Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Isuzu D-Max được dân chơi Sài Gòn “lột xác” thể thao

08/09/2019 16:27

(Kiến Thức) - Vốn là một chiếc xe bán tải hạng trung. Mới đây, một chiếc xe Isuzu D-Max đã được người chơi tại Sài Gòn độ lại thành phong cách hiệu năng cao với động cơ mạnh tới 420 mã lực.

Ảnh: Lã Quốc Cường

Bán tải Isuzu D-Max XTR giá hơn 1 tỷ đồng sắp ra mắt

Thông thường khi nhắc tới bán tải độ, người yêu xe sẽ nghĩ ngay tới những chiếc Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux phong cách off-road với hệ thống treo đôn cao, lốp "béo" với gai lớn và đầy đủ các trang bị chuyên dụng như tời kéo, đèn trợ sáng,... để có thể "sống sót" vượt qua trong các điều kiện địa hình hiểm trở.
Thông thường khi nhắc tới bán tải độ, người yêu xe sẽ nghĩ ngay tới những chiếc Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux phong cách off-road với hệ thống treo đôn cao, lốp "béo" với gai lớn và đầy đủ các trang bị chuyên dụng như tời kéo, đèn trợ sáng,... để có thể "sống sót" vượt qua trong các điều kiện địa hình hiểm trở.
Tuy nhiên với nền tảng thân (block) máy cực kỳ bền bỉ, một mẫu bán tải Isuzu D-Max còn được dân chơi Đông Nam Á độ thành những mẫu xe thể thao chuyên dụng để đua drag hoặc drift.
Tuy nhiên với nền tảng thân (block) máy cực kỳ bền bỉ, một mẫu bán tải Isuzu D-Max còn được dân chơi Đông Nam Á độ thành những mẫu xe thể thao chuyên dụng để đua drag hoặc drift.
Đi theo phong cách này, một người sở hữu Isuzu D-Max tại TP HCM đã độ lại chiếc xe để nó có khả năng "so găng" với những chiếc xe thể thao hiệu năng cao thực sự. Mặc dù được độ lại khá triệt để nhưng về cơ bản, chiếc xe vẫn giữ lại thiết kế nguyên bản của một chiếc D-Max "zin".
Đi theo phong cách này, một người sở hữu Isuzu D-Max tại TP HCM đã độ lại chiếc xe để nó có khả năng "so găng" với những chiếc xe thể thao hiệu năng cao thực sự. Mặc dù được độ lại khá triệt để nhưng về cơ bản, chiếc xe vẫn giữ lại thiết kế nguyên bản của một chiếc D-Max "zin".
Hai điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe chỉ là nắp ca-pô bằng sợi carbon với khe thoát nhiệt có khả năng tháo lắp nhanh và "dàn chân" hạ thấp. Trái ngược với các bản độ bán tải off-road, chiếc xe đã được chủ nhân độ lại hệ thống treo thể thao với khoảng sáng gầm thấp để hạ thấp trọng tâm xe.
Hai điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe chỉ là nắp ca-pô bằng sợi carbon với khe thoát nhiệt có khả năng tháo lắp nhanh và "dàn chân" hạ thấp. Trái ngược với các bản độ bán tải off-road, chiếc xe đã được chủ nhân độ lại hệ thống treo thể thao với khoảng sáng gầm thấp để hạ thấp trọng tâm xe.
Để chiếc D-Max độ khủng này có thể dừng lại an toàn ở tốc độ cao, hệ thống phanh của xe đã được thay mới hoàn toàn với heo Wilwood 6 piston phía trước và 4 piston phía sau, kẹp những chiếc đĩa đường kính lớn và khoan lỗ thoát nhiệt. Hệ thống treo và phanh này nằm phía sau bộ mâm 6 cây Project D-1 SR kèm lốp Toyo on-road có độ bám đường cao.
Để chiếc D-Max độ khủng này có thể dừng lại an toàn ở tốc độ cao, hệ thống phanh của xe đã được thay mới hoàn toàn với heo Wilwood 6 piston phía trước và 4 piston phía sau, kẹp những chiếc đĩa đường kính lớn và khoan lỗ thoát nhiệt. Hệ thống treo và phanh này nằm phía sau bộ mâm 6 cây Project D-1 SR kèm lốp Toyo on-road có độ bám đường cao.
Ở bên trong nội thất, chủ xe cũng đã "dọn" lại cabin của D-Max theo phong cách xe đua. Trong đó thay đổi lớn nhất là hàng ghế sau bị loại bỏ, nhường chỗ cho bộ khung thép ống gia cường chống lật.
Ở bên trong nội thất, chủ xe cũng đã "dọn" lại cabin của D-Max theo phong cách xe đua. Trong đó thay đổi lớn nhất là hàng ghế sau bị loại bỏ, nhường chỗ cho bộ khung thép ống gia cường chống lật.
Bộ khung này cũng đồng thời đóng vai trò là điểm bắt dây đai an toàn 4 điểm, lồng qua các lỗ trên lưng của cặp ghế ngồi ôm lưng kiểu xe đua. Người lái sẽ ngồi đối diện với vô-lăng thể thao của Nardi và dàn đồng hồ chỉ báo các thông số khác nhau của động cơ.
Bộ khung này cũng đồng thời đóng vai trò là điểm bắt dây đai an toàn 4 điểm, lồng qua các lỗ trên lưng của cặp ghế ngồi ôm lưng kiểu xe đua. Người lái sẽ ngồi đối diện với vô-lăng thể thao của Nardi và dàn đồng hồ chỉ báo các thông số khác nhau của động cơ.
Những đồng hồ này là cực kỳ cần thiết, khi bản thân khối máy 3.0l 4 xi-lanh thẳng hàng turbodiesel của D-Max đã được độ lại triệt để.
Những đồng hồ này là cực kỳ cần thiết, khi bản thân khối máy 3.0l 4 xi-lanh thẳng hàng turbodiesel của D-Max đã được độ lại triệt để.
Ngoài 2 thành phần quan trọng nhất là tăng áp và dàn két giải nhiệt khí nạp (intercooler) cỡ bự, động cơ của xe còn được nâng cấp với hàng loạt các chi tiết khác như 2 bơm dầu, dàn ống dẫn khí nạp/xả bằng titan, lọc gió thoáng hơn... Sau khi độ lại, theo chủ xe động cơ này đã có công suất lên tới khoảng hơn 420 mã lực - một con số sánh ngang với nhiều mẫu xe thể thao thực thụ.
Ngoài 2 thành phần quan trọng nhất là tăng áp và dàn két giải nhiệt khí nạp (intercooler) cỡ bự, động cơ của xe còn được nâng cấp với hàng loạt các chi tiết khác như 2 bơm dầu, dàn ống dẫn khí nạp/xả bằng titan, lọc gió thoáng hơn... Sau khi độ lại, theo chủ xe động cơ này đã có công suất lên tới khoảng hơn 420 mã lực - một con số sánh ngang với nhiều mẫu xe thể thao thực thụ.
Video: Chiếc ôtô bán tải này lại giảm giá bán tháo tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán ế ẩm nhất tại Việt Nam tháng 9/2025

Top ôtô bán ế ẩm nhất tại Việt Nam tháng 9/2025

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

13/10/2025 07:03
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status