Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Sạc siêu nhanh” Electrify America có phù hợp với ôtô điện Vinfast

06/10/2022 07:47

Không chỉ có tốc độ thần tốc, bộ sạc mới của Electrify America cho Vinfast còn được ứng dụng công nghệ tiên tiến có tên “cân bằng” cho phép hai xe sạc siêu nhanh cùng một lúc với công suất nhận điện 150 kW.

Nguyễn Chung

Ngắm RENNTech S76R - phiên bản “tái sinh” của Mercedes 600 SEL 1992

Vào hồi giữa tháng 4/2022, VinFast bắt tay với Electrify America - một trong những công ty sở hữu trụ sạc nhanh lớn nhất tại Mỹ. Electrify America hiện sở hữu 800 trạm sạc xe điện và khoảng 3.500 cổng sạc riêng lẻ đang hoạt động và trong giai đoạn hoàn thiện.
Vào hồi giữa tháng 4/2022, VinFast bắt tay với Electrify America - một trong những công ty sở hữu trụ sạc nhanh lớn nhất tại Mỹ. Electrify America hiện sở hữu 800 trạm sạc xe điện và khoảng 3.500 cổng sạc riêng lẻ đang hoạt động và trong giai đoạn hoàn thiện.
Gần đây, Electrify America đã giới thiệu bộ sạc mới với nhiều nâng cấp và cải tiến. Đồng thời hãng cũng “định nghĩa” lại thuật ngữ "sạc siêu nhanh", cho thấy vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp sạc.
Gần đây, Electrify America đã giới thiệu bộ sạc mới với nhiều nâng cấp và cải tiến. Đồng thời hãng cũng “định nghĩa” lại thuật ngữ "sạc siêu nhanh", cho thấy vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp sạc.
“Sạc siêu nhanh” là thuật ngữ không còn xa lạ với người dùng và nó đang được các công ty sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, với tốc độ sạc bao nhiêu sẽ được xếp vào hàng “siêu nhanh” khi mà có những nơi gọi bộ sạc 50 kW là sạc siêu nhanh. Để vạch rõ “ranh giới” của nhanh (Fast) – cực nhanh (Super Fast) và sạc siêu nhanh Electrify America đã “thiết lập một tiêu chuẩn chung”.
“Sạc siêu nhanh” là thuật ngữ không còn xa lạ với người dùng và nó đang được các công ty sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, với tốc độ sạc bao nhiêu sẽ được xếp vào hàng “siêu nhanh” khi mà có những nơi gọi bộ sạc 50 kW là sạc siêu nhanh. Để vạch rõ “ranh giới” của nhanh (Fast) – cực nhanh (Super Fast) và sạc siêu nhanh Electrify America đã “thiết lập một tiêu chuẩn chung”.
Theo đó, định nghĩa sạc nhanh (Fast) – cực nhanh (Super Fast) sẽ được sử dụng cho các bộ sạc có thể cung cấp công suất 150 kW. Các trạm sạc có công suất 250 - 350 kW sẽ được dán nhãn "Hyper Fast" (siêu nhanh).
Theo đó, định nghĩa sạc nhanh (Fast) – cực nhanh (Super Fast) sẽ được sử dụng cho các bộ sạc có thể cung cấp công suất 150 kW. Các trạm sạc có công suất 250 - 350 kW sẽ được dán nhãn "Hyper Fast" (siêu nhanh).
Bên cạnh đó, Electrify America cũng kết hợp biểu thị tốc độ bằng các ký hiệu tia sét trên bảng đặt tên. Với các trạm 50 kW sẽ được ký hiệu một tia sét, hai tia sét cho các trạm "Super Fast" 150 kW và ba tia sét sẽ nằm trên các trụ sạc 350 kW "Hyper Fast".
Bên cạnh đó, Electrify America cũng kết hợp biểu thị tốc độ bằng các ký hiệu tia sét trên bảng đặt tên. Với các trạm 50 kW sẽ được ký hiệu một tia sét, hai tia sét cho các trạm "Super Fast" 150 kW và ba tia sét sẽ nằm trên các trụ sạc 350 kW "Hyper Fast".
Khi Electrify America lần đầu tiên giới thiệu mạng lưới của mình, một trong những điều mà Giám đốc điều hành - Giovanni Palazzo nói với Insideevs là: ”Electrify America tự hào là tất cả các trạm sạc đều có thể cung cấp công suất tối đa bất kể có bao nhiêu chiếc xe điện khác đang sạc tại bởi vì không có sự chia sẻ điện năng giữa các xe.”
Khi Electrify America lần đầu tiên giới thiệu mạng lưới của mình, một trong những điều mà Giám đốc điều hành - Giovanni Palazzo nói với Insideevs là: ”Electrify America tự hào là tất cả các trạm sạc đều có thể cung cấp công suất tối đa bất kể có bao nhiêu chiếc xe điện khác đang sạc tại bởi vì không có sự chia sẻ điện năng giữa các xe.”
Các bộ sạc thế hệ tiếp theo của Electrify America có tính năng: - Màn hình HMI (giao diện tương tác giữa người và thiết bị) lõm vào trong và sáng hơn để giúp giảm độ chói từ ánh sáng mặt trời, giúp khách hàng dễ dàng xem hướng dẫn vận hành và tiến độ sạc, không làm khó chịu cho mắt nhìn.
Các bộ sạc thế hệ tiếp theo của Electrify America có tính năng: - Màn hình HMI (giao diện tương tác giữa người và thiết bị) lõm vào trong và sáng hơn để giúp giảm độ chói từ ánh sáng mặt trời, giúp khách hàng dễ dàng xem hướng dẫn vận hành và tiến độ sạc, không làm khó chịu cho mắt nhìn.
Cáp kết nối cùng với hệ thống quản lý cáp hoàn toàn mới thuận tiện hơn trong việc cắm cáp vào bất kỳ vị trí cổng sạc nào của các hãng xe, giảm kích thước của cả bộ sạc và tủ điện cho phép lắp đặt nhiều trạm sạc hơn ở các vị trí đô thị bị hạn chế về không gian.
Cáp kết nối cùng với hệ thống quản lý cáp hoàn toàn mới thuận tiện hơn trong việc cắm cáp vào bất kỳ vị trí cổng sạc nào của các hãng xe, giảm kích thước của cả bộ sạc và tủ điện cho phép lắp đặt nhiều trạm sạc hơn ở các vị trí đô thị bị hạn chế về không gian.
Ngoài ra, Electrify America còn áp dụng một công nghệ tiên tiến có tên là “cân bằng” năng lượng. Hệ thống này với hai đầu cắm nằm cạnh nhau có chung tổng công suất 350 kW. “Bạn sẽ luôn được đảm bảo công suất tối thiểu là 150 kW”, Rob Barrosa - Giám đốc cấp cao về Bán hàng, Phát triển Kinh doanh và Tiếp thị cho biết.
Ngoài ra, Electrify America còn áp dụng một công nghệ tiên tiến có tên là “cân bằng” năng lượng. Hệ thống này với hai đầu cắm nằm cạnh nhau có chung tổng công suất 350 kW. “Bạn sẽ luôn được đảm bảo công suất tối thiểu là 150 kW”, Rob Barrosa - Giám đốc cấp cao về Bán hàng, Phát triển Kinh doanh và Tiếp thị cho biết.
Cách thức hoạt động của công nghệ này là khi hai xe dùng chung một trạm sạc “cân bằng” năng lượng có sẵn công suất 350 kw thì một xe sẽ được sạc với công suất 150 kW, xe còn lại là 200 kW. Còn nếu chỉ có một xe sử dụng trụ sạc này sẽ nhận được tối đa công suất 350 kW.
Cách thức hoạt động của công nghệ này là khi hai xe dùng chung một trạm sạc “cân bằng” năng lượng có sẵn công suất 350 kw thì một xe sẽ được sạc với công suất 150 kW, xe còn lại là 200 kW. Còn nếu chỉ có một xe sử dụng trụ sạc này sẽ nhận được tối đa công suất 350 kW.
Khi bộ pin trên xe điện thứ nhất gần đầy và giảm mức hấp thụ năng lượng, xe thứ hai sẽ có nhiều năng lượng và sạc nhanh hơn. Các bộ sạc sử dụng công suất cân bằng mới sẽ được dán nhãn như trên và chúng sẽ hiển thị ba tia chớp được làm mờ để chỉ nguồn điện được chia sẻ.
Khi bộ pin trên xe điện thứ nhất gần đầy và giảm mức hấp thụ năng lượng, xe thứ hai sẽ có nhiều năng lượng và sạc nhanh hơn. Các bộ sạc sử dụng công suất cân bằng mới sẽ được dán nhãn như trên và chúng sẽ hiển thị ba tia chớp được làm mờ để chỉ nguồn điện được chia sẻ.
Tất cả các trạm sạc mới của Electrify America sẽ sử dụng bộ sạc thế hệ mới nhất có khả năng chia sẻ điện năng cân bằng. Tuy nhiên không phải tất cả các địa điểm sạc mới đều sử dụng công nghệ này.
Tất cả các trạm sạc mới của Electrify America sẽ sử dụng bộ sạc thế hệ mới nhất có khả năng chia sẻ điện năng cân bằng. Tuy nhiên không phải tất cả các địa điểm sạc mới đều sử dụng công nghệ này.
Một số trạm sạc Electrify America trên các đường cao tốc chính có công suất 350 kW dành riêng cho mỗi xe chứ không chia sẻ, nhằm đảm bảo nhu cầu sạc và di chuyển nhanh nhất có thể. Có thể thấy, hãng Electrify America đang rất cố gắng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về nguồn điện sạc bằng các nhãn hiệu và thuật ngữ mới.
Một số trạm sạc Electrify America trên các đường cao tốc chính có công suất 350 kW dành riêng cho mỗi xe chứ không chia sẻ, nhằm đảm bảo nhu cầu sạc và di chuyển nhanh nhất có thể. Có thể thấy, hãng Electrify America đang rất cố gắng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về nguồn điện sạc bằng các nhãn hiệu và thuật ngữ mới.
Video: VinFast bắt tay với Electrify America, sắn sàng hạ tầng tại Mỹ.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status