World Cup 2018 có thể "bơm" 2,4 tỷ USD cho thị trường quảng cáo

Giải đấu World Cup năm nay được ky vọng sẽ giúp "bơm" 2,4 tỷ USD vào thị trường quảng cáo toàn cầu.

Hãng tin Reuters đưa tin, nhiều ngành hàng đang "xếp hàng" chờ kiếm lời từ "gà đẻ trứng vàng" World Cup 2018, đặc biệt là giới đầu tư chứng khoán, các hãng bia, quán rượu, nhà cái và đồ thể thao.
Mộc góc trang trí chào mừng mùa giải World Cup 2018 tại trung tâm thủ đô Moscow của Nga. Ảnh: Reuters.
 Mộc góc trang trí chào mừng mùa giải World Cup 2018 tại trung tâm thủ đô Moscow của Nga. Ảnh: Reuters.
Giáp mùa giải World Cup 2018, giới đầu tư chứng khoán đang bận rộn lựa chọn các nhà sản xuất bia, các công ty cá cược, các chuỗi quán rượu và thương hiệu thể thao có triển vọng lợi nhuận tốt để đón đầu làn sóng chi tiêu đang tăng mạnh.
Sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng mới, ra mắt các sản phẩm mới, gia tăng doanh thu cho nhiều ngành hàng.
Theo cơ quan nghiên cứu thị trường Zenith, giải đấu World Cup năm nay sẽ mang thêm 2,4 tỷ USD vào thị trường quảng cáo toàn cầu.
Dự kiến, World Cup 2018 sẽ đạt khoảng 3,5 tỷ lượng khán giả xem khi phát sóng trên toàn thế giới. Reuters cho hay, các ngân hàng đầu tư đang bận rộn gửi bản nghiên cứu về World Cup đến khách hàng, giúp họ xác định những cổ phiếu nào có thể sinh lời tốt.
Hãng Morgan Stanley phân tích số liệu từ 4 mùa giải trước cho thấy, tiêu thụ bia thường tăng 2-3% ở các nước chủ nhà trong vòng một năm World Cup.
World Cup cũng là thời điểm "ăn nên làm ra" của ngành cá cược. Bên cạnh đó, các thương hiệu đồ thể thao lớn nhất thế giới cũng đang vào cuộc đua cạnh tranh để chiếm ưu thế trong lĩnh vực cung cấp phục trang cho các đội tuyển mùa giải này.

Top sự thật cực thú vị ít người biết về World Cup

(Kiến Thức) - Cầu thủ đầu tiên bị đuổi khỏi sân bằng thẻ đỏ, đội tuyển ghi số bàn thắng kỷ lục, cầu thủ bị tụt quần khi sút phạt luân lưu... là những điều lý thú mà không nhiều người biết về World Cup.

Trong kỳ World Cup năm 1974, cầu thủ Carlos Caszely của Chile trở thành cầu thủ đầu tiên bị đuổi khỏi sân bằng thẻ đỏ trong lịch sử World Cup. Vào thởi điểm đó, quyết định này đã gây tranh cãi gay gắt trong giới bóng đá. Ảnh: Viva la roja mierda.
Trong kỳ World Cup năm 1974, cầu thủ Carlos Caszely của Chile trở thành cầu thủ đầu tiên bị đuổi khỏi sân bằng thẻ đỏ trong lịch sử World Cup. Vào thởi điểm đó, quyết định này đã gây tranh cãi gay gắt trong giới bóng đá. Ảnh: Viva la roja mierda.

Hé lộ mức tiền thưởng kỷ lục tại World Cup 2018

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã công bố mức tiền thưởng tại World Cup 2018. Theo đó, FIFA chi tới 791 triệu USD cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21, cao hơn 40% so với World Cup 2014.

Vào ngày 14.6 tới, World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại Nga. Trước khi giải đấu diễn ra, FIFA đã chính thức công bố mức tiền thưởng cho các đội bóng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21.

VTV chiếu bao nhiêu quảng cáo mới bù được tiền bản quyền?

Số tiền mà nhà đài phải trả cho đối tác Infront Sports & Media để có được bản quyền World Cup 2018 được đánh giá là không quá 12 triệu USD. 

VTV chieu bao nhieu quang cao moi bu duoc tien ban quyen?
 
Để thu lại được vốn, VTV sẽ phải trông chờ vào tiền bán quảng cáo trong suốt 30 ngày diễn ra giải đấu.