Lộ diện 33 mẫu xe tranh giải "Xe của năm 2015"

Hội đồng “Xe của năm 2015” vừa chính thức công bố danh sách 33 mẫu xe xuất sắc nhất sẽ tham gia tranh tài cho các giải thưởng uy tín.

Danh sách bao gồm những mẫu xe đã có mặt hoặc sẽ có mặt trong năm nay ở ít nhất 5 thị trường châu Âu hoặc nhiều hơn và đạt doanh số trên 5.000 xe năm 2015. Đến ngày 15/12/2014, danh sách này sẽ được rút gọn xuống 7 xe và mẫu xe chiến thắng sẽ được vinh danh tại triển lãm ôtô Geneva (Thuỵ Sỹ) diễn ra vào đầu tháng 3 năm 2015.
BMW i8 cũng tranh giải "Xe của năm 2015".
 BMW i8 cũng tranh giải "Xe của năm 2015".
Năm ngoái, chiếc Peugeot 308 đã xuất sắc vượt qua các đối thủ và giành được giải thưởng “Xe châu Âu của năm 2014”. Chiếc xe được đánh giá mang "phong cách" riêng biệt, "chất lượng và sang trọng".
Dưới đây là danh sách 33 mẫu xe tranh giải “Xe châu Âu của năm 2015”:
BMW 2-Series Active Tourer, BMW 2-Series Coupe, BMW i8, BMW X4
Citroen C1, Citroen C4 Cactus, Audi TT Coupe
Fiat 500X, Ford EcoSport, Ford Mondeo, Hyundai i20, Infiniti Q50
Jeep Renegade, Kia Soul, Lexus NX, Lexus RC
Mercedes-Benz C-Class, Mercedes-Benz GLA, Mercedes-Benz S-Class Coupe
Nissan Pulsar, Nissan Qashqai, Nissan X-Trail, Opel Corsa, Peugeot 108, Porsche Macan, Renault Twingo
Skoda Fabia, Smart ForTwo, Smart ForFour, Subaru WRX STI, Suzuki Celerio, Toyota Aygo, Volkswagen Passat

Chi 130 triệu biến Ford cũ thành... nhà di động

(Kiến Thức) - Đôi vợ chồng trẻ người Anh nảy ra ý tưởng táo bạo khi dành 6.000 USD biến chiếc xe tải Ford cũ thành căn nhà di động.

Đôi vợ chồng Stuart Humphreys (24 tuổi) và Claire Bragg (25 tuổi) nảy ra ý tưởng độc đáo khi biến chiếc Ford cũ thành căn nhà di động phục vụ mục đích đi du lịch của mình.
 Đôi vợ chồng Stuart Humphreys (24 tuổi) và Claire Bragg (25 tuổi) nảy ra ý tưởng độc đáo khi biến chiếc Ford cũ thành căn nhà di động phục vụ mục đích đi du lịch của mình.

Điểm mặt 10 mẫu xe "Thị Nở" trên thị trường

10 mẫu xe ví dụ về thiết kế xấu sau đây có thể là đẹp trong mắt một số người, nhưng chúng gây thất vọng trong thiết kế.

Không thể phủ nhận rằng chúng ta đang sống trong thời kỳ đỉnh cao của thế giới ôtô. Các dòng xe mới ngày càng an toàn, tiết kiệm nhiên liệu hoặc hiện đại hơn. Và một thứ không thể thiếu để hấp dẫn khách hàng đó chính là kiểu dáng thiết kế của chúng.

Ngắm xế độc Tranformer 750 lần đầu xuất hiện tại VN

(Kiến Thức) - Xế độ Tranformer 750 của hãng xe Motorrock lần đầu tiên xuất hiện tại VN trong ngày hội Vietnam Motobike Festival 2014 vừa diễn ra tại TP HCM.

Xuất hiện ấn tượng trong Vietnam Motobike Festival 2014, thu hút khá nhiều sự quan tâm của dân chơi xe là mẫu xe độ có tên khá kêu Tranformer 750 của hãng xe Motorrock.
Xuất hiện ấn tượng trong Vietnam Motobike Festival 2014, thu hút khá nhiều sự quan tâm của dân chơi xe là mẫu xe độ có tên khá kêu Tranformer 750 của hãng xe Motorrock. 
Xe được độ từ chiếc Honda Interceptor VF750F với động cơ V4 DOHC 4 xi-lanh 750cc cung cấp cho xe 86 mã lực và hệ thống làm mát bằng nước.
Xe được độ từ chiếc Honda Interceptor VF750F với động cơ V4 DOHC 4 xi-lanh 750cc cung cấp cho xe 86 mã lực và hệ thống làm mát bằng nước. 
Bộ phận lấy gió cho động cơ được thiết kế quay ra đằng trước đầu xe, lấy gió trực tiếp không thông qua bộ lọc. Tuy nhiên, việc thiết kế này rất gây hại cho động cơ bởi bụi bẩn và các tạp chất có thể lọt vào động cơ gây hại cho xi-lanh.
Bộ phận lấy gió cho động cơ được thiết kế quay ra đằng trước đầu xe, lấy gió trực tiếp không thông qua bộ lọc. Tuy nhiên, việc thiết kế này rất gây hại cho động cơ bởi bụi bẩn và các tạp chất có thể lọt vào động cơ gây hại cho xi-lanh. 
Bộ thắng dĩa đôi của bánh trước và bộ thắng dĩa đơn của bánh sau được sơn màu đỏ tương phản khá ấn tượng với màu sơn đen của lốc máy và màu sơn xanh kiwi của xe. Hệ thống thắng dĩa trên Tranformer 750cc được tận dụng lại của Honda Interceptor VF750F.
Bộ thắng dĩa đôi của bánh trước và bộ thắng dĩa đơn của bánh sau được sơn màu đỏ tương phản khá ấn tượng với màu sơn đen của lốc máy và màu sơn xanh kiwi của xe. Hệ thống thắng dĩa trên Tranformer 750cc được tận dụng lại của Honda Interceptor VF750F. 
Hệ thống truyền động trục láp nguyên bản của xe vẫn được giữ lại.
Hệ thống truyền động trục láp nguyên bản của xe vẫn được giữ lại. 
Hệ thống xả của xe lấy ý tưởng từ súng mini-gun 6 nòng và được làm bằng inox sáng bóng có thể quay nhanh hay chậm theo tốc độ xe, đem lại tiếng nổ to giòn, tạo sự phấn kích cho người điều khiển.
Hệ thống xả của xe lấy ý tưởng từ súng mini-gun 6 nòng và được làm bằng inox sáng bóng có thể quay nhanh hay chậm theo tốc độ xe, đem lại tiếng nổ to giòn, tạo sự phấn kích cho người điều khiển. 
Hệ thống đồng hồ và đèn xe khá đơn giản với đèn pha trước là 2 đèn Bi xe-non. Hệ thống xi-nhan được bố trí vào trong dàn áo composit của xe. Đèn stop phía sau là đèn LED nhỏ xinh xắn nhưng không làm mất đi vẻ hầm hố của xe.
Hệ thống đồng hồ và đèn xe khá đơn giản với đèn pha trước là 2 đèn Bi xe-non. Hệ thống xi-nhan được bố trí vào trong dàn áo composit của xe. Đèn stop phía sau là đèn LED nhỏ xinh xắn nhưng không làm mất đi vẻ hầm hố của xe. 
Phuộc trước được độ bằng hệ khung không gian kết hợp phuộc cổ, phuộc sau dùng phuộc Monosock nguyên bản.
Phuộc trước được độ bằng hệ khung không gian kết hợp phuộc cổ, phuộc sau dùng phuộc Monosock nguyên bản. 
Phần đuôi sau được cắt gọt chỉ còn lại vị trí cho một người ngồi.
Phần đuôi sau được cắt gọt chỉ còn lại vị trí cho một người ngồi. 
Chiếc xe này được hãng Motorrock hoàn thành trong vòng 1 năm từ khi lên ý tưởng, ra bản vẽ Cad và 3D, làm khuôn composit cho dàn áo và thi công. Chi phí độ Tranformer 750 được hãng giấu kín.
Chiếc xe này được hãng Motorrock hoàn thành trong vòng 1 năm từ khi lên ý tưởng, ra bản vẽ Cad và 3D, làm khuôn composit cho dàn áo và thi công. Chi phí độ Tranformer 750 được hãng giấu kín. 
Một chiếc Honda Interceptor VF750F nguyên bản khi chưa độ. Đây là dòng xe được giới thiệu năm 1982 và xuất hiện năm 1983. Với động cơ 5 số so với 6 số của các loại xe khác, Honda Interceptor VF750F được đánh giá là chiếc xe đua đường trường mạnh mẽ và nổi bật trong phân khúc Street bike.
Một chiếc Honda Interceptor VF750F nguyên bản khi chưa độ. Đây là dòng xe được giới thiệu năm 1982 và xuất hiện năm 1983. Với động cơ 5 số so với 6 số của các loại xe khác, Honda Interceptor VF750F được đánh giá là chiếc xe đua đường trường mạnh mẽ và nổi bật trong phân khúc Street bike.
Cùng với CB350R độ 3 bánh của Motorrock, đây là cặp đôi gây ấn tượng với khách tham quan trong Vietnam Motobike Festival 2014.
Cùng với CB350R độ 3 bánh của Motorrock, đây là cặp đôi gây ấn tượng với khách tham quan trong Vietnam Motobike Festival 2014.