Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Tận mục sự xuống cấp nghiêm trọng của cầu Long Biên

18/01/2015 19:00

(Kiến Thức) - Kết cấu thép của cầu có nhiều phần gỉ sét, khung thép gần trụ giữa bị bào mòn, đường dành cho xe máy nhiều đoạn nứt toác, lan can cầu đứt gãy...

Theo Dân Việt
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trải qua hơn 110 năm sử dụng, cầu Long Biên xuống cấp nghiêm trọng. Kết cấu thép của cây cầu đã có nhiều phần gỉ sét, đường dành cho xe máy nứt hở, uy hiếp an toàn chạy tàu và giao thông trên cầu...
Trải qua hơn 110 năm sử dụng, cầu Long Biên xuống cấp nghiêm trọng. Kết cấu thép của cây cầu đã có nhiều phần gỉ sét, đường dành cho xe máy nứt hở, uy hiếp an toàn chạy tàu và giao thông trên cầu...
Mới đây, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị chỉ định thầu, cấp bách triển khai gia cố, sửa chữa cầu Long Biên, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và các phương tiện lưu thông với tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Mới đây, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị chỉ định thầu, cấp bách triển khai gia cố, sửa chữa cầu Long Biên, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và các phương tiện lưu thông với tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Mỗi ngày có hơn 40 lượt tàu hỏa và cả ngàn lượt xe máy lưu thông qua cầu. Không chỉ là một công trình giao thông quan trọng, cầu Long Biên còn là nơi lưu giữ ký ức chiến tranh, kỷ niệm của người dân Thủ đô. Năm 1972, cầu bị đánh bom, 6 nhịp cầu sập được thay thế bằng 17 dầm quân dụng.
Mỗi ngày có hơn 40 lượt tàu hỏa và cả ngàn lượt xe máy lưu thông qua cầu. Không chỉ là một công trình giao thông quan trọng, cầu Long Biên còn là nơi lưu giữ ký ức chiến tranh, kỷ niệm của người dân Thủ đô. Năm 1972, cầu bị đánh bom, 6 nhịp cầu sập được thay thế bằng 17 dầm quân dụng.
Tháng 7/2009, một chiếc tàu chở cát đâm vào trụ chống va đập tại chân cầu Long Biên. Hiện tại trụ này vẫn nằm chỏng trơ trên mép nước, trở thành nỗi lo tiềm tàng cho thuyền bè qua lại và an toàn của trụ cầu.
Tháng 7/2009, một chiếc tàu chở cát đâm vào trụ chống va đập tại chân cầu Long Biên. Hiện tại trụ này vẫn nằm chỏng trơ trên mép nước, trở thành nỗi lo tiềm tàng cho thuyền bè qua lại và an toàn của trụ cầu.
Năm 2005, cầu được gia cố với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng để đảm bảo an toàn giao thông đến năm 2010. Từ đó đến nay, cầu Long Biên chỉ được gia cố chắp vá từng phần.
Năm 2005, cầu được gia cố với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng để đảm bảo an toàn giao thông đến năm 2010. Từ đó đến nay, cầu Long Biên chỉ được gia cố chắp vá từng phần.
 Cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều dầm đỡ đã mục, gỉ sét.
Cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều dầm đỡ đã mục, gỉ sét.
Nhiều dầm thép được đánh dấu “gỉ” nặng.
Nhiều dầm thép được đánh dấu “gỉ” nặng.
Khung thép gần trụ, đoạn giữa cầu bị bào mòn nghiêm trọng.
Khung thép gần trụ, đoạn giữa cầu bị bào mòn nghiêm trọng.
Trụ cầu cuối phía Long Biên được kê thêm gỗ để giảm áp lực lên dầm thép.
Trụ cầu cuối phía Long Biên được kê thêm gỗ để giảm áp lực lên dầm thép.
Lan can cầu nhiều đoạn đứt gãy, gia cố tạm bợ.
Lan can cầu nhiều đoạn đứt gãy, gia cố tạm bợ.
Bê tông phần đường dành cho người đi bộ khá mỏng, một số tấm bị nứt.
Bê tông phần đường dành cho người đi bộ khá mỏng, một số tấm bị nứt.
Đường dành cho xe máy xuất hiện ổ gà liên tiếp, nhiều đoạn nứt toác.
Đường dành cho xe máy xuất hiện ổ gà liên tiếp, nhiều đoạn nứt toác.

Bạn có thể quan tâm

[e-Magazine] Không để chính sách, pháp luật “nằm trên giấy”

[e-Magazine] Không để chính sách, pháp luật “nằm trên giấy”

Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV- Không cầu toàn để tạo đột phá

Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV- Không cầu toàn để tạo đột phá

TS Bùi Hoài Sơn: Sắp xếp lại giang sơn… hội tụ lòng dân

TS Bùi Hoài Sơn: Sắp xếp lại giang sơn… hội tụ lòng dân

Lãnh đạo phải là…“người giữ lửa đoàn kết”

Lãnh đạo phải là…“người giữ lửa đoàn kết”

Đề thi Tiếng Anh THPT năm 2025 quá khó... "cú sốc" thật sự?

Đề thi Tiếng Anh THPT năm 2025 quá khó... "cú sốc" thật sự?

Tiếng Anh và khoảng cách cơ hội trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Tiếng Anh và khoảng cách cơ hội trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Đề văn 2025 chính thức đã khép lại một thời kỳ dạy tủ, đoán mò

Đề văn 2025 chính thức đã khép lại một thời kỳ dạy tủ, đoán mò

Thi tốt nghiệp THPT: Đề thi 'lột xác'

Thi tốt nghiệp THPT: Đề thi 'lột xác'

Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường

Sàn TMĐT không thể phủi bỏ trách nhiệm trong việc kiểm soát hàng giả

Công ty Nhật Minh Food “hô biến” dầu ăn gia súc dùng cho người: “Mất” đạo đức, trục lợi 8.200 tỷ đồng… có bảo kê không trong sáng?

Công ty Nhật Minh Food “hô biến” dầu ăn gia súc dùng cho người: “Mất” đạo đức, trục lợi 8.200 tỷ đồng… có bảo kê không trong sáng?

Sữa giả, thực phẩm chức năng giả tràn lan: Vai trò quản lý thị trường ở đâu?

Sữa giả, thực phẩm chức năng giả tràn lan: Vai trò quản lý thị trường ở đâu?

Biến dầu ăn cho vật nuôi thành dầu ăn của người- Bộ Y tế cảnh báo

Biến dầu ăn cho vật nuôi thành dầu ăn của người- Bộ Y tế cảnh báo

Top tin bài hot nhất

[e-Magazine] Không để chính sách, pháp luật “nằm trên giấy”

[e-Magazine] Không để chính sách, pháp luật “nằm trên giấy”

06/07/2025 07:02
Sự thật giật mình về loài tắc kè Việt Nam khiến ai cũng sốc

Sự thật giật mình về loài tắc kè Việt Nam khiến ai cũng sốc

06/07/2025 06:40
Cận cảnh nơi thiếu nữ bị “tú bà” tra tấn, sát hại

Cận cảnh nơi thiếu nữ bị “tú bà” tra tấn, sát hại

05/07/2025 20:48
Bí ẩn bản khắc cổ nhất nhân loại trên vỏ sò hơn 500.000 tuổi

Bí ẩn bản khắc cổ nhất nhân loại trên vỏ sò hơn 500.000 tuổi

06/07/2025 06:42
Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

06/07/2025 08:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status