Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Cận cảnh cặp ca-nô lỗi thời vẫn được Quân đội Nga dùng

23/06/2015 06:30

(Kiến Thức) - Mặc dù các mẫu ca-nô công binh BMK-150 và BMK-225 đều đã lỗi thời nhưng chúng  vẫn được Quân đội Nga sử dụng trong nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Tuấn Đặng
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Ca-nô công binh BMK-150 và BMK-225 của Quân đội Nga được thiết kế dành cho hệ thống cầu phao PP-91 (PMP). Cúng thường được sử dụng để kéo dắt phao PMP khi lắp cầu nối hoặc lai dắt phà từ phao PMP. Được biết cả hệ thống cầu phao PMP và ca-nô BMK-150 hoặc BMK-225 được phát triển từ những năm 1960 nhưng chúng vẫn được quân đội nhiều nước trên thế giới sử dụng trong đó có cả Việt Nam. Trong ảnh là ca-nô BMK-150.
Ca-nô công binh BMK-150 và BMK-225 của Quân đội Nga được thiết kế dành cho hệ thống cầu phao PP-91 (PMP). Cúng thường được sử dụng để kéo dắt phao PMP khi lắp cầu nối hoặc lai dắt phà từ phao PMP. Được biết cả hệ thống cầu phao PMP và ca-nô BMK-150 hoặc BMK-225 được phát triển từ những năm 1960 nhưng chúng vẫn được quân đội nhiều nước trên thế giới sử dụng trong đó có cả Việt Nam. Trong ảnh là ca-nô BMK-150.
Thiết kế của BMK-150 khá đơn giản với phần mũi tàu được thiết kế đặc biệt dành cho việc lai dắt phao của PMP, bên cạnh đó nó cũng được trang bị hai bánh phụ phía sau giúp dễ dàng vận chuyển hơn bằng các phương tiện cơ giới khi trên bộ.
Thiết kế của BMK-150 khá đơn giản với phần mũi tàu được thiết kế đặc biệt dành cho việc lai dắt phao của PMP, bên cạnh đó nó cũng được trang bị hai bánh phụ phía sau giúp dễ dàng vận chuyển hơn bằng các phương tiện cơ giới khi trên bộ.
BMK-150 có chiều dài hơn 8m và được trang bị 2 động cơ M51 XLPE với tốc độ di chuyển tối đa khi dắt lai là 9km/h.
BMK-150 có chiều dài hơn 8m và được trang bị 2 động cơ M51 XLPE với tốc độ di chuyển tối đa khi dắt lai là 9km/h.
Để vận hành một ca-nô BMK-150 cần tới 2 binh sĩ và nó cũng có thể chở theo một số lượng hành khách nhất định.
Để vận hành một ca-nô BMK-150 cần tới 2 binh sĩ và nó cũng có thể chở theo một số lượng hành khách nhất định.
Trong ảnh là một chiếc BMK-150 được Quân đội Nga sử dụng trong đợt huấn luyện gần đây.
Trong ảnh là một chiếc BMK-150 được Quân đội Nga sử dụng trong đợt huấn luyện gần đây.
Cũng như BMK-150, BMK-225 được phát triển để trang bị cho các hệ thống cầu phao PMP nó cũng được xem là mẫu ca-nô công binh sẽ thay thế cho BMK-150. Trong ảnh là mẫu ca-nô công binh BMK-225.
Cũng như BMK-150, BMK-225 được phát triển để trang bị cho các hệ thống cầu phao PMP nó cũng được xem là mẫu ca-nô công binh sẽ thay thế cho BMK-150. Trong ảnh là mẫu ca-nô công binh BMK-225.
BMK-225 có chiều dài hơn 9m có thể di chuyển với vận tốc đối đa lên tới 20km/h nhờ được trang bị động cơ Diesel SMD-601 có công suất 225 mã lực.
BMK-225 có chiều dài hơn 9m có thể di chuyển với vận tốc đối đa lên tới 20km/h nhờ được trang bị động cơ Diesel SMD-601 có công suất 225 mã lực.
Xét trên nhiều góc độ BMK-225 có kích thước tương đương một tàu đổ bộ cỡ nhỏ, tuy nhiên nó lại có sức chứa khá hạn chế.
Xét trên nhiều góc độ BMK-225 có kích thước tương đương một tàu đổ bộ cỡ nhỏ, tuy nhiên nó lại có sức chứa khá hạn chế.
Trong ảnh là một binh sĩ Nga đang vận hành ca-nô công binh sau khi kết thúc một đợt huấn luyện.
Trong ảnh là một binh sĩ Nga đang vận hành ca-nô công binh sau khi kết thúc một đợt huấn luyện.

Bạn có thể quan tâm

Công bố 6 bài toán lớn về khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong lĩnh vực Quốc phòng

Công bố 6 bài toán lớn về khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong lĩnh vực Quốc phòng

UAV giá rẻ của Nga khiến phòng không Ukraine khổ sở

UAV giá rẻ của Nga khiến phòng không Ukraine khổ sở

Hải quân Mỹ chuẩn bị tập trận quy mô toàn cầu

Hải quân Mỹ chuẩn bị tập trận quy mô toàn cầu

Siêu tăng Challenger 2 TES chấp loạt RPG vẫn sống sót

Siêu tăng Challenger 2 TES chấp loạt RPG vẫn sống sót

Phòng tuyến Ukraine ở Chasov Yar nguy cấp, Nga vượt qua "chốt chặn" Zemlyanki

Phòng tuyến Ukraine ở Chasov Yar nguy cấp, Nga vượt qua "chốt chặn" Zemlyanki

Ấn Độ bắt tay với Nga nâng cấp phi đội Su-30MKI

Ấn Độ bắt tay với Nga nâng cấp phi đội Su-30MKI

Ukraine tung chiêu làm mù hệ thống phòng không S-400 của Nga

Ukraine tung chiêu làm mù hệ thống phòng không S-400 của Nga

Tại sao Ukraine không cho máy bay Mirage 2000-5F cất cánh?

Tại sao Ukraine không cho máy bay Mirage 2000-5F cất cánh?

Vì sao Nga từ chối cung cấp hệ thống S-400 cho Iran

Vì sao Nga từ chối cung cấp hệ thống S-400 cho Iran

Lưới phòng không "sụp đổ", Israel tìm cách mua lá chắn tên lửa Mỹ

Lưới phòng không "sụp đổ", Israel tìm cách mua lá chắn tên lửa Mỹ

Nga tung drone 'Quả việt quất chết chóc" tấn công Ukraine

Nga tung drone 'Quả việt quất chết chóc" tấn công Ukraine

Bổ sung nhân sự cán bộ Quân đội quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khoá XIV

Bổ sung nhân sự cán bộ Quân đội quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khoá XIV

Top tin bài hot nhất

Phòng tuyến Ukraine ở Chasov Yar nguy cấp, Nga vượt qua "chốt chặn" Zemlyanki

Phòng tuyến Ukraine ở Chasov Yar nguy cấp, Nga vượt qua "chốt chặn" Zemlyanki

03/07/2025 19:33
Ấn Độ bắt tay với Nga nâng cấp phi đội Su-30MKI

Ấn Độ bắt tay với Nga nâng cấp phi đội Su-30MKI

03/07/2025 14:05
Ukraine tung chiêu làm mù hệ thống phòng không S-400 của Nga

Ukraine tung chiêu làm mù hệ thống phòng không S-400 của Nga

03/07/2025 13:33
UAV giá rẻ của Nga khiến phòng không Ukraine khổ sở

UAV giá rẻ của Nga khiến phòng không Ukraine khổ sở

04/07/2025 06:35
Siêu tăng Challenger 2 TES chấp loạt RPG vẫn sống sót

Siêu tăng Challenger 2 TES chấp loạt RPG vẫn sống sót

03/07/2025 21:31

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status