Người đàn ông tuyên bố miễn nhiễm với nọc độc và cái kết

Một chuyên gia bắt rắn ở Ấn Độ gặp kết cục bi thảm sau khi nhiễm nọc độc của con rắn hổ mang màu đen.

Trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, chuyên gia bắt rắn Pamma Ahirwar đang tiếp cận con rắn hổ mang chúa cực nguy hiểm ở làng Jaitpur, bang Maharastra, miền bắc Ấn Độ, The Sun đưa tin.

Nguoi dan ong tuyen bo mien nhiem voi noc doc va cai ket

Ảnh minh họa.

Trước đó, con vật đã bò vào nhà của một cư dân địa phương tên Brajesh Rajak. Quá sợ hãi, người này gọi cho Pamma, chuyên gia bắt rắn có 20 năm kinh nghiệm, để ông giúp mình đuổi nó đi. Theo chia sẻ của Pamma, ông từng nhiều lần bị rắn độc cắn nhưng không chịu ảnh hưởng gì.

Pamma và các cộng sự đã thành công lôi con rắn ra khỏi gầm bàn. Sau đó, ông nắm chặt con rắn, quấn nó quanh cổ và đi dạo quanh làng. Ngờ đâu, con hổ mang chợt vùng ra được và cắn trúng tay phải của Pamma. Người đàn ông lập tức ngồi xổm giữa đường, hút chất độc rồi nhổ ra đất.

Nguoi dan ong tuyen bo mien nhiem voi noc doc va cai ket-Hinh-2

Người xung quanh vội vàng đưa Pamma đến bệnh viện địa phương để kiểm tra sức khoẻ. Lúc này, nọc độc đã lan khắp cơ thể khiến chuyên gia bắt rắn tử vong oan ức.

Nọc độc của rắn hổ mang có thể gây chết người trong vòng 30 phút. Dù có trường hợp người bị chúng cắn vẫn sống, nhưng cũng để lại hậu quả khôn lường cho cơ thể. Vào tháng 6, một người đàn ông ở Anh cũng bị rắn hổ mang chúa cắn dẫn đến mù cả hai mắt, hai chân không còn cảm giác.

Lùng sục 6 nơi có thể tìm thấy "cội nguồn của sự sống" trong vũ trụ

Yếu tố cần thiết cho sự sống chính là nước, vì vậy khi tìm kiếm nơi con người có thể định cư trong vũ trụ, các nhà khoa học luôn xác định vị trí của nước trên mọi hành tinh trước tiên. 

Lung suc 6 noi co the tim thay
Qua phân tích những mẫu đá thu thập được ở phần miệng núi lửa Jezero trên sao Hỏa, có nhiều dấu hiệu cho thấy chúng từng chứa nước từ rất lâu trước đây – trong khoảng thời gian từ hàng chục nghìn cho đến hàng triệu năm trước.  

Video: Rắn hổ mang bò vào nhà, người phụ nữ có cách xử lý bất ngờ

Thay vì giết chết con rắn hổ mang, người phụ nữ lại bình tĩnh dùng cành cây đuổi nó ra ngoài khiến nhiều người bất ngờ.

Thay vì giết chết con rắn hổ mang, người phụ nữ lại bình tĩnh dùng cành cây đuổi nó ra ngoài khiến nhiều người bất ngờ.

Người dùng ôtô điện tại Trung Quốc gặp khó khi sạc điện

Dù có tương quan 3 xe ôtô và 1 trạm sạc nhiên liệu, thế nhưng người dùng ôtô điện tại Trung Quốc phải đợi từ 5 đến 8 giờ đồng hồ mới đến lượt sạc lại pin xe trong những ngày cao điểm.

 

Kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc vừa kiến thúc đã cho thấy một thực tế không mấy dễ chịu với người dùng xe ôtô điện tại quốc gia này. Trong khi những gia đình sử dụng xe ôtô động cơ đốt trong truyền thống được tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn thì tình trạng hàng loạt xe ôtô điện tại Trung Quốc phải xếp hàng để chờ được sạc pin miễn phí khiến không ít người khó chịu.

Được biết, nhiều người dùng xe ôtô điện đã phải chờ đợi tại các trạm sạc nhanh từ 4 đến 8 giờ đồng hồ mới đến lượt sử dụng. Đồng thời, nhiều người cũng chỉ ra rằng việc thiếu trạm sạc điện chính là nguyên nhân dẫn đến vấn đề này.

Nguoi dung oto dien tai Trung Quoc gap kho khi sac dien
Tổng lượng trạm sạc hiện có ở Trung Quốc là 2,105 triệu, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Hiện tại, lượng xe ôtô điện tại thị trường tỷ dân không ngừng tăng với con số chính xác là 6,78 triệu xe, tính riêng trong năm nay đã có hơn 1,87 triệu xe mới đăng ký, chiếm 9,2% lượng tô tô đăng ký mới trong năm 2021.

Vậy so sánh tương quan với số lượng trạm sạc điện là bao nhiêu? Trên thực tế, hiện tại Trung Quốc có khoảng 2 triệu trạm sạc, trong khi đó có khoảng 6 triệu xe ôtô điện đang hoạt động trên đường, tương đương với tỷ lệ giữa xe và trạm sạc là 3:1, cao nhất trên thế giới hiện nay.

Theo số liệu do EVCIPA công bố, tính đến tháng 8/2021, liên minh này đã xây dựng 985.000 điểm sạc công cộng, trong đó có 399.000 trạm sạc nhanh, 586.000 trạm sạc thông thường và 414 trạm sạc tích hợp. Tổng lượng trạm sạc hiện có ở Trung Quốc là 2,105 triệu, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguoi dung oto dien tai Trung Quoc gap kho khi sac dien-Hinh-2
 Các cơ quan liên quan của Trung Quốc cũng đưa ra nhiều phương án giải quyết khác nhau cho vấn đề trên như cải thiện dung lượng pin xe ôtô.

Có thể thấy, dù có số lượng trạm sạc khổng lồ, nhưng cơ sở vật chất sạc xe điện tại Trung Quốc vẫn chưa thể bắt kịp nhu cầu của người dùng xe điện tại quốc gia này, đặc biệt là vào kỳ nghĩ lễ.

Các cơ quan liên quan của Trung Quốc cũng đưa ra nhiều phương án giải quyết khác nhau cho vấn đề trên như cải thiện dung lượng pin xe ôtô điện phổ thông, nâng cao dòng sạc tại các trạm sạc và điều phối dòng xe tại các trạm sạc nhằm giảm thiểu tình trạng ùn ứ kho chờ đến lượt sạc điện.

Nguoi dung oto dien tai Trung Quoc gap kho khi sac dien-Hinh-3
Người dùng ôtô điện tại Trung Quốc phải đợi từ 5 đến 8 giờ đồng hồ để đến lượt sạc pin