Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe ôtô điện Mazda e-TPV sẽ ra mắt tại Tokyo Motoshow 2019

08/09/2019 19:11

(Kiến Thức) - Những thông tin cụ thể hơn về mẫu xe ôtô điện e-TPV hoàn toàn mới, chính thức đầu tiên của thương hiệu Mazda sẽ được tiết lộ ở Triển lãm Ô tô Tokyo 2019 sắp tới.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Để chuẩn bị cho Triển lãm Ô tô Tokyo 2019, hãng xe Nhật Bản đã quyết định hé lộ một phiên bản nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe điện đầu tiên. Nó có tên gọi là Mazda e-TPV hoàn toàn mới, và tạm thời, công ty Nhật Bản miêu tả nó là một mẫu concept.
Để chuẩn bị cho Triển lãm Ô tô Tokyo 2019, hãng xe Nhật Bản đã quyết định hé lộ một phiên bản nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe điện đầu tiên. Nó có tên gọi là Mazda e-TPV hoàn toàn mới, và tạm thời, công ty Nhật Bản miêu tả nó là một mẫu concept.
Mặc dù xe điện Mazda e-TPV trông giống CX-30 ở phía bên ngoài, nó rất khác biệt so với mẫu crossover ở phía bên trong. Đầu tiên, bạn sẽ tìm thấy một cụm pin lithi-ion với tổng công suất 355 volt và các cục pin hình trụ.
Mặc dù xe điện Mazda e-TPV trông giống CX-30 ở phía bên ngoài, nó rất khác biệt so với mẫu crossover ở phía bên trong. Đầu tiên, bạn sẽ tìm thấy một cụm pin lithi-ion với tổng công suất 355 volt và các cục pin hình trụ.
Một điểm đáng lưu ý khác là mẫu xe điện concept ở đây chỉ đang dùng tạm thân vỏ CX-30 mà thôi, bởi thực tế không rõ nó sẽ có hình dáng hatchback hay crossover khi được sản xuất thương mại, nhưng có một điều chắc chắn: nó sẽ là xe cỡ B nhỏ gọn.
Một điểm đáng lưu ý khác là mẫu xe điện concept ở đây chỉ đang dùng tạm thân vỏ CX-30 mà thôi, bởi thực tế không rõ nó sẽ có hình dáng hatchback hay crossover khi được sản xuất thương mại, nhưng có một điều chắc chắn: nó sẽ là xe cỡ B nhỏ gọn.
Thông qua đoạn video lái thử nghiệm của Chasing Cars, e-TPV được nhận xét là mang tới cảm giác lái như Mazda3, có độ chuẩn xác và năng động. Chất lượng ngồi lái cũng êm ái và không có gì đáng chê. Thậm chí Mazda còn quyết định cài đặt âm thanh động cơ 4 xi-lanh giả tạo qua hệ thống loa để khiến người lái mới chuyển sang xe điện có cảm giác thoải mái hơn.
Thông qua đoạn video lái thử nghiệm của Chasing Cars, e-TPV được nhận xét là mang tới cảm giác lái như Mazda3, có độ chuẩn xác và năng động. Chất lượng ngồi lái cũng êm ái và không có gì đáng chê. Thậm chí Mazda còn quyết định cài đặt âm thanh động cơ 4 xi-lanh giả tạo qua hệ thống loa để khiến người lái mới chuyển sang xe điện có cảm giác thoải mái hơn.
Dung lượng 35,5 kWh là tương đương với Honda e, và không phải là một con số nổi bật trong thị trường xe điện hiên tại. Trong khi e-TPV là một phương tiện chạy điện thuần chủng, Mazda có kế hoạch ra mắt một phiên bản kéo dài cự li di chuyển của cùng mẫu xe, và đưa ra cả những tùy chọn hybrid lẫn plug-in hybrid.
Dung lượng 35,5 kWh là tương đương với Honda e, và không phải là một con số nổi bật trong thị trường xe điện hiên tại. Trong khi e-TPV là một phương tiện chạy điện thuần chủng, Mazda có kế hoạch ra mắt một phiên bản kéo dài cự li di chuyển của cùng mẫu xe, và đưa ra cả những tùy chọn hybrid lẫn plug-in hybrid.
Hãng xe ôtô Mazda không đề cập tới hệ thống máy bên dưới nắp capô, nhưng một trong những hình ảnh thông báo kế hoạch xe điện của công ty có xác nhận sự quay trở lại của thiết kế động cơ xoay. Trên quãng đường 160.000 km, mẫu e-TPV có mức ảnh hưởng môi trường tương tự một chiếc Mazda3 chạy động cơ xăng.
Hãng xe ôtô Mazda không đề cập tới hệ thống máy bên dưới nắp capô, nhưng một trong những hình ảnh thông báo kế hoạch xe điện của công ty có xác nhận sự quay trở lại của thiết kế động cơ xoay. Trên quãng đường 160.000 km, mẫu e-TPV có mức ảnh hưởng môi trường tương tự một chiếc Mazda3 chạy động cơ xăng.
Nhà sản xuất Mazda không công bố nhiều chi tiết thực sự hấp dẫn về kế hoạch xe điện của họ vào lúc này. Những gì chúng ta có thể biết là 200 km cự li lái trong thành phố và một mô-tơ điện với 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.
Nhà sản xuất Mazda không công bố nhiều chi tiết thực sự hấp dẫn về kế hoạch xe điện của họ vào lúc này. Những gì chúng ta có thể biết là 200 km cự li lái trong thành phố và một mô-tơ điện với 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.
Các thông tin khác sẽ được hé lộ tại Triển lãm Ô tô Tokyo trong tháng 10 tới, và e-TPV là tên viết tắt cho cụm từ “electric Technology Prove-out Vehicle.” Phiên bản thương mại dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2020 để làm mẫu năm 2021. Một phiên bản plug-in hybrid sẽ theo chân trong năm 2021.
Các thông tin khác sẽ được hé lộ tại Triển lãm Ô tô Tokyo trong tháng 10 tới, và e-TPV là tên viết tắt cho cụm từ “electric Technology Prove-out Vehicle.” Phiên bản thương mại dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2020 để làm mẫu năm 2021. Một phiên bản plug-in hybrid sẽ theo chân trong năm 2021.
Video: "Chasing Cars" đánh giá Mazda e-TPV.

Bạn có thể quan tâm

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Top tin bài hot nhất

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

29/07/2025 19:36
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status