Tại sao điện thoại Xiaomi không quá phổ biến ở Trung Quốc?

(Kiến Thức) - Không phải ngẫu nhiên mà Xiaomi hùng hổ muốn đánh bại Huawei ở thị trường quốc tế, bởi nó đang bị đối thủ chèn ép gắt gao trên chính sân nhà.

    Trong quá khứ, từng có thời điểm Xiaomi đã tạo ra được những chiếc smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc. Trong năm 2014 và 2015, thương hiệu này giành được mọi sự chú ý và dễ dàng thuyết phục mọi người mở hầu bao để mua sản phẩm của mình. Nhưng giờ đây mọi thứ đã khác.
    Nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi có trụ sở tại Bắc Kinh này đang chứng kiến sự sụt giảm doanh số lên tới 38% ở thị trường nội địa, so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ công ty phân tích thị trường Counterpoint.
    Xiaomi hiện đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng các thương hiệu điện thoại ở Trung Quốc và ngay bên dưới là một loạt các thương hiệu smartphone nhỏ khác đang ngấp nghé chen chân vượt lên. Vì vậy, hướng đi mới của công ty là tìm kiếm sự tăng trưởng ở nước ngoài. Ở hiện tại, đây chính xác là nơi mà đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ, Huawei, đang rơi vào thời kỳ khó khăn vì những hạn chế thương mại từ Mỹ.
    Tai sao dien thoai Xiaomi khong qua pho bien o Trung Quoc?
     Xiaomi không ngại đưa ra các thử nghiệm mới trên sản phẩm của mình, Hồi tháng 9, công ty ra mắt smartphoen Mi MIX Alpha với màn hình bao quanh cả trước lẫn sau.
    Thời kỳ đầu, hãng điện tử Xiaomi đã xây dựng thương hiệu của mình tại Trung Quốc bằng cách đưa ra thị trường các mẫu sản phẩm có cấu hình tốt với giá rẻ. Nhưng chiến thuật này rất nhanh chóng bị các công ty khác sao chép. Các thương hiệu như Oppo và Vivo, cùng với Honor - thương hiệu phụ của Huawei - đã nhanh chóng lấp đầy thị trường với các mẫu smartphone cấp thấp và tầm trung, với thiết kế vô cùng độc đáo và táo bạo để cạnh tranh.
    Xiaomi cũng làm theo chiến thuật của Huawei bằng cách tạo ra một thương hiệu con giá rẻ của riêng mình, có tên Redmi. Thương hiệu phụ này cũng đã cố gắng bon chen, nhưng dường như mọi thứ vẫn không được suôn sẻ như ý muốn.
    Theo các nhà phân tích của Counterpoint, Huawei và Apple đã có một dấu ấn và sự gắn bó mạnh mẽ với người dùng trên thị trường điện thoại cao cấp ở Trung Quốc. Không dễ để Xiaomi giành được thị phần từ hai đối thủ này.
    Và trong khi thị phần của Xiaomi tại quê nhà ngày càng bị thu hẹp, Huawei lại càng bành trướng, nhanh chóng leo lên chiếm tới 42% thị phần. Điều này xảy ra khi người tiêu dùng tại Trung Quốc càng chung sức đứng xung quanh ủng hộ Huawei khi gã khổng lồ này bị Mỹ đưa vào danh sách thực thể bị hạn chế mua công nghệ. Lòng yêu nước và chiến lược tiếp thị, truyền thông hợp lý của Huawei đã giúp công ty gần như độc chiếm thị trường nội địa.
    Nhưng lệnh cấm với Huawei đang biến thành cơ hội cho Xiaomi. Người tiêu dùng quốc tế vẫn hi vọng sở hữu một chiếc điện thoại Android giá rẻ, đi kèm với Google Play, Google Maps và YouTube.
    Tất nhiên, đây cũng là cơ hội chung cho các thương hiệu điện thoại Android khác, không chỉ riêng Xiaomi. Nhưng công ty này đã rất nhanh chóng thích ứng và nhạy bén nắm bắt mọi cơ hội. Tháng trước, Xiaomi đã có màn ra mắt sản phẩm đầu tiên tại Berlin, Đức với chiếc Redmi Note 8 Pro. Đức là một trong những thị trường di động lớn nhất ở Tây Âu.
    Tai sao dien thoai Xiaomi khong qua pho bien o Trung Quoc?-Hinh-2
    Xiaomi đã trở nên phổ biến ở Đông Âu nhờ chiến lược cấu hình cao giá thấp. Redmi 8 Pro là điện thoại thông minh đầu tiên của Xiaomi ra mắt tại Đức. 
    Trước đó, Xiaomi đã xâm nhập vào các quốc gia khác ở châu Âu, thông qua việc hợp tác với các hãng viễn thông nổi tiếng. Công ty này cũng tự hào nói rằng mình đang là thương hiệu điện thoại phổ biến thứ 4 ở Tây Âu.
    Cũng trong tháng trước, Xiaomi đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển về công nghệ máy ảnh tại Phần Lan. Đây là nơi công ty sẽ tập trung để cải thiện máy ảnh trên các mẫu điện thoại thông minh của mình. Mi CC9 Pro mới ra mắt hôm qua của Xiaomi đã sử dụng cảm biến 108MP, kết quả hợp tác cùng với Samsung.
    Chưa hết, Xiaomi cũng nhìn thấy cơ hội ở các thị trường khác trên toàn cầu. Nó đang là thương hiệu smartphone hàng đầu ở Ấn Độ. Mảng kinh doanh điện thoại của công ty cũng đang lan sang Nga và Châu Phi, sắp tới là Nhật Bản.
    Còn tại thị trường nội địa, thời gian gần đây tình hình kinh doanh của Xiaomi đã có một số khởi sắc. Dòng Redmi K20 đã bán được 4 triệu chiếc trong 4 tháng, một kết quả đáng để tự hào. Trong năm 2020, công ty dự định tung ra hơn 10 mẫu điện thoại 5G.
    Nhưng, vẫn còn đó một thách thức lớn đối với công ty Trung Quốc này. Việc đẩy mô hình kinh doanh ra nước ngoài sẽ khiến công ty gặp khó khăn trong việc thuyết phục người dùng về vấn đề bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư. Bởi nên nhớ rằng, đây chính là vết xe đổ đã khiến Huawei điêu đứng.

    Pocophone đứng trước nguy cơ bị khai tử vì quá thừa thãi?

    (Kiến Thức) - Poco đang đứng trước bờ vực thẳm và rất có thể sẽ bị Xiaomi thẳng tay khai tử, vì lép vế hơn thương hiệu Redmi, cũng của hãng này.

    Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?
    Theo các nhà phân tích, Xiaomi đang có kế hoạch khai tử thương hiệu con Pocophone. Nguyên nhân khơi mào chon guy cơ này, là bởi bộ K20 và K20 Pro mới ra mắt, với mức giá tốt, thiết kế đẹp đã vực dậy thương hiệu con Redmi (cũng thuộc sở hữu của Xiaomi). Sự quan tâm của người dùng ngả về phía Redmi, cũng đồng nghĩa với lợi thế dành cho Poco đã bị giảm đi. 
    Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-2
    Điều này càng được khẳng định chắc chắn, với thông tin Jai Mani – một trong những CEO chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu Poco đã rời khỏi Xiaomi. Trong một bài phỏng vấn, vị Phó Chủ tịch Xiaomi toàn cầu, kiêm Chủ tịch Xiaomi Ấn Độ cho biết, hiện tại Xiaomi vẫn đang bỏ ngỏ, không hề cam kết gì về một tương lai rõ ràng của thương hiệu Poco. 
    Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-3
    Nhiều nhà phân tích cũng đã nghiên cứu thị trường và chỉ ra rằng: các sản phẩm Smartphone thuộc hai thương hiệu con: Mi và Redmi của Xiaomi gần như đã lấp đầy mọi phân khúc giá. Do đó, việc thương hiệu con Poco chen chân vào giữa Mi và Redmi, chắc chắn sẽ tạo ra sự chồng chéo về giá, gây xáo trộn bên trong nội bộ hãng mẹ Xiaomi và điều này không hề có lợi. 
    Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-4
     Trước đây, tượng đài Pocophone F1 từng nổi lên với cấu hình cực khủng tương đương các mẫu flagship, nhưng sở hữu mức giá cực tốt, chỉ ở tầm trung – điều mà hiếm smartphone nào làm được. Tuy nhiên đánh đổi lại, Pocophone F1 chỉ sở hữu một thiết kế làng nhàng, với vật liệu nhựa không đem lại trải nghiệm cao cấp. Điều này rất dễ lý giải, vì để đánh đổi lấy mức giá cạnh tranh, Poco đã phải cắt giảm thiết kế của mẫu máy.
    Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-5
    Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, thương hiệu Redmi vốn đã nổi tiếng từ lâu, hội tụ đầy đủ các yếu tố để chiếm lĩnh thị trường, như: cấu hình cao, thiết kế đẹp và sở hữu mức giá bán hấp dẫn. Gần như có thể chắc chắn, Xiaomi sẽ không để hai gà cùng một mẹ đánh nhau. Một trong hai sẽ phải ra đi, và rất có thể đó sẽ là Poco. 

    Video Pocophone F1: Snapdragon 845, giá tầm trung - Nguồn: Vật Vờ Studio@Youtube

    Lộ Xiaomi Mi Smartwatch, thao tác giống Apple Watch

    (Kiến Thức) - Xiaomi Mi Smartwatch sẽ có thao tác cuộn bằng núm xoay ở cạnh bên của máy.

      Mới đây, Xiaomi đã xác nhận sẽ ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Mi Smartwatch vào ngày 5 tháng 11. Một vài hình ảnh rò rỉ của chiếc smartwatch này cũng đã lộ diện, cho thấy thiết kế giống hệt với Apple Watch. Hôm nay, video trên tay đầu tiên của Xiaomi Mi Smartwatch mới cũng đã bị tiết lộ.
      Lo Xiaomi Mi Smartwatch, thao tac giong Apple Watch
       

      Sốc với ảnh chụp từ camera điện thoại “siêu to khổng lồ” 64MP

      (Kiến Thức) - Mới đây, Xiaomi vừa tuyên bố sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại Redmi với cảm biến camera 64MP.

      Soc voi anh chup tu camera dien thoai
       Làng công nghệ thế giới luôn luôn sôi động và thay đổi từng ngày. Lần này, tin vui đến từ hãng tên tuổi Trung Quốc. Trong ngày 22/7, Xiaomi vừa công bố mẫu điện thoại Redmi thế hệ tiếp theo của hãng sẽ được trang bị camera có kích cỡ cảm biến “siêu to khổng lồ” lên tới 64MP.
      Soc voi anh chup tu camera dien thoai
      Trong thông báo, Redmi đăng tải một bức ảnh được chụp thực tế từ smartphone này. Đó là bức ảnh chân dung một chú mèo lông xám. Phần mắt mèo được phóng to để chúng ta có thể hình dung rõ ràng hơn về độ chi tiết “siêu to khổng lồ” của bức ảnh. 
      Soc voi anh chup tu camera dien thoai
      Các chuyên gia phỏng đoán, nó sẽ được trang bị cảm biến kích cỡ 64MP mang mã ISOCELL Bright GW1, mới ra mắt của Samsung. 
      Soc voi anh chup tu camera dien thoai
       Chiếc Xiaomi Redmi độc lạ này có thể sẽ nằm trong phân khúc cao cấp của hãng. Tuy nhiên, với truyền thống “chơi khô máu” các hãng khác, nên không loại trừ khả năng Xiaomi sẽ bán ra chiếc điện thoại siêu camera này với mức giá rất phải chăng. 

      Soc voi anh chup tu camera dien thoai
       Việc sớm ra mắt smartphone với camera 64MP là một bước đi thông minh của Redmi. Đây có thể coi là chiến lược “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” của hãng. 

      Soc voi anh chup tu camera dien thoai
       Nhiều thông tin rò rỉ cho rằng cả Realme và Samsung cũng đều đang phát triển một mẫu cameraphone 64MP trong thời gian sắp tới. 

      Soc voi anh chup tu camera dien thoai
      Hiện tại, cả Samsung và Realme đều chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này. Tuy nhiên, chắc chắn hai đối thủ này sẽ phải vất vả đẩy nhanh tiến độ phát triển sản phẩm mới, để không tụt lại phía sau trong cuộc đua. 
      Soc voi anh chup tu camera dien thoai
      Việc đi trước, đánh phủ đầu các đối thủ rất có thể sẽ mang lại một chiến thắng vang dội cho Xiaomi. 

      Video Redmi nhá hàng smartphone đầu tiên trên thế giới có camera 64MP - Nguồn: Mobile City@Youtube