trạm cân Bắc-Nam: Chủ hàng, chủ xe bị xử thế nào?

(Kiến Thức) - Xe siêu trọng chở trạm biến áp hơn trăm tấn của Điện lực TPHCM vượt hàng trăm km qua mặt nhiều lực lượng chức năng bị xử lý thế nào? Chủ hàng, chủ xe phải chịu trách nhiệm gì?

Liên quan xe đầu kéo siêu “khủng” biển số 51C-17899 kéo theo rơmooc biển số 51R-05797 chở trạm biến áp hơn trăm tấn của Điện lực TP HCM do Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ XNK Anh Phương chịu trách vận chuyển, đã lưu thông thoát qua hàng loạt trạm cân từ Hà Nội vào đến Bình Thuận... mới bị phát hiện, lập biên bản. Hiện, dư luận có nhiều luồng ý kiến băn khoăn tại sao xe siêu trọng trên có thể lọt qua hàng loạt trạm cân, trường hợp xe có giấy phép lưu hành đặc biệt thì sẽ xử lý như thế nào? Chủ xe - công ty chịu trách nhiệm vận chuyển Anh Phương hay chủ hàng - Tổng công ty Điện lực TP HCM phải chịu trách nhiệm gì?
Xe siêu trọng chở máy biến áp hàng trăm tấn qua mặt nhiều lực lượng chức năng.
 Xe  siêu trọng chở máy biến áp hàng trăm tấn qua mặt nhiều lực lượng chức năng.

CSGT dẫn đường cho xe “siêu khủng” qua trạm

Nhiều đoàn xe siêu trường, siêu trọng “tàng hình” vượt trạm; các trạm cân kiểm tra tải trọng trên toàn quốc đồng loạt hoạt động đang là vấn đề thời sự gây chú ý dư luận.

Theo quy định của Bộ GTVT, để được cấp một giấy phép lưu hành đặc biệt vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng rất chặt chẽ. Trong đó quy định trách nhiệm của bên vận tải rất cụ thể. Theo đó, phải chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng phương án vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng bảo đảm an toàn cho người, hàng hóa và công trình giao thông.
Nội dung chủ yếu của phương án gồm: Khảo sát hành trình chạy xe (tuyến đường, đoạn đường, cầu, phà được đi); vi trí địa hình nơi xếp dỡ; yêu cầu hỗ trợ hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông trên đường khi phương tiện vận chuyển đi qua; tốc độ xe đi, giờ đi, điểm đỗ...
Việc khảo sát, thiết kế nhằm gia cố tăng cường năng lực chịu tải và khả năng thông qua của đường bộ phải được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền chấp thuận. Thậm chí trong các trường hợp xe quá tải, quá khổ đặc biệt mà khi lưu hành phải thực hiện các điều kiện bắt buộc như đi theo làn quy định, có xe CSGT dẫn đường, hộ tống. Quy định thì chặt chẽ nhưng tại Việt Nam, việc tuân thủ thực hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Theo Nhà máy phong điện Bình Thuận (xã Bình Thạnh, Tuy Phong) để hoàn thành lắp đặt theo dự kiến 80 trụ điện gió cao 85m cộng cả tua bin nặng đến 225 tấn và đường kính cánh quạt lên đến 77m, nặng 85 tấn do Hãng Fuhrlaender (Đức) cung cấp từ Cảng Sài Gòn về Tuy Phong, Bình Thuận theo đường bộ rất khó khăn và chặt chẽ từng mét đường.
Cụ thể toàn bộ cuộc hành trình đi qua đều được CSGT cử xe dẫn đường. Do cột và cánh quạt quá dài, để lưu thông qua các khúc quanh hẹp, gắt, đơn vị vận tải phải lắp đặt nối thêm một sơ mi rơ mooc. Rơ mooc này được lắp động cơ có hệ thống bơm thủy lực để khi qua khúc quanh, nhân viên vận chuyển phải chạy theo sau bẻ lái. Khi qua các trạm thu phí, ngoài việc lưu thông theo làn đường quá khổ quá tải, các chuyên gia vận tải và kỹ thuật phải tính toán từng centimét đối với chiều rộng, cao của kiện hàng. Ngoài ra còn có cả một lực lượng hậu cần hùng hậu gồm xe có đèn, còi ưu tiên; xe cẩu nặng để hỗ trợ khi qua các đoạn cầu đường hẹp.
Xe CSGT dẫn đường cho đoàn xe quá tải vào khúc quanh vào Trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận).
  Xe CSGT dẫn đường cho đoàn xe quá tải vào khúc quanh vào Trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận).
Khi vào đoạn cua gắt, nhân viên vận tải phải nhảy xuống bẻ bánh lái trợ lực.
 Khi vào đoạn cua gắt, nhân viên vận tải phải nhảy xuống bẻ bánh lái trợ lực.
Lực lượng hậu cần luôn túc trực.
 Lực lượng hậu cần luôn túc trực.