Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

12/10/2025 07:22

Aston Martin DB12 S là mẫu xe đầu bảng của dòng DB. DB12 S là sự hồi sinh của hậu tố S hiệu suất cao với công suất 700 mã lực, tăng tốc 0-97 km/h chỉ 3,4 giây.

Nguyễn Chung

Aston Martin Valhalla vẫn đang sản xuất, nhưng đã có đại gia nhận xe

Aston Martin công bố DB12 S - mẫu xe dẫn đầu của dòng DB huyền thoại, tập trung vào người lái. DB12 S được phát triển dựa trên những thành công của DB12 mang đến hiệu suất đầy phấn khích. Aston Martin DB12 S là đỉnh cao mới của dòng Super Tourer.
Aston Martin công bố DB12 S - mẫu xe dẫn đầu của dòng DB huyền thoại, tập trung vào người lái. DB12 S được phát triển dựa trên những thành công của DB12 mang đến hiệu suất đầy phấn khích. Aston Martin DB12 S là đỉnh cao mới của dòng Super Tourer.
Cùng với DBX S và Vantage S, DB12 S là mẫu xe mới nhất tôn vinh truyền thống lâu đời của Aston Martin khi sử dụng hậu tố “S” cho phiên bản hiệu suất cao nhất của mẫu xe quá nổi tiếng.
Cùng với DBX S và Vantage S, DB12 S là mẫu xe mới nhất tôn vinh truyền thống lâu đời của Aston Martin khi sử dụng hậu tố “S” cho phiên bản hiệu suất cao nhất của mẫu xe quá nổi tiếng.
Truyền thống “S” bắt nguồn từ năm 1953 với chiếc xe đua DB3S. Tiếp đến là Vanquish S thế hệ đầu tiên (năm 2004) và thế hệ thứ 2 (năm 2016), Vantage S V8 (năm 2011), Vantage S V12 (năm 2013) và Rapide S cấu hình bốn chỗ (năm 2013).
Truyền thống “S” bắt nguồn từ năm 1953 với chiếc xe đua DB3S. Tiếp đến là Vanquish S thế hệ đầu tiên (năm 2004) và thế hệ thứ 2 (năm 2016), Vantage S V8 (năm 2011), Vantage S V12 (năm 2013) và Rapide S cấu hình bốn chỗ (năm 2013).
Sức mạnh của DB12 S có sự cải thiện, động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép, công suất 690 mã lực (700 PS) tại 6.000 vòng/phút (tăng 19,7 mã lực/20PS) và mô-men xoắn 800Nm từ 3.000 - 6.000 vòng/phút, DB12 S mang lại phản ứng ấn tượng. Tốc độ tối đa 202 dặm/giờ (325 km/h).
Sức mạnh của DB12 S có sự cải thiện, động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép, công suất 690 mã lực (700 PS) tại 6.000 vòng/phút (tăng 19,7 mã lực/20PS) và mô-men xoắn 800Nm từ 3.000 - 6.000 vòng/phút, DB12 S mang lại phản ứng ấn tượng. Tốc độ tối đa 202 dặm/giờ (325 km/h).
DB12 S có âm thanh 4 ống xả mới bằng thép không gỉ được tinh chỉnh để nhấn mạnh tần số động cơ trong toàn dải vòng tua, mang lại âm thanh sâu và mạnh. Hệ thống ống xả titan (tùy chọn) sẽ khuếch đại âm thanh, tăng cường tần số bass, trung và cao, nâng mức âm thanh thêm 1,5dB; đồng thời giảm trọng lượng 11,7kg so với hệ thống thép không gỉ.
DB12 S có âm thanh 4 ống xả mới bằng thép không gỉ được tinh chỉnh để nhấn mạnh tần số động cơ trong toàn dải vòng tua, mang lại âm thanh sâu và mạnh. Hệ thống ống xả titan (tùy chọn) sẽ khuếch đại âm thanh, tăng cường tần số bass, trung và cao, nâng mức âm thanh thêm 1,5dB; đồng thời giảm trọng lượng 11,7kg so với hệ thống thép không gỉ.
Hệ truyền động được hiệu chỉnh tối ưu hoá hệ thống Launch Control, giảm 50% thời gian chuyển số, cải thiện 0,1 giây khi tăng tốc từ 0-97 km/h còn 3,4 giây. Kỹ sư Aston Martin tinh chỉnh thêm mức độ phản hồi bàn đạp ga với bản map chân ga “S” mới. Gói nâng cấp khung gầm toàn diện tăng cảm giác linh hoạt, kết nối người lái, đồng thời cải thiện cảm giác và sự điềm tĩnh.
Hệ truyền động được hiệu chỉnh tối ưu hoá hệ thống Launch Control, giảm 50% thời gian chuyển số, cải thiện 0,1 giây khi tăng tốc từ 0-97 km/h còn 3,4 giây. Kỹ sư Aston Martin tinh chỉnh thêm mức độ phản hồi bàn đạp ga với bản map chân ga “S” mới. Gói nâng cấp khung gầm toàn diện tăng cảm giác linh hoạt, kết nối người lái, đồng thời cải thiện cảm giác và sự điềm tĩnh.
Việc hiệu chỉnh hệ thống lái và vi sai điện tử phía sau (E-diff) tạo ra sự kết nối và phản ứng tự nhiên, trực giác hơn. Với bước ga sớm trong góc cua, DB12 S đạt cân bằng hoàn hảo, tự tin. Nâng cấp quan trọng khác của DB12 S là phanh gốm carbon (CCB - Carbon Ceramic Brakes) tiêu chuẩn. Mang lại hiệu suất phanh và khả năng chịu nhiệt vượt trội. Đĩa phanh trước đường kính 410mm ở phía trước, 360mm ở phía sau. Giảm trọng lượng 27kg không tải so với phanh thép.
Việc hiệu chỉnh hệ thống lái và vi sai điện tử phía sau (E-diff) tạo ra sự kết nối và phản ứng tự nhiên, trực giác hơn. Với bước ga sớm trong góc cua, DB12 S đạt cân bằng hoàn hảo, tự tin. Nâng cấp quan trọng khác của DB12 S là phanh gốm carbon (CCB - Carbon Ceramic Brakes) tiêu chuẩn. Mang lại hiệu suất phanh và khả năng chịu nhiệt vượt trội. Đĩa phanh trước đường kính 410mm ở phía trước, 360mm ở phía sau. Giảm trọng lượng 27kg không tải so với phanh thép.
Aston Martin DB12 S thể hiện tố chất thể thao nhờ vào bộ chia gió trước mới tạo vẻ ngoài quyết đoán hơn, tạo lực ép xuống và dẫn luồng khí vào các vòm bánh trước để ổn định luồng khí và giảm lực nâng. Ngoài ra, DB12 S còn có các khe thoát nhiệt trên nắp capo màu đen bóng hoặc sợi carbon Twill 2x2. Nhiệm vụ của khe thoát nhiệt, giải phóng khí nóng từ khối động cơ V8 4.0L. Hai bên hông với các chi tiết nổi bật sơn màu đen bóng.
Aston Martin DB12 S thể hiện tố chất thể thao nhờ vào bộ chia gió trước mới tạo vẻ ngoài quyết đoán hơn, tạo lực ép xuống và dẫn luồng khí vào các vòm bánh trước để ổn định luồng khí và giảm lực nâng. Ngoài ra, DB12 S còn có các khe thoát nhiệt trên nắp capo màu đen bóng hoặc sợi carbon Twill 2x2. Nhiệm vụ của khe thoát nhiệt, giải phóng khí nóng từ khối động cơ V8 4.0L. Hai bên hông với các chi tiết nổi bật sơn màu đen bóng.
Nội thất DB12 S mang nhiều dấu ấn “S” trong dải sản phẩm của Aston Martin. Nổi bật là lớp hoàn thiện anodized đỏ cho núm điều chỉnh chế độ lái kim loại cũng là màu của dây an toàn, chỉ may tương phản tại viền ghế, tựa đầu...
Nội thất DB12 S mang nhiều dấu ấn “S” trong dải sản phẩm của Aston Martin. Nổi bật là lớp hoàn thiện anodized đỏ cho núm điều chỉnh chế độ lái kim loại cũng là màu của dây an toàn, chỉ may tương phản tại viền ghế, tựa đầu...
Vô-lăng thể thao bọc Alcantara, tích hợp sưởi. Đặc biệt biểu tượng cánh Aston Martin trên tựa đầu ghế sử dụng kỹ thuật kết hợp dập nổi, dập chìm để đạt độ chính xác và chiều sâu.
Vô-lăng thể thao bọc Alcantara, tích hợp sưởi. Đặc biệt biểu tượng cánh Aston Martin trên tựa đầu ghế sử dụng kỹ thuật kết hợp dập nổi, dập chìm để đạt độ chính xác và chiều sâu.
Aston Martin DB12 S 2026 mới có 3 tuỳ chọn lớp hoàn thiện chất liệu nội thất, gồm: da và Alcantara Accelerate, da semi-aniline và Alcantara Inspire S, da semi-aniline hoàn toàn Inspire S.
Aston Martin DB12 S 2026 mới có 3 tuỳ chọn lớp hoàn thiện chất liệu nội thất, gồm: da và Alcantara Accelerate, da semi-aniline và Alcantara Inspire S, da semi-aniline hoàn toàn Inspire S.
Cả hai gói Inspire S, gồm: chần xương cá với lỗ đục siêu nhỏ và trần Alcantara. DB12 S trang bị ghế trước Sport Plus chỉnh điện 16 hướng tiêu chuẩn, cùng ghế Hiệu suất Sợi Carbon (tùy chọn).
Cả hai gói Inspire S, gồm: chần xương cá với lỗ đục siêu nhỏ và trần Alcantara. DB12 S trang bị ghế trước Sport Plus chỉnh điện 16 hướng tiêu chuẩn, cùng ghế Hiệu suất Sợi Carbon (tùy chọn).
Aston Martin cho biết DB12S mới đã có thể đặt hàng, cả bản coupe và Volante, nhưng không đề cập đến giá bán của mỗi chiếc. Còn mẫu xe mà nó dựa trên là Aston Martin DB12 có giá khoảng 250.000 đô la, vì vậy DB12S sẽ đắt hơn một chút.
Aston Martin cho biết DB12S mới đã có thể đặt hàng, cả bản coupe và Volante, nhưng không đề cập đến giá bán của mỗi chiếc. Còn mẫu xe mà nó dựa trên là Aston Martin DB12 có giá khoảng 250.000 đô la, vì vậy DB12S sẽ đắt hơn một chút.
Video: Xem chi tiết Aston Martin DB12 S 2026 mới.

Bạn có thể quan tâm

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

Top tin bài hot nhất

Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

11/10/2025 15:08
Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

11/10/2025 19:03
Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

12/10/2025 07:22
Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

11/10/2025 17:57
Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status