Các bệnh viện bị chấm điểm chất lượng thấp nhất ở TP HCM

(Vietnamdaily) - Sở Y tế TP HCM vừa công bố kết quả khảo sát chất lượng năm 2022 của 115 bệnh viện trên địa bàn, gồm 54 bệnh viện công lập và 61 bệnh viện tư nhân.

Theo thang điểm đánh giá (tối đa) là 5, ghi nhận trong 37 bệnh viện đạt điểm trung bình từ 4 trở lên (mức chất lượng tốt) có 11 bệnh viện trên 50% tiêu chí đạt mức 5. Có 8 bệnh viện đạt điểm trung bình trên 4,5, tăng 33% so với năm 2021, 29 bệnh viện từ 4 – 4,5 tăng 11,5% so với năm 2021.
Cac benh vien bi cham diem chat luong thap nhat o TP HCM
 Bệnh viện Hùng Vương (đạt 4,73/5 điểm) là 1 trong 3 bệnh viện công có điểm chất lượng cao nhất trên địa bàn TP HCM.
3 bệnh viện dẫn đầu về điểm chất lượng cao nhất ở TP HCM là Bệnh viện Hùng Vương (4,73/5 điểm), tiếp đến là Bệnh viện Nhi đồng 1 (4,69/5 điểm), thứ 3 là Bệnh viện Nhân dân 115 (4,63/5 điểm). 
Có 9 bệnh viện đạt dưới 3 (điểm có chất lượng thấp nhất), gồm: Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn (2,32/5 điểm, thấp hơn điểm trung bình), Bệnh viện thẩm mỹ Kim Hospital (2,54/5 điểm), Bệnh viện STO Phương Đông (2,61/5 điểm), Bệnh viện Mắt Cao Thắng (2,66/5 điểm), Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn (2,67/5 điểm), Bệnh viện thẩm mỹ AVA Văn Lang (2,72/5 điểm), Bệnh viện PTTM Angel (2,84 /5 điểm), Bệnh viện Răng Hàm Mặt Mỹ Thiện (2,87/5 điểm) và Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu (2,89/5 điểm).
Được biết, việc khảo sát, đánh giá này được thực hiện từ 24/2. Sở Y tế TP HCM đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện, khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế tại các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn.
Các tiêu chí kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện bao gồm: Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện, Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch, Tiêu chí an toàn phẫu thuật, Tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm, khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, đánh giá tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn. Bên cạnh đó, Sở Y tế còn phối hợp kiểm tra, đánh giá các chuyên đề về đảm bảo các điều kiện an toàn sinh học, tiêm vaccine phòng chống dịch COVID-19 và tình hình thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, quản lý chất thải y tế.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Nhà vệ sinh bệnh viện nào bẩn, giám đốc ở bẩn

(Kiến Thức) - Nếu bệnh viện nào để nhà vệ sinh bẩn là Giám đốc bệnh viện đó ở bẩn, nếu khoa nào mà để nhà vệ sinh bẩn, không có xà bông rửa tay, trưởng khoa đó ở bẩn.

Nhà vệ sinh bệnh viện nào bẩn, giám đốc bệnh viện đó ở bẩn

“Làm thế nào cải thiện chất lượng và an toàn người bệnh?”

(Kiến Thức) - Câu hỏi nhức nhối “Làm thế nào cải thiện chất lượng và an toàn người bệnh" để người dân ngày càng tin tưởng vào nền y tế đã được các chuyên gia trả lời xác đáng. 

Làm thế nào nâng cao chất lượng bệnh viện, đảm bảo an toàn nhất cho người bệnh, hạn chế thấp nhất tai biến y khoa; làm thế nào để người dân tin tưởng phó thác mạng sống của họ ở các bệnh viện, cơ sở y tế; và đặc biệt làm thế nào quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện; tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện như thế nào?... 
Tất cả các vấn đề đó sẽ được giải đáp chi tiết trong chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Làm thế nào cải thiện chất lượng và an toàn người bệnh?” với các khách mời:
- Ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế
- PGS.TS Nguyễn Đức Chính - Trưởng khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn, Phó trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp - Bệnh viện Việt Đức.
Ngay lúc này, quý độc giả có thể gửi câu hỏi giao lưu về địa chỉ email: tkts@kienthuc.net.vn, hoặc đường dây nóng 0965237756.
Từ trái qua phải: MC Quỳnh Tiên; Phó Cục trưởng Nguyễn Trọng Khoa; Phó TBT báo Kiến Thức Nguyễn Thị Mai Hương; PGS.TS Nguyễn Đức Chính và Phó Tổng Thư ký tòa soạn Thái Linh.
Từ trái qua phải: MC Quỳnh Tiên; Phó Cục trưởng Nguyễn Trọng Khoa; Phó TBT báo Kiến Thức Nguyễn Thị Mai Hương; PGS.TS Nguyễn Đức Chính và Phó Tổng Thư ký tòa soạn Thái Linh.

Bệnh viện công đang “chảy máu” chất xám

“Làn sóng” bác sĩ ở bệnh viện công xin nghỉ việc để chuyển ra làm tại bệnh viện tư đang có xu hướng gia tăng tại nhiều địa phương.