Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Khám phá "taxi chiến trường" được ưa thích nhất CTTG 2

27/12/2016 19:30

(Kiến Thức) - Tốc độ lớn, tin cậy cao, ít hỏng vặt khiến xe thiết giáp chở quân Kangaroo của Canada trở thành mẫu "taxi" được ưa chuộng nhất trong CTTG 2.

Tuấn Anh (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Xe thiết giáp chở quân Kangaroo ra đời khi các kỹ sư Canada "độ" lại khẩu pháo tự hành M7 Priest bằng cách tháo pháo và cơ cấu xoay tháp thay vào đó là hai hàng ghế ngồi dành cho binh lính. Nguồn ảnh: Historycollection.
Xe thiết giáp chở quân Kangaroo ra đời khi các kỹ sư Canada "độ" lại khẩu pháo tự hành M7 Priest bằng cách tháo pháo và cơ cấu xoay tháp thay vào đó là hai hàng ghế ngồi dành cho binh lính. Nguồn ảnh: Historycollection.
Với trọng lượng chỉ vào khoảng 16 tấn sau khi tháo bỏ các chi tiết thừa, chiếc xe này có khả năng đạt tốc độ lên tới 50 km/h, kèm theo đó là hệ thống treo có khả năng cơ động trên nhiều loại địa hình phức tạp khiến cho chiếc xe kangaroo rất thích hợp cho việc đánh tập kích bằng bộ binh. Nguồn ảnh: WW2pic.
Với trọng lượng chỉ vào khoảng 16 tấn sau khi tháo bỏ các chi tiết thừa, chiếc xe này có khả năng đạt tốc độ lên tới 50 km/h, kèm theo đó là hệ thống treo có khả năng cơ động trên nhiều loại địa hình phức tạp khiến cho chiếc xe kangaroo rất thích hợp cho việc đánh tập kích bằng bộ binh. Nguồn ảnh: WW2pic.
Ngoài ra trên xe còn có một súng máy 12,7mm ở phía trước giúp tăng cường hỏa lực cho bộ binh khi tiến công, giáp mặt chỉ dày khoảng 25mm tuy nhiên chừng đó cũng đủ để chiếc Kangaroo che chắn cho quân ta trước hỏa lực bộ binh của đối phương. Nguồn ảnh: Tanks.
Ngoài ra trên xe còn có một súng máy 12,7mm ở phía trước giúp tăng cường hỏa lực cho bộ binh khi tiến công, giáp mặt chỉ dày khoảng 25mm tuy nhiên chừng đó cũng đủ để chiếc Kangaroo che chắn cho quân ta trước hỏa lực bộ binh của đối phương. Nguồn ảnh: Tanks.
Chiếc xe ban đầu là ý tưởng của những kỹ sư người Canada, tuy nhiên sau đó do tính hiệu quả của nó, các binh lính Anh cũng học tập theo và họ tháo tháp pháo của rất nhiều các loại xe tăng hạng nhẹ, hạng trung khác nhau để hoán cải chúng thành xe thiết giáp chở quân. Nguồn ảnh: WW2database.
Chiếc xe ban đầu là ý tưởng của những kỹ sư người Canada, tuy nhiên sau đó do tính hiệu quả của nó, các binh lính Anh cũng học tập theo và họ tháo tháp pháo của rất nhiều các loại xe tăng hạng nhẹ, hạng trung khác nhau để hoán cải chúng thành xe thiết giáp chở quân. Nguồn ảnh: WW2database.
Dù được "chế" từ bất cứ loại xe tăng nào thì điểm chung của những chiếc xe này đó là chúng đều được gọi với cái tên Kangaroo. Nguồn ảnh: Tanks.
Dù được "chế" từ bất cứ loại xe tăng nào thì điểm chung của những chiếc xe này đó là chúng đều được gọi với cái tên Kangaroo. Nguồn ảnh: Tanks.
Vì đơn giản binh lính sẽ nằm trong bụng xe tăng và trèo ra từ lối nóc chứ không có cửa sau như các loại thiết giáp chở quân khác, điều đó khiến người ta liên tưởng tới cảnh những chú kangaroo con... chui ra khỏi cái túi của con mẹ. Nguồn ảnh: Servicepub.
Vì đơn giản binh lính sẽ nằm trong bụng xe tăng và trèo ra từ lối nóc chứ không có cửa sau như các loại thiết giáp chở quân khác, điều đó khiến người ta liên tưởng tới cảnh những chú kangaroo con... chui ra khỏi cái túi của con mẹ. Nguồn ảnh: Servicepub.
Mỗi chiếc "chuyên cơ mặt đất" này có khả năng chở theo khoảng 8 đến 10 người. Nguồn ảnh: COH2.
Mỗi chiếc "chuyên cơ mặt đất" này có khả năng chở theo khoảng 8 đến 10 người. Nguồn ảnh: COH2.
Tùy từng phiên bản được "độ" từ các loại xe tăng khác nhau mà chúng có khả năng chở được nhiều hơn nhưng tối đa cũng chỉ khoảng 15 người. Nguồn ảnh: Milart.
Tùy từng phiên bản được "độ" từ các loại xe tăng khác nhau mà chúng có khả năng chở được nhiều hơn nhưng tối đa cũng chỉ khoảng 15 người. Nguồn ảnh: Milart.
Nhược điểm rất lớn của những chiếc Kangaroo này đó là chúng không có cửa ra vào, binh lính bắt buộc phải trèo qua nóc xe và nhảy xuống khi đến trận địa, khoảnh khắc trèo lên nóc các binh lính sẽ rất dễ bị bắn hạ vì khi đó họ ở vị trí cao, không có gì che chắn. Nguồn ảnh: Historum.
Nhược điểm rất lớn của những chiếc Kangaroo này đó là chúng không có cửa ra vào, binh lính bắt buộc phải trèo qua nóc xe và nhảy xuống khi đến trận địa, khoảnh khắc trèo lên nóc các binh lính sẽ rất dễ bị bắn hạ vì khi đó họ ở vị trí cao, không có gì che chắn. Nguồn ảnh: Historum.

Bạn có thể quan tâm

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Lan tỏa hình ảnh nữ quân nhân vừa xinh đẹp duyên dáng, vừa hùng tráng

Lan tỏa hình ảnh nữ quân nhân vừa xinh đẹp duyên dáng, vừa hùng tráng

Ukraine dùng xe robot chiến đấu Lyut đối phó các đợt tấn công của Nga

Ukraine dùng xe robot chiến đấu Lyut đối phó các đợt tấn công của Nga

Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng tên lửa mới được ngụy trang tinh vi trong container

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng tên lửa mới được ngụy trang tinh vi trong container

Chiến tranh hai mặt trận: Nếu quân đội Nga tấn công hai thành phố “song sinh” (Slavyansk và Kramatorsk) từ phía bắc, quân đội Ukraine phải lựa chọn giữa tỉnh Dnieper và hai thành phố song sinh. Chuyện này giống như một quả trứng sống - dù bóp thế nào thì nó cũng sẽ rất dễ vỡ.

Quân Nga bất ngờ khi tiến vào Pokrovsk, pháo đài thép của Ukraine như chiếc "vỏ rỗng"

Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Kế hoạch AI hóa toàn diện nước Mỹ của Tổng thống Trump

Kế hoạch AI hóa toàn diện nước Mỹ của Tổng thống Trump

Top tin bài hot nhất

Chiến tranh hai mặt trận: Nếu quân đội Nga tấn công hai thành phố “song sinh” (Slavyansk và Kramatorsk) từ phía bắc, quân đội Ukraine phải lựa chọn giữa tỉnh Dnieper và hai thành phố song sinh. Chuyện này giống như một quả trứng sống - dù bóp thế nào thì nó cũng sẽ rất dễ vỡ.

Quân Nga bất ngờ khi tiến vào Pokrovsk, pháo đài thép của Ukraine như chiếc "vỏ rỗng"

30/07/2025 08:48
Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

30/07/2025 13:33
Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

30/07/2025 14:05
Ukraine dùng xe robot chiến đấu Lyut đối phó các đợt tấn công của Nga

Ukraine dùng xe robot chiến đấu Lyut đối phó các đợt tấn công của Nga

30/07/2025 19:33
Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

31/07/2025 06:40

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status