Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Wave RSX 110 độ “chân đến nách” tại Việt Nam

18/06/2017 12:53

(Kiến Thức) - Chỉ bằng cách độ lại "dàn chân" với phuộc sau dạng monoshock, chiếc xe số phổ thông Honda Wave RSX 110 đã có kiểu dáng khác biệt.

Kiều Anh

Siêu môtô Aprilia RSV4 APRC độ “full bài” xe đua WSBK

Tại Việt Nam, mẫu xe máy Honda Wave RSX 110 là dòng xe được người dân ưa chuộng dành cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Đối với dân chơi xe, mẫu xe này cũng thường xuyên được độ lại theo phong cách "kiểng" hoặc biến thành một mẫu xe đua chuyên nghiệp, sử dụng trong các giải đấu khác nhau.
Tại Việt Nam, mẫu xe máy Honda Wave RSX 110 là dòng xe được người dân ưa chuộng dành cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Đối với dân chơi xe, mẫu xe này cũng thường xuyên được độ lại theo phong cách "kiểng" hoặc biến thành một mẫu xe đua chuyên nghiệp, sử dụng trong các giải đấu khác nhau.
Không chơi theo 2 cách này, một biker Việt đã tìm cách "biến hóa" kiểu dáng của Wave RSX 110 để chiếc xe trông thể thao và cá tính hơn. Việc độ xe chủ yếu được thực hiện ở "dàn chân", với những phụ tùng "lượm lặt" từ một dòng xe khác của Honda là CBR150R.
Không chơi theo 2 cách này, một biker Việt đã tìm cách "biến hóa" kiểu dáng của Wave RSX 110 để chiếc xe trông thể thao và cá tính hơn. Việc độ xe chủ yếu được thực hiện ở "dàn chân", với những phụ tùng "lượm lặt" từ một dòng xe khác của Honda là CBR150R.
Ở phía trước, chiếc Wave RSX 110 vẫn được người chơi lắp cho bộ mâm 5 cánh xoắn nguyên bản vốn đã có thiết kế khá thể thao. Tuy nhiên để khiến chiếc xe trông mạnh mẽ hơn, đĩa phanh đã được thay bằng đĩa trước Honda CBR 150. Hệ thống phanh trước với heo Nissin được giữ lại, nhưng có pad nhôm CNC để vừa với đĩa phanh lớn hơn.
Ở phía trước, chiếc Wave RSX 110 vẫn được người chơi lắp cho bộ mâm 5 cánh xoắn nguyên bản vốn đã có thiết kế khá thể thao. Tuy nhiên để khiến chiếc xe trông mạnh mẽ hơn, đĩa phanh đã được thay bằng đĩa trước Honda CBR 150. Hệ thống phanh trước với heo Nissin được giữ lại, nhưng có pad nhôm CNC để vừa với đĩa phanh lớn hơn.
Bộ dè trước nguyên bản của Honda Wave RSX 110 cũng đã được chủ xe thay bằng dè ôm bánh hơn, tương tự như những mẫu sportbike phân khối lớn. Ở phía sau, toàn bộ dàn gắp cùng mâm của CBR150R đã được "phẫu thuật" vào cho Wave, khiến chiếc xe trông "kích thích" hơn khi nhìn từ phía sau nhờ bản mâm rộng.
Bộ dè trước nguyên bản của Honda Wave RSX 110 cũng đã được chủ xe thay bằng dè ôm bánh hơn, tương tự như những mẫu sportbike phân khối lớn. Ở phía sau, toàn bộ dàn gắp cùng mâm của CBR150R đã được "phẫu thuật" vào cho Wave, khiến chiếc xe trông "kích thích" hơn khi nhìn từ phía sau nhờ bản mâm rộng.
Do gắp của CBR150R vốn sử dụng hệ thống phuộc monoshock, chính vì vậy chủ xe đã "nhân tiện" loại bỏ cặp phuộc đôi nguyên bản ở phía sau và thay bằng phuộc độ của G@zi. Với việc chế phuộc monoshock, bộ khung chính của Honda Wave RSX 110 đã buộc phải được thay đổi.
Do gắp của CBR150R vốn sử dụng hệ thống phuộc monoshock, chính vì vậy chủ xe đã "nhân tiện" loại bỏ cặp phuộc đôi nguyên bản ở phía sau và thay bằng phuộc độ của G@zi. Với việc chế phuộc monoshock, bộ khung chính của Honda Wave RSX 110 đã buộc phải được thay đổi.
Chỉ bằng cách độ lại "dàn chân" CBR150R với phuộc sau dạng monoshock, chiếc xe số phổ thông Honda Wave RSX 110 đã có kiểu dáng khác biệt lớn so với xe nguyên bản và trở nên thể thao hơn.
Chỉ bằng cách độ lại "dàn chân" CBR150R với phuộc sau dạng monoshock, chiếc xe số phổ thông Honda Wave RSX 110 đã có kiểu dáng khác biệt lớn so với xe nguyên bản và trở nên thể thao hơn.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status