Vương Lực Khang chất lượng không ổn nên mới vi phạm quảng cáo?

(Kiến Thức) - Cục ATTP vừa khuyến cáo về thông tin quảng cáo sai phạm của Vương Lực Khang trên website banlinhdanong.meohay.website. Trước thông tin này, rất nhiều người tiêu dùng hoang mang về chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, thời gian vừa qua trên website banlinhdanong.meohay.website có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lực Khang vi phạm quy định quảng cáo thực phẩm.
Trước sai phạm trên, nhiều người tiêu dùng hết sức hoang mang và đặt câu hỏi nghi vấn về chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm Vương Lực Khang bị cảnh báo.
Vuong Luc Khang chat luong khong on nen moi vi pham quang cao?
Website banlinhdanong.meohay.website có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lực Khang vi phạm quy định quảng cáo
Chia sẻ với Kiến Thức, anh Trần Thanh Bình (Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) tỏ ra băn khoăn về chất lượng của Vương Lực Khang trước tin sản phẩm này vi phạm quy định quảng cáo. “Tình cờ thấy quảng cáo nhiều trên mạng, tôi đang có ý định mua Vương Lực Khang về uống với mong muốn cải thiện vấn đề sinh lý, cho đời sống vợ chồng thêm thăng hoa. Thế nhưng mới đây tôi lại nghe thông tin sai phạm của sản phẩm này. Tuy thông tin cảnh báo không nói về chất lượng sản phẩm, nhưng tôi vẫn thực sự hoang mang nghi ngờ, bởi nếu không có vấn đề gì thì sao họ phải quảng cáo sai lệch đến mức bị cảnh báo vi phạm. Tôi đang không biết có nên thử dùng Vương Lực Khang nữa không”.
Đồng quan điểm, chị Lê Bích Thảo (Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) cho biết cũng đang tìm hiểu Vương Lực Khang để mua cho chồng uống nhằm cải thiện phong độ. Tuy nhiên, khi đọc thông tin sản phẩm này "dính" vi phạm quy định quảng cáo của Cục an toàn thực phẩm thì chị lại cảm thấy may mắn vì chưa mua cho chồng dùng.
Chị Thảo còn cho biết thêm: "Đọc trên báo còn thấy cơ quan chức năng cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe TNHH Mộc Hoa Đường tại website trên. Nhưng thật sự với một sản phẩm vi phạm đã bị cảnh báo thì dù ở website này hay website khác cũng vậy thôi, liệu có đáng tin cậy, chất lượng có thật sự đúng như quảng cáo hay không?".
Cũng bày tỏ quan điểm về sản phẩm Vương Lực Khang của Mộc Hoa Đường, chị Nguyễn Thùy Dương (Yên Hòa, Cầu Giấy) còn đặt ra nghi vấn: "Một sản phẩm đã từng bị xử phạt vì quảng cáo không phép, giờ lại tiếp tục bị cảnh báo vi phạm quy định quảng cáo, liệu có thể coi là sản phẩm uy tín, chất lượng?"
Chị Dương cho biết: “Gần đây, tôi thấy ông xã có hỏi về sản phẩm Vương Lực Khang và định mua để cải thiện chuyện phòng the của hai vợ chồng. Tôi còn đang băn khoăn về thông tin về lần phạt cách đây chưa đầy năm của Công ty này, cũng với sản phẩm này, thì lại tiếp tục đọc được thông tin Vương Lực Khang vi phạm quy định quảng cáo thì vợ chồng tôi đã từ bỏ ý định ngay. Chúng tôi nghĩ rằng một sản phẩm uy tín và chất lượng tốt thì tại sao lại có thể liên tục vi phạm các quy định của cơ quan quản lý như vậy”.
Theo chị Dương, trên thị trường hiện nay sự bát nháo trong việc quảng cáo và chào bán thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe ngày càng khiến người tiêu dùng lo ngại. "Những thực phẩm chức năng thực sự tốt thì không cần nhập nhèm quảng cáo vống lên, thổi phồng công dụng để lừa người tiêu dùng. Còn những sản phẩm đã bị cơ quan quản lý nhắc nhở, cảnh báo vi phạm thì chắc chắn có vấn đề. Vì vậy tôi không bao giờ sử dụng những sản phẩm này", chị Dương khẳng định.
Được biết, Vương Lực Khang là sản phẩm do Công ty TNHH Mộc Hoa Đường (Địa chỉ: số nhà 07, lô L2, dự án khu nhà ở thấp tầng Hải Ngân, Thôn Thượng, xã Thanh Liệt, huyên Thanh Trì, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Công ty Mộc Hoa Đường liên tục dính phốt quảng cáo “láo"

(Kiến Thức) - Công ty TNHH Mộc Hoa Đường thời gian qua liên tục dính phốt sai phạm trong quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: An Phế Khang, Vương Lực Khang, Navi Xoan, Liver Rolex, Ăn ngon ngủ ngon MH và Dạ dày Mộc Hoa.

Công ty Mộc Hoa Đường liên tục "dính" phạt
Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 6/2018, cơ quan này đã tiến hành xử phạt 12 doanh nghiệp vi phạm các quy định về quảng cáo và một doanh nghiệp vi phạm quy định đưa sản phẩm lưu hành trên thị trường mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp công bố sản phẩm.
Trong đó, Công ty TNHH Mộc Hoa Đường bị phạt 35 triệu đồng do quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: An Phế Khang, Vương Lực Khang, Navi Xoan, Liver Rolex, Ăn ngon ngủ ngon MH... không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Cong ty Moc Hoa Duong lien tuc dinh phot quang cao
Dạ dày Mộc Hoa từng bị phạt 60 triệu đồng vì quảng cáo thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh. 
Mới đây nhất (tháng 9/2018), Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm tiếp tục ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Mộc Hoa Đường 60 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Mộc Hoa trên các website http://dactridaday.com và http://www.thaomocdaday.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu cơ sở vi phạm tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.
Hàng loạt sản phẩm Mộc Hoa Đường mập mờ quảng cáo
Mặc dù Công ty TNHH Mộc Hoa Đường bị cơ quan chức năng xử phạt quảng cáo mập mờ sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Mộc Hoa, tuy nhiên, báo Gia đình Việt Nam ngày 26/9 cho hay, sản phẩm này vẫn tiếp tục được quảng cáo, rao bán rầm rộ.
Cụ thể, website http://chuyengiadaday.com/ liên tục quảng cáo sản phẩm Dạ dày Mộc Hoa như thuốc chữa bệnh dưới hình thức câu chuyện nhân vật chia sẻ: "Không còn bị bệnh Dạ Dày hành hạ sau gần 3 năm khổ sở" với bài viết này, phía công ty còn đưa kèm địa chỉ, hình ảnh và cả video nhân vật chia sẻ về việc dùng sản phẩm đã hết hẳn bệnh và niềm vui đã trở lại.
Cong ty Moc Hoa Duong lien tuc dinh phot quang cao
TPCN Navi Xoan được quảng cáo như thuốc chữa bệnh. 

Ngày 28/3, thông tin trên phapluat.net cho biết, một sản phẩm khác do Công ty Mộc Hoa Đường phân phối là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Navi Xoan cũng được nhiều website, trang bán hàng quảng cáo như một loại thuốc đặc trị.

Theo đó, Navi Xoan do Công ty Cổ phần Truepharmco (địa chỉ ở thôn Nghĩa Hảo, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) sản xuất và được Công ty TNHH Mộc Hoa Đường phân phối rộng rãi ra thị trường. Sản phẩm đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm, thuộc nhóm "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe" theo văn bản số 25847/2017/ATTP-XNCB ngày 31/07/2017.

Tuy nhiên, tại nhiều website http://www.thaoduocxoang.com/, http://www.dongyvn.net/viemxoang cùng nhiều địa chỉ facebook, zalo... sản phẩm NAVI XOAN được quảng cáo với đủ công năng như một loại thuốc có khả năng “điều trị”, “đặc trị”, viêm xoang và viêm mũi.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Thu Hằng - lãnh đạo Công ty Mộc Hoa Đường cho rằng: Sản phẩm Navi Xoan đúng là của công ty mình phân phối và bán ra thị trường, những sai phạm khi quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh thì phía công ty có biết nhưng không kiểm soát được. Việc này là do các bên phân phối sản phẩm tự quảng cáo trên website cũng như mạng xã hội để bán được hàng. Công ty đã có động thái gọi điện và nhắc nhở một số bên có hành vi quảng cáo sai phép đồng thời cũng dừng hợp tác với một số đơn vị cố tình vi phạm.

Cùng với Navi Xoan, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Phế Khang do Mộc Hoa Đường phân phối cũng dính "phốt" quảng cáo, giới thiệu như một loại "thần dược" có tác dụng đặc trị viêm họng mãn tính, viêm họng hạt, viêm amidan.
Cong ty Moc Hoa Duong lien tuc dinh phot quang cao “lao“-Hinh-3
Dù chỉ là thực phẩm chức năng, nhưng sản phẩm An Phế Khang lại được quảng cáo, giới thiệu như thuốc đặc trị. Ảnh: Thương hiệu&Công luận.
Theo thông tin trên báo Thương hiệu và Công luận ngày 3/3/2018, sản phẩm An Phế Khang do Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm số 25847/2017/ATTP-XNCB và do Công ty TNHH Mộc Hoa Đường phân phối nhưng trên website: http://www.dongyvn.net, http://www.dutdiemviemxoang.com, http://www.suckhoeantam.com, http://www.tridutdiemviemhong.com/, https://www.sendo.vn và trên mạng xã hội facebook, zalo, sản phẩm này được quảng cáo với đủ các loại công năng như một loại thuốc chữa bệnh.
Chưa hết, dù trong Điều 3 - Thông tư 08/2013/TT-BYT hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế có ghi rõ một trong các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm là: "Sử dụng hình ảnh, uy tín, của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm", nhưng trong video tại một số website trên đều sử dụng hình ảnh của PGS. TS. Nguyễn Thế Thịnh - Trưởng bộ môn ngoại Y học cổ truyền của Học viện Y học cổ truyền Việt Nam, nói về sản phẩm An Phế Khang?
Trước đó ngày 2/2/2018, báo Pháp luật&Dân sinh phản ánh thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ăn ngon ngủ ngon MH, một sản phẩm khác do Công ty Mộc Hoa Đường phân phối cũng mập mờ quảng cáo.
Cụ thể, Ăn ngon ngủ ngon MH được Cục an toàn thực phẩm xác nhận công bố phù hợp với quy định an toàn thực phẩm, thuộc nhóm "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe" theo văn bản số 22413/2017/ATTP-XNCB, tuy nhiên quảng cáo trên trang sanphamtangcan.com khẳng định: Sản phẩm Ăn ngon ngủ ngon MH không chỉ giúp tăng cân nhanh chóng, ăn ngon ngủ sâu mà còn "bổ tì khai vị", chống lại chứng tim mạch suy nhược, tăng cường hệ miễn dịch. Theo đó, hứa hẹn "dứt điểm gầy sau một liệu trình", "dùng một lần duy nhất - tăng cân mãi mãi".
Đáng nói, khi trả lời câu hỏi về việc quảng cáo sai công dụng của một sản phẩm, chị Lê Thị Thu Hằng tự xưng là nhân viên tư vấn của Cty TNHH Mộc Hoa Đường cho biết: "Khi tư vấn sẽ nói khác so với quảng cáo, quảng cáo sẽ chỉ là câu view của khách hàng để họ chú ý đến, nhằm nhấn mạnh sản phẩm".
Qua các vi phạm có thể thấy, nhiều sản phẩm, thực phẩm chức năng của Công ty Mộc Hoa Đường phân phối có sự mập mờ quảng cáo như thuốc chữa bệnh. Thậm chí để củng cố lòng tin của người bệnh, các quảng cáo này còn được thể hiện dưới dạng tin nhắn chia sẻ, cảm ơn của các nhân vật có đầy đủ tên tuổi, kèm theo đó là nội dung giới thiệu hàng ngàn khách hàng khỏi bệnh khi sử dụng sản phẩm để nhiều người tin vào công dụng sản phẩm.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, khẳng định: Thực phẩm chức năng (TPCN) chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì thế, TPCN nên tuyệt đối không được ghi là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh, thay đổi chức năng bộ phận cơ thể người.
Ông Phong cho biết thêm, nhiều công ty kinh doanh TPCN luôn muốn quảng cáo quá lên công dụng để thu hút người dùng. "Tôi kêu gọi người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có quảng cáo dưới các hình thức như: dùng thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo, dùng hình ảnh cán bộ y tế quảng cáo, sử dụng danh nghĩa, hình ảnh cơ quan y tế quảng cáo. Bởi với những hành vi quảng cáo này, chưa cần kiểm tra đã cho thấy quảng cáo không đúng quy định. Trong khi cơ quan chức năng đang xác minh, xử lý, người tiêu dùng kiên quyết không mua sản phẩm quảng cáo như vậy".

Jun Vũ hướng dẫn bí quyết tập luyện giúp sở hữu vòng 3 căng tròn

(Kiến Thức) - Jun Vũ trở thành "hiện tượng mạng" khi không chỉ thành công với vai trò diễn viên mà cô còn xinh đẹp, thân hình gợi cảm với vòng 3 căng tròn nóng bỏng.

Trước đây, Jun Vũ thừa nhận mình đã đụng dao kéo đến vòng 1 để có thể tự tin theo đuổi gu thời trang gợi cảm, sexy vốn có của mình. Tuy nhiên, vòng 3 căng tròn của nữ diễn viên có được chính là nhờ việc tập luyện chăm chỉ. Jun Vũ không ngần ngại chia sẻ những bí kíp riêng cho mọi người cùng tham khảo.

Jun Vu huong dan bi quyet tap luyen giup so huu vong 3 cang tron
Cô nàng 9x Jun Vũ sở hữu thân hình cân đối vòng 3 to tròn. 
"Mặc dù vòng 3 của Jun chưa phải là mỹ mãn theo ý Jun muốn, cần phải cố gắng nhiều hơn nhưng nhiều bạn hỏi nên Jun chỉ ra 6 bài tập thông thường nhất được thực hiện tại nhà như plank, squat... Riêng Jun đã tập trong thời gian dài, kiên trì và kết quả từ bờ hông thẳng đuột không đường cong + vòng 3 không đáng kể đã lên được như ngày hôm nay", nữ diễn viên cho biết.
Jun Vu huong dan bi quyet tap luyen giup so huu vong 3 cang tron-Hinh-2
Jun Vũ chăm chỉ tập luyện để có vòng ba săn chắc, đầy đặn. 

Jun Vũ nói thêm, chỉ cần 1 tấm thảm có thể thực hiện những bài tập ngay và luôn.

Tuy nhiên, các bạn nên tập với huấn luyện viên ít nhất 1 tháng đầu tiên để hình thành thói quen, sau đó sẽ chọn những bài tập riêng phù hợp với nhu cầu và thân hình của bạn. Thời gian sau, nếu quen rồi, có thể tập kèm với tạ tay, tăng cường độ.

Jun Vu huong dan bi quyet tap luyen giup so huu vong 3 cang tron-Hinh-3
 

Điểm danh những lần TPCN giảm cân Bona bị “sờ gáy”

(Kiến Thức) - Mới đây Cục ATTP đã xử phạt Công ty TNHH Dutuno & Hava do quảng cáo sản phẩm Giảm cân Bona gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Đáng nói đây không phải lần đầu sản phẩm này bị cảnh báo, xử lý.