Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • Tin 24/7
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
  • VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Doanh nghiệp - Doanh nhân Tin 24/7 Tiêu dùng - Bạn đọc VietnamDaily Relax

VietnamDaily Relax

Những thực phẩm hàng đầu giúp giảm nguy cơ đột quỵ

14/04/2019 13:09

(VietnamDaily) - Không chỉ có những người lớn tuổi mới mắc đột quỵ mà hiện nay bệnh ngày càng trẻ hóa. Tuy nhiên, ăn một số thực phẩm sau đây có thể ngăn ngừa và giảm nguy cơ đột quỵ.

Thảo Nguyên (Theo Telegraph, Boldsky)

Chích máu đầu ngón tay điều trị đột quỵ chỉ là trò lừa bịp

Socola: Trên tạp chí European Journal of Epidemiology, các nhà nghiên cứu cho biết ăn 2 thanh socola mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.
Socola: Trên tạp chí European Journal of Epidemiology, các nhà nghiên cứu cho biết ăn 2 thanh socola mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.
Chuối: Đối với phụ nữ sau mãn kinh, ăn chuối có thể hạ thấp nguy cơ đột quỵ xuống 12%. Kali có nhiều trong chuối có thể làm giảm huyết áp và còn giúp ngăn ngừa đột quỵ hoặc tử vong không rõ ràng.
Chuối: Đối với phụ nữ sau mãn kinh, ăn chuối có thể hạ thấp nguy cơ đột quỵ xuống 12%. Kali có nhiều trong chuối có thể làm giảm huyết áp và còn giúp ngăn ngừa đột quỵ hoặc tử vong không rõ ràng.
Cà chua: Các nhà nghiên cứu Phần Lan nhận thấy nam giới tiêu thụ nhiều lycopene - một chất hóa học giúp cà chua có màu đỏ có thể hạ thấp 50% nguy cơ đột quỵ so với nam giới có nồng độ lycopene trong máu thấp.
Cà chua: Các nhà nghiên cứu Phần Lan nhận thấy nam giới tiêu thụ nhiều lycopene - một chất hóa học giúp cà chua có màu đỏ có thể hạ thấp 50% nguy cơ đột quỵ so với nam giới có nồng độ lycopene trong máu thấp.
Táo: Cũng giống như cà chua, táo cũng là loại trái cây có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ.
Táo: Cũng giống như cà chua, táo cũng là loại trái cây có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ.
Sữa ít béo là nguồn cung cấp kali, magiê và canxi…, tất cả đều có tác dụng hạ huyết áp rất hiệu quả. Một nghiên cứu tiến hành suốt 22 năm được thực hiện ở 3.000 người Nhật phát hiện những người uống ít nhất 2 ly sữa ít béo mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ xuống một nửa so với những người không uống sữa.
Sữa ít béo là nguồn cung cấp kali, magiê và canxi…, tất cả đều có tác dụng hạ huyết áp rất hiệu quả. Một nghiên cứu tiến hành suốt 22 năm được thực hiện ở 3.000 người Nhật phát hiện những người uống ít nhất 2 ly sữa ít béo mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ xuống một nửa so với những người không uống sữa.
Cá hồi: Một nghiên cứu của Trường Y Harvard (Mỹ) được tiến hành ở 5.000 người trong độ tuổi từ 65 trở lên cho thấy ăn các loại cá béo như cá hồi từ 1-4 lần trong 1 tuần có thể hạ thấp 27% nguy cơ đột quỵ.
Cá hồi: Một nghiên cứu của Trường Y Harvard (Mỹ) được tiến hành ở 5.000 người trong độ tuổi từ 65 trở lên cho thấy ăn các loại cá béo như cá hồi từ 1-4 lần trong 1 tuần có thể hạ thấp 27% nguy cơ đột quỵ.
Rượu vang đỏ: Các nhà nghiên cứu phát hiện một hợp chất được tìm thấy trong vỏ nho đỏ và hạt của nó có thể trợ giúp phục hồi sau đột quỵ. Hợp chất đó được gọi là resveratrol, đã được chứng minh có tác dụng làm giảm các tổn thương não lâu dài, đồng thời có khả năng chống lại tình trạng đột quỵ do thiếu máu cục bộ.
Rượu vang đỏ: Các nhà nghiên cứu phát hiện một hợp chất được tìm thấy trong vỏ nho đỏ và hạt của nó có thể trợ giúp phục hồi sau đột quỵ. Hợp chất đó được gọi là resveratrol, đã được chứng minh có tác dụng làm giảm các tổn thương não lâu dài, đồng thời có khả năng chống lại tình trạng đột quỵ do thiếu máu cục bộ.
Rau muống chứa nhiều canxi nên có thể giữ ổn định áp lực thẩm thấu của thành mạch và huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.
Rau muống chứa nhiều canxi nên có thể giữ ổn định áp lực thẩm thấu của thành mạch và huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.
Tỏi chứa allicin, một hợp chất hóa học đặc biệt có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa chứng máu vón cục.
Tỏi chứa allicin, một hợp chất hóa học đặc biệt có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa chứng máu vón cục.
Đậu nành giúp tăng cường hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu, giảm cholesterol máu, hạ huyết áp, phòng ngừa cục máu đông... từ đó hỗ trợ điều trị đột quỵ não. Ảnh: Internet.
Đậu nành giúp tăng cường hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu, giảm cholesterol máu, hạ huyết áp, phòng ngừa cục máu đông... từ đó hỗ trợ điều trị đột quỵ não. Ảnh: Internet.
Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.

Bạn có thể quan tâm

Đi khắp thế giới nhờ làm việc trên du thuyền, người trẻ Việt nói gì?

Đi khắp thế giới nhờ làm việc trên du thuyền, người trẻ Việt nói gì?

Xuân Nghi từ ngôi sao nhí đến cô dâu tuổi 32

Xuân Nghi từ ngôi sao nhí đến cô dâu tuổi 32

Điều làm nên sức hút khác biệt của Hoa hậu Bảo Ngọc

Điều làm nên sức hút khác biệt của Hoa hậu Bảo Ngọc

Chi Bảo từ ngôi sao ‘Đồng tiền xương máu’ đến cuộc sống kín tiếng

Chi Bảo từ ngôi sao ‘Đồng tiền xương máu’ đến cuộc sống kín tiếng

[GALLERY] Cô trò Hiền Thục - Phương Mỹ Chi gây chú ý khi hội ngộ

[GALLERY] Cô trò Hiền Thục - Phương Mỹ Chi gây chú ý khi hội ngộ

Giải mã sức hút của phim kinh dị ‘Ma Xó’

Giải mã sức hút của phim kinh dị ‘Ma Xó’

Hải Tú từ nàng thơ MV đến người hỗ trợ dự án của Sơn Tùng M-TP

Hải Tú từ nàng thơ MV đến người hỗ trợ dự án của Sơn Tùng M-TP

Tiến Lộc chuyên đóng vai gây ức chế, ngoài đời giữ hôn nhân bền chặt

Tiến Lộc chuyên đóng vai gây ức chế, ngoài đời giữ hôn nhân bền chặt

Kỳ Duyên, Quốc Trường ngồi 'ghế nóng' cuộc thi Miss Grand Vietnam 2026

Kỳ Duyên, Quốc Trường ngồi 'ghế nóng' cuộc thi Miss Grand Vietnam 2026

Sao Việt gửi thông điệp tích cực tới sĩ tử kỳ thi THPT 2026

Sao Việt gửi thông điệp tích cực tới sĩ tử kỳ thi THPT 2026

Cuộc sống hiện tại của Kim Hiền sau thời hoàng kim phim ảnh

Cuộc sống hiện tại của Kim Hiền sau thời hoàng kim phim ảnh

Giữa dàn đối thủ mạnh tại Miss Cosmo 2026, cơ hội nào cho Đỗ Cẩm Ly?

Giữa dàn đối thủ mạnh tại Miss Cosmo 2026, cơ hội nào cho Đỗ Cẩm Ly?

Top tin bài hot nhất

Đi khắp thế giới nhờ làm việc trên du thuyền, người trẻ Việt nói gì?

Đi khắp thế giới nhờ làm việc trên du thuyền, người trẻ Việt nói gì?

13/06/2026 19:07
Dự đoán ngày mới 15/6/2026 cho 12 con giáp: Mão xài tiền tiết kiệm

Dự đoán ngày mới 15/6/2026 cho 12 con giáp: Mão xài tiền tiết kiệm

14/06/2026 07:34
Ford Explorer ST 2027 được bổ sung gói nâng cấp mới đầy cá tính

Ford Explorer ST 2027 được bổ sung gói nâng cấp mới đầy cá tính

14/06/2026 06:17
Loài cây 'triệu đô' tạo nên mùi thơm đặc trưng của bát phở Việt

Loài cây 'triệu đô' tạo nên mùi thơm đặc trưng của bát phở Việt

14/06/2026 13:02
Toyota RAV4 GR Sport hybrid 2026 từ 1,5 tỷ đồng, nâng cấp mạnh tay

Toyota RAV4 GR Sport hybrid 2026 từ 1,5 tỷ đồng, nâng cấp mạnh tay

14/06/2026 08:19

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 590/24 Phan Văn Trị, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 7756 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 1222 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status