Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Kawasaki C-2 liệu có phải kẻ kế thừa sứng đáng cho C-1?

06/11/2017 07:05

(Kiến Thức) - Khi Nhật Bản nới lỏng các điều luật hạn chế trong hiến pháp, ngay lập tức họ cho cả thế giới thấy rằng tiềm lực quân sự của Nhật chưa hề mất đi.

Nhật Vi
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Được bay thử lần đầu tiên vào năm 2010, sau một vài chỉnh sửa nhỏ trong thiết kế, các máy bay vận tải quân sự chiến thuật Kawasaki C-2 của Nhật Bản chính thức được nằm trong biên chế của Không quân nước này và được sản xuất hàng loạt bắt đầu từ năm 2016 vừa rồi. Nguồn ảnh: Sina.
Được bay thử lần đầu tiên vào năm 2010, sau một vài chỉnh sửa nhỏ trong thiết kế, các máy bay vận tải quân sự chiến thuật Kawasaki C-2 của Nhật Bản chính thức được nằm trong biên chế của Không quân nước này và được sản xuất hàng loạt bắt đầu từ năm 2016 vừa rồi. Nguồn ảnh: Sina.
Có giá thành vào khoảng 136 triệu USD cho mỗi chiếc, cao gấp 3 lần so với người tiền nhiệm Kawasaki C-1 trước đây của Lực lượng Phòng vệ Trên Không Nhật Bản, những gì mà vận tải cơ Kawasaki C-2 mang lại được đánh giá ngắn gọn là "đáng đồng tiền bát gạo". Nguồn ảnh: Sina.
Có giá thành vào khoảng 136 triệu USD cho mỗi chiếc, cao gấp 3 lần so với người tiền nhiệm Kawasaki C-1 trước đây của Lực lượng Phòng vệ Trên Không Nhật Bản, những gì mà vận tải cơ Kawasaki C-2 mang lại được đánh giá ngắn gọn là "đáng đồng tiền bát gạo". Nguồn ảnh: Sina.
Được thiết kế dựa trên những điểm ưu việt nhất của vận tải cơ C-130, C-17 và Airbus A400M, vận tải cơ Kawasaki C-2 của Nhật Bản thực sự là một con mãnh thú trên bầu trời. Chưa kể tới việc, Kawasaki C-2 còn ra đời trong bối cảnh Nhật Bản nới lỏng các đạo luật trong hiến pháp, cho phép chế tạo máy bay với tầm bay xa hơn, trọng tải lớn hơn nhiều so với thời của Kawasaki C-1. Nguồn ảnh: Wiki.
Được thiết kế dựa trên những điểm ưu việt nhất của vận tải cơ C-130, C-17 và Airbus A400M, vận tải cơ Kawasaki C-2 của Nhật Bản thực sự là một con mãnh thú trên bầu trời. Chưa kể tới việc, Kawasaki C-2 còn ra đời trong bối cảnh Nhật Bản nới lỏng các đạo luật trong hiến pháp, cho phép chế tạo máy bay với tầm bay xa hơn, trọng tải lớn hơn nhiều so với thời của Kawasaki C-1. Nguồn ảnh: Wiki.
Cụ thể, so với trọng tải 8 tấn của Kawasaki C-1 thì trọng tải của C-2 là gấp gần 5 lần. C-2 có khả năng mang theo tối đa tới 37,6 tấn hàng hóa. Nguồn ảnh: Defence.
Cụ thể, so với trọng tải 8 tấn của Kawasaki C-1 thì trọng tải của C-2 là gấp gần 5 lần. C-2 có khả năng mang theo tối đa tới 37,6 tấn hàng hóa. Nguồn ảnh: Defence.
Mặc dù có tải trọng lớn hơn nhiều lần, đường băng cất cánh mà chiếc máy bay quân sựvận tải chiến thuật đòi hỏi lại không nhiều, vẫn gần như tương tự so với yêu cầu của chiếc Kawasaki C-1. Cụ thẻ, Kawasaki C-2 cần đường băng tối thiểu 500 mét để cất cánh với tải trọng 26 tấn và đường băng dài 2300 mét để cất cánh với 37,6 tấn hàng hóa. Nguồn ảnh: Defence.
Mặc dù có tải trọng lớn hơn nhiều lần, đường băng cất cánh mà chiếc máy bay quân sựvận tải chiến thuật đòi hỏi lại không nhiều, vẫn gần như tương tự so với yêu cầu của chiếc Kawasaki C-1. Cụ thẻ, Kawasaki C-2 cần đường băng tối thiểu 500 mét để cất cánh với tải trọng 26 tấn và đường băng dài 2300 mét để cất cánh với 37,6 tấn hàng hóa. Nguồn ảnh: Defence.
Kawasaki C-2 cũng có phi hành đoàn 3 người giống với Kawasaki C-1 trong đó có hai phi công và một kỹ sư "xếp hàng". Kawasaki C-2 dài tới 43,9 mét, sải cánh rộng 44,4 mét, gần gấp rưỡi so với chiều dài 29 mét và sải cánh rộng 30,6 mét của chiếc Kawasaki C-1. Nguồn ảnh: Airliners.
Kawasaki C-2 cũng có phi hành đoàn 3 người giống với Kawasaki C-1 trong đó có hai phi công và một kỹ sư "xếp hàng". Kawasaki C-2 dài tới 43,9 mét, sải cánh rộng 44,4 mét, gần gấp rưỡi so với chiều dài 29 mét và sải cánh rộng 30,6 mét của chiếc Kawasaki C-1. Nguồn ảnh: Airliners.
Trọng lượng rỗng của Kawasaki C-2 lên tới 60,8 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa vào khoảng 141 tấn. Trong khi đó trọng lượng rỗng của Kawasaki C-1 chỉ khoảng 23 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa của Kawasaki C-1 chỉ khoảng 38,7 tấn. Nguồn ảnh: Airliners.
Trọng lượng rỗng của Kawasaki C-2 lên tới 60,8 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa vào khoảng 141 tấn. Trong khi đó trọng lượng rỗng của Kawasaki C-1 chỉ khoảng 23 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa của Kawasaki C-1 chỉ khoảng 38,7 tấn. Nguồn ảnh: Airliners.
Trước đây, Kawasaki C-1 bị giới hạn bởi hiến pháp Nhật, không cho phép nước này triển khai quân đội ra ngoài lãnh thổ Nhật Bản nên chiếc C-1 buộc bị cắt giảm tầm bay, chỉ còn 3300 km. Tuy nhiên Kawasaki C-2 đã không còn bị giới hạn bởi điều luật này và được phép mở rộng tầm bay lên tới 7600 km. Nguồn ảnh: Warhistory.
Trước đây, Kawasaki C-1 bị giới hạn bởi hiến pháp Nhật, không cho phép nước này triển khai quân đội ra ngoài lãnh thổ Nhật Bản nên chiếc C-1 buộc bị cắt giảm tầm bay, chỉ còn 3300 km. Tuy nhiên Kawasaki C-2 đã không còn bị giới hạn bởi điều luật này và được phép mở rộng tầm bay lên tới 7600 km. Nguồn ảnh: Warhistory.
Trần bay của Kawasaki C-2 vào khoảng 9.800 mét, tốc độ tối đa Mach 0,82 và có tốc độ hành trình Mach 0,8 tương đương với khoảng 890 km/h. Rõ ràng, việc nới lỏng các giới hạn của hiến pháp Nhật trong lĩnh vực quân sự đã giúp nước này phát triển những loại phương tiện, vũ khí một cách vượt bậc. Nguồn ảnh: Pakistan.
Trần bay của Kawasaki C-2 vào khoảng 9.800 mét, tốc độ tối đa Mach 0,82 và có tốc độ hành trình Mach 0,8 tương đương với khoảng 890 km/h. Rõ ràng, việc nới lỏng các giới hạn của hiến pháp Nhật trong lĩnh vực quân sự đã giúp nước này phát triển những loại phương tiện, vũ khí một cách vượt bậc. Nguồn ảnh: Pakistan.

Bạn có thể quan tâm

Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng tên lửa mới được ngụy trang tinh vi trong container

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng tên lửa mới được ngụy trang tinh vi trong container

Chiến tranh hai mặt trận: Nếu quân đội Nga tấn công hai thành phố “song sinh” (Slavyansk và Kramatorsk) từ phía bắc, quân đội Ukraine phải lựa chọn giữa tỉnh Dnieper và hai thành phố song sinh. Chuyện này giống như một quả trứng sống - dù bóp thế nào thì nó cũng sẽ rất dễ vỡ.

Quân Nga bất ngờ khi tiến vào Pokrovsk, pháo đài thép của Ukraine như chiếc "vỏ rỗng"

Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Kế hoạch AI hóa toàn diện nước Mỹ của Tổng thống Trump

Kế hoạch AI hóa toàn diện nước Mỹ của Tổng thống Trump

Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

Top tin bài hot nhất

Chiến tranh hai mặt trận: Nếu quân đội Nga tấn công hai thành phố “song sinh” (Slavyansk và Kramatorsk) từ phía bắc, quân đội Ukraine phải lựa chọn giữa tỉnh Dnieper và hai thành phố song sinh. Chuyện này giống như một quả trứng sống - dù bóp thế nào thì nó cũng sẽ rất dễ vỡ.

Quân Nga bất ngờ khi tiến vào Pokrovsk, pháo đài thép của Ukraine như chiếc "vỏ rỗng"

30/07/2025 08:48
Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

30/07/2025 13:33
Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

30/07/2025 14:05
Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

29/07/2025 19:40
Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

29/07/2025 20:32

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status