Vì sao phải tránh để xe đạp điện giữa trời nắng?

(Kiến Thức) - Nếu để xe dưới nắng, chịu nhiệt độ cao sẽ làm ắc quy bị hao nhanh dẫn đến chai pin, giảm tuổi thọ. 
 

Hỏi: Bãi gửi xe ở trường tôi không có mái che, vì thế xe đạp điện thường xuyên phải để ngoài trời chịu mưa nắng. Xin hỏi, như thế có ảnh hưởng đến tuổi thọ ắc quy không? - Nguyễn Hồng Ánh (Hà Nội).
 
PGS.TS Lê Văn Doanh, Trưởng khoa Điện, trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội cho biết: Xe đạp điện luôn đòi hỏi ắc quy phải luôn khô nên kiêng chịu mưa, ẩm, nắng nóng. Nếu để xe dưới nắng, chịu nhiệt độ cao sẽ làm ắc quy bị hao nhanh dẫn đến chai pin, giảm tuổi thọ. 
Vì thế, cần bố trí xe ở các vị trí mát, có mái che. 

Điểm tin công nghệ: iPhone 5S vàng giá siêu đắt trên mạng

(Kiến Thức) -Mua iPhone 5S vàng với giá 10.100 USD, BlackBerry được bán cho Fairfax với giá 4,7 tỉ USD, Apple bán 9 triệu iPhone 5S, 5C...là tin đáng chú ý.

iPhone 5S vàng giá 10.100 USD trên eBay chỉ có giá thực là 649 USD. Một chiếc iPhone phiên bản quốc tế 16Gb, có giá khoảng 649 USD đã được bán với giá 10.100 USD trong một phiên đấu giá trực tuyến trên mạng mua bán eBay. Người bán sản phẩm này có nickname Papakar.
 iPhone 5S vàng giá 10.100 USD trên eBay chỉ có giá thực là 649 USD. Một chiếc iPhone phiên bản quốc tế 16Gb, có giá khoảng 649 USD đã được bán với giá 10.100 USD trong một phiên đấu giá trực tuyến trên mạng mua bán eBay. Người bán sản phẩm này có nickname Papakar.
BlackBerry chấp thuận "bán mình" với giá 4,7 tỷ USD cho tập đoàn tài chính Fairfax. Tập đoàn tài chính có trụ sở tại Toronto, Canada đã đồng ý trả 9 USD một cổ phiếu của BlackBerry trong khi mức giá đang giao dịch hiện là 8,23 USD một cổ phiếu.
 BlackBerry chấp thuận "bán mình" với giá 4,7 tỷ USD cho tập đoàn tài chính Fairfax. Tập đoàn tài chính có trụ sở tại Toronto, Canada đã đồng ý trả 9 USD một cổ phiếu của BlackBerry trong khi mức giá đang giao dịch hiện là 8,23 USD một cổ phiếu.

Ryno, chiếc xe điện một bánh cực độc

Người điều khiển Ryno có thể ngả người về phía trước để tăng tốc và ngả về phía sau để giảm tốc.
 Người điều khiển Ryno có thể ngả người về phía trước để tăng tốc và ngả về phía sau để giảm tốc.

Những năm gần đây, phương tiện di chuyển cá nhân dường như được thiết kế với một hướng chung là: nhỏ gọn, linh hoạt và hướng tới nhiều đối tượng sử dụng.