Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

McLaren Elva hóa thân thành mẫu xe đua M1A nhờ MSO

14/03/2020 09:57

(Kiến Thức) - Ra mắt vào cuối năm ngoái, McLaren Elva là chiếc speedster thương mại đầu tiên của Mclaren Automotive. Chiếc xe này được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua M1A, được chính Bruce McLaren phát triển, sản xuất và cầm lái.

Nguyễn Chung

Chi tiết siêu xe McLaren Elva không mui, không kính chắn gió

Phong cách phối màu được hãng xe Anh quốc cùng MSO thực hiện trên chiếc siêu xe McLaren Elva này được lấy cảm hứng từ chiếc M1A mà Bruce McLaren đã sử dụng và giành chiến thắng tại chặng đua Canada Sports Car GP 1964. Chỉ trong một cuộc đua, chiếc xe đã bảy lần thiết lập nên vòng chạy nhanh nhất, cùng với đó là thực hiện lại vòng chạy nhanh nhất bốn lần sau đó.
Phong cách phối màu được hãng xe Anh quốc cùng MSO thực hiện trên chiếc siêu xe McLaren Elva này được lấy cảm hứng từ chiếc M1A mà Bruce McLaren đã sử dụng và giành chiến thắng tại chặng đua Canada Sports Car GP 1964. Chỉ trong một cuộc đua, chiếc xe đã bảy lần thiết lập nên vòng chạy nhanh nhất, cùng với đó là thực hiện lại vòng chạy nhanh nhất bốn lần sau đó.
M1A, sau đó được phát triển thành M1B, M1C và bao gồm cả cấu hình xe đua Group 7. Vào năm 1966, chiếc xe đua M1 của Mclaren tại giải đua Can-am Group 7 trước khi được thay thế bởi M6A, chiếc xe chuyên dụng hơn cho giải đua này. Được ra mắt vào 1967, M6A lập tức giành chiến thắng, M8A ra mắt sau đó cũng giành được nhiều thành công.
M1A, sau đó được phát triển thành M1B, M1C và bao gồm cả cấu hình xe đua Group 7. Vào năm 1966, chiếc xe đua M1 của Mclaren tại giải đua Can-am Group 7 trước khi được thay thế bởi M6A, chiếc xe chuyên dụng hơn cho giải đua này. Được ra mắt vào 1967, M6A lập tức giành chiến thắng, M8A ra mắt sau đó cũng giành được nhiều thành công.
Chiếc McLaren M1A của Bruce cầm lái tại chặng đua Canada năm 1966 là một trong những chiếc xe đua không mui tối tân nhất ở thời điểm đó. Xe được trang bị khối dộng cơ Oldsmobile 4,5 lít V8, và sở hữu cân nặng chỉ 567 kg.
Chiếc McLaren M1A của Bruce cầm lái tại chặng đua Canada năm 1966 là một trong những chiếc xe đua không mui tối tân nhất ở thời điểm đó. Xe được trang bị khối dộng cơ Oldsmobile 4,5 lít V8, và sở hữu cân nặng chỉ 567 kg.
Để tái hiện lại chiếc xe đua này lên Elva, MSO đã tô điểm cho xe bằng bộ thân vỏ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon màu đen. Cùng với đó là những chi tiết thêm thắt màu trắng, được ngăn cách bởi màu carbon đen kia bằng những đường chỉ màu đỏ. Số 4 được đặt trong vòng tròn. Nội thất bên trong của McLaren Elva này được bọc da màu đỏ.
Để tái hiện lại chiếc xe đua này lên Elva, MSO đã tô điểm cho xe bằng bộ thân vỏ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon màu đen. Cùng với đó là những chi tiết thêm thắt màu trắng, được ngăn cách bởi màu carbon đen kia bằng những đường chỉ màu đỏ. Số 4 được đặt trong vòng tròn. Nội thất bên trong của McLaren Elva này được bọc da màu đỏ.
McLaren Elva độ MSO này vẫn được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít quen thuộc. Tuy vẻ ngoài có phần mềm mại nhưng bên trong, khối động cơ đó lại cung cấp cho xe sức mạnh đến 804 mã lực, tức ngang với siêu xe đường đua McLaren Senna GTR.
McLaren Elva độ MSO này vẫn được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít quen thuộc. Tuy vẻ ngoài có phần mềm mại nhưng bên trong, khối động cơ đó lại cung cấp cho xe sức mạnh đến 804 mã lực, tức ngang với siêu xe đường đua McLaren Senna GTR.
Với McLaren Elva, hãng siêu xe đến từ Anh Quốc đã cho thấy được tầm nhìn của họ trong tương lai những như những công nhưghệ, thiết kế khí động học sẽ được sử dụng trong tương lai, trên những chiếc xe thương mại hơn.
Với McLaren Elva, hãng siêu xe đến từ Anh Quốc đã cho thấy được tầm nhìn của họ trong tương lai những như những công nhưghệ, thiết kế khí động học sẽ được sử dụng trong tương lai, trên những chiếc xe thương mại hơn.
Đồng thời, phiên bản đặc biệt của MSO cung cấp cho Elva cũng nhằm tri ân đến những chiếc xe đua đầu tiên của hãng. Nếu như không có những chiếc xe này, chúng ta có thể đã không có một McLaren ở thời điểm hiện tại.
Đồng thời, phiên bản đặc biệt của MSO cung cấp cho Elva cũng nhằm tri ân đến những chiếc xe đua đầu tiên của hãng. Nếu như không có những chiếc xe này, chúng ta có thể đã không có một McLaren ở thời điểm hiện tại.
McLaren chi sản xuất 399 chiếc Elva với giá bán khởi điểm từ 1,69 triệu USD. Giá bán cuối cùng của xe có thể sẽ cao hơn rất nhiều, nhất là khi những khách hàng mua sản phẩm phân khúc “hyper” thường cá nhân hóa chiếc xe dựa trên chương trình MSO.
McLaren chi sản xuất 399 chiếc Elva với giá bán khởi điểm từ 1,69 triệu USD. Giá bán cuối cùng của xe có thể sẽ cao hơn rất nhiều, nhất là khi những khách hàng mua sản phẩm phân khúc “hyper” thường cá nhân hóa chiếc xe dựa trên chương trình MSO.
Video: Chi tiết siêu xe McLaren Elva mui trần mới.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status