Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết siêu xe McLaren Elva không mui, không kính chắn gió

04/01/2020 06:27

(Kiến Thức) - Giữa tháng 11/2019 vừa qua, hãng xe Mclaren đã lần đầu giới thiệu đến thế giới Elva - một chiếc siêu xe được hãng phát triển theo hơi hướng của một chiếc speedster không mui, không kính chắn gió. 

Nguyễn Chung

Rapper 50 Cent tậu siêu phẩm Bugatti Chiron Sport

Chiếc siêu xe này sẽ bắt đầu được sản xuất và giao đến tay khách hàng sau khi Speedtail hoàn thành với số lượng chỉ 399 chiếc, giá xe McLaren Elva là 1,84 triệu USD.
Chiếc siêu xe này sẽ bắt đầu được sản xuất và giao đến tay khách hàng sau khi Speedtail hoàn thành với số lượng chỉ 399 chiếc, giá xe McLaren Elva là 1,84 triệu USD.
Sau hơn một tháng ra mắt, Mclaren mới đây đã trưng bày một trong những chiếc Elva nguyên mẫu đầu tiên trên thế giới tại Trung tâm công nghệ Mclaren. Khác với chiếc xe đầu tiên được sử dụng để thực hiện bộ ảnh trước đây, siêu xe McLaren Elva nguyên mẫu này có màu sơn xanh dương mờ và nội thất màu trắng kem. Tại đây, tạp chí TopGear đã có dịp ghé qua và soi từng chi tiết của chiếc speedster này lần đầu tiên.
Sau hơn một tháng ra mắt, Mclaren mới đây đã trưng bày một trong những chiếc Elva nguyên mẫu đầu tiên trên thế giới tại Trung tâm công nghệ Mclaren. Khác với chiếc xe đầu tiên được sử dụng để thực hiện bộ ảnh trước đây, siêu xe McLaren Elva nguyên mẫu này có màu sơn xanh dương mờ và nội thất màu trắng kem. Tại đây, tạp chí TopGear đã có dịp ghé qua và soi từng chi tiết của chiếc speedster này lần đầu tiên.
Mỗi chiếc Mclaren đều được hãng tạo ra với một mục đích riêng. Với Senna, nó được đặc chế cho những đường đua trong khi Speedtail lại là một chiếc xe được hãng hướng đến việc sử dụng ở tốc độ cao.
Mỗi chiếc Mclaren đều được hãng tạo ra với một mục đích riêng. Với Senna, nó được đặc chế cho những đường đua trong khi Speedtail lại là một chiếc xe được hãng hướng đến việc sử dụng ở tốc độ cao.
Còn về phần Evla, có lẽ, chiếc xe này sẽ phù hợp nhất khi được sử dụng cho các buổi gặp mặt cuối tuần hoặc các cuộc gặp gỡ siêu xe. Vì là một chiếc siêu xe không được trang bị kính chắn gió lẫn mui xe, Elva khó lòng có thể trở thành một sự lựa chọn thường xuyên hay ở những chuyến đi xa.
Còn về phần Evla, có lẽ, chiếc xe này sẽ phù hợp nhất khi được sử dụng cho các buổi gặp mặt cuối tuần hoặc các cuộc gặp gỡ siêu xe. Vì là một chiếc siêu xe không được trang bị kính chắn gió lẫn mui xe, Elva khó lòng có thể trở thành một sự lựa chọn thường xuyên hay ở những chuyến đi xa.
Để đối phó với việc gió đập vào mặt người lái ở tốc độ cao, Mclaren đã nghiên cứu phát triển và áp dụng lên Elva hệ thống điều chỉnh hướng gió chủ động (Active Air Management – AAM). Khi di chuyển ở tốc độ trên 100 km/h, gió là thứ khó chịu nhất khi liên tục tấn công mặt bạn, với hệ thống này, điều này sẽ không thể xảy ra trên Elva, thậm chí bạn vẫn có thể trò chuyện với người ngồi kế bên ở tốc độ cao hơn nữa.
Để đối phó với việc gió đập vào mặt người lái ở tốc độ cao, Mclaren đã nghiên cứu phát triển và áp dụng lên Elva hệ thống điều chỉnh hướng gió chủ động (Active Air Management – AAM). Khi di chuyển ở tốc độ trên 100 km/h, gió là thứ khó chịu nhất khi liên tục tấn công mặt bạn, với hệ thống này, điều này sẽ không thể xảy ra trên Elva, thậm chí bạn vẫn có thể trò chuyện với người ngồi kế bên ở tốc độ cao hơn nữa.
Hệ thống này bao gồm những đường gió được tích hợp vào phía đầu xe. Ở tốc độ thấp, các cửa gió sẽ đóng lại và không khí đi vào từ các hốc gió phía trước sẽ được hướng thẳng đến các chi tiết tản nhiệt của xe. Khi đạt đến tốc độ nhất định, các cửa gió này sẽ mới ra, khi đó, luồng gió từ đầu xe sẽ được hướng đi vòng qua cabin, tạo thành một phần bong bóng khí (hình bên dưới) ở khu vực này.
Hệ thống này bao gồm những đường gió được tích hợp vào phía đầu xe. Ở tốc độ thấp, các cửa gió sẽ đóng lại và không khí đi vào từ các hốc gió phía trước sẽ được hướng thẳng đến các chi tiết tản nhiệt của xe. Khi đạt đến tốc độ nhất định, các cửa gió này sẽ mới ra, khi đó, luồng gió từ đầu xe sẽ được hướng đi vòng qua cabin, tạo thành một phần bong bóng khí (hình bên dưới) ở khu vực này.
Tuy đây vẫn chưa phải là biện pháp tối ưu nhưng nó cũng phần nào làm cho hành khách dễ chịu hơn khi di chuyển với chiếc xe này. Lúc hoạt động, hệ thống AAM sẽ không cản trở tầm nhìn phía trước. Cảm giá của chiếc xe ở tốc độ hơn 100 km/h sẽ khiến hành khách trở nên bất ngờ khi nó không quá ồn, không quá khó chịu như những chiếc xe mui trần (có kính gió) khác.
Tuy đây vẫn chưa phải là biện pháp tối ưu nhưng nó cũng phần nào làm cho hành khách dễ chịu hơn khi di chuyển với chiếc xe này. Lúc hoạt động, hệ thống AAM sẽ không cản trở tầm nhìn phía trước. Cảm giá của chiếc xe ở tốc độ hơn 100 km/h sẽ khiến hành khách trở nên bất ngờ khi nó không quá ồn, không quá khó chịu như những chiếc xe mui trần (có kính gió) khác.
Hệ thống AAM không phải là điểm sáng duy nhất trên chiếc Mclaren Elva 2020 mới. Ở những chiếc Mclaren, cái thu hút mọi người là thiết kế khí động học và chiếc xe này cũng không thiết điều đó. Ở bên ngoài, Mclaren Elva sở hữu thiết kế mang hơi hướng tương lai và sẽ được sử dụng trên những chiếc Mclaren trong tương lai.
Hệ thống AAM không phải là điểm sáng duy nhất trên chiếc Mclaren Elva 2020 mới. Ở những chiếc Mclaren, cái thu hút mọi người là thiết kế khí động học và chiếc xe này cũng không thiết điều đó. Ở bên ngoài, Mclaren Elva sở hữu thiết kế mang hơi hướng tương lai và sẽ được sử dụng trên những chiếc Mclaren trong tương lai.
Thiết kế được kéo dài về phía đuôi xe với khoang lái lấy cảm hứng từ buồng lái của xe đua công thức 1. Hai bên cửa, Mclaren thêm vào hai hốc gió ẩn, từng được hãng sử dụng trên P1 nhằm dẫn khí mát vào bộ tản nhiệt trước bánh xe sau. Đuôi xe của Elva tiếp tục sở hữu thiết kế mở với phần lưới được làm bằng nhôm và áp dụng công nghệ cắt laser. Đèn hậu được thiết kế mới với dạng hạt hạnh nhân, xe được trang bị đến bốn ống xả, bên dưới là bộ khuếch tán cỡ lớn.
Thiết kế được kéo dài về phía đuôi xe với khoang lái lấy cảm hứng từ buồng lái của xe đua công thức 1. Hai bên cửa, Mclaren thêm vào hai hốc gió ẩn, từng được hãng sử dụng trên P1 nhằm dẫn khí mát vào bộ tản nhiệt trước bánh xe sau. Đuôi xe của Elva tiếp tục sở hữu thiết kế mở với phần lưới được làm bằng nhôm và áp dụng công nghệ cắt laser. Đèn hậu được thiết kế mới với dạng hạt hạnh nhân, xe được trang bị đến bốn ống xả, bên dưới là bộ khuếch tán cỡ lớn.
Video: Chi tiết siêu xe McLaren Elva hoàn toàn mới.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status